Thực phẩm chức năng giúp đào tạo đặc công?

Lính đặc công được huấn luyện cường độ cao

Muốn không bị ốm - Nhớ ăn 7 loại thực phẩm này!

Giảm đau, bù điện giải nhanh nhờ nước gừng switchel

5 loại rau, củ giúp ngừa bệnh hiệu quả

Những thực phẩm chống viêm xoang cần biết

Nghiên cứu mới từ trường Đại học học Central Florida, Đại học Ben-Gurion và Lực lượng phòng vệ Israel cho thấy, HMB có thể được ứng dụng trong thực phẩm chức năng để giúp chuyển hóa acid amin leucine. Đây là một loại acid amin có công dụng tốt trong việc tổng hợp cơ bắp và ngăn ngừa các tổn thương cơ do tập luyện quá sức gây viêm.

Beta-hydroxy-beta-methylbutyrate có vai trò quan trọng trong hình thành cơ bắp và chống viêm

TS. Jay Hoffman – Đại học Central Florida đã tiến hành thử nghiệm trên 27 quân nhân chuyên nghiệp của Lực lượng phòng vệ Israel. Một nhóm ngẫu nhiên các quân nhân này được dùng 3gr HMB mỗi ngày, còn lại là sử dụng giả dược để theo dõi sự khác biệt.

Các nhà khoa học Israel phát hiện ra rằng với liều bổ sung 3gr HMB mỗi ngày trong 23 ngày liên tiếp giảm hẳn các dấu hiệu viêm nhiễm bao gồm cả 3 yếu tố TNF-alpha, INF-gamma, và IL-8 so với những người sử dụng giả dược.

"Mặc dù đây là nghiên cứu đầu tiên xem xét các lợi ích tiềm năng của thực phẩm chức năng bổ sung HMB trong quân đội, nhưng trước đó, đã có nhiều nghiên cứu cho thấy HMB có khả năng làm giảm cytokine gây viêm ở các bệnh nhân cả ngắn hạn và dài hạn”, TS. Jay Hoffman – Đại học Central Florida cho biết.

Kết quả nghiên cứu cho thấy bằng chứng rõ rệt vai trò quan trọng của HMB trong việc huấn luyện cường độ cao, giúp tăng cường sức mạnh và nhanh nhẹn cho quân nhân trong quân đội. 

Tiêu Bắc H+ (Theo Nutraingredients)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất