Điều gì giúp ngăn tiền đái tháo đường tiến triển?

Làm thế nào để ngăn chặn tiền đái tháo đường (tiền tiểu đường) tiến triển?

Điều trị tiền đái tháo đường cần biết rõ nguy cơ bị bệnh

Chất béo không bão hòa đa tốt cho người bị tiền đái tháo đường

Tiền đái tháo đường có chữa khỏi được không?

Những ai nên đi khám tiền đái tháo đường

Crom (Chromium)

Crom cần cho sự chuyển hoá các glucid và lipid. Riêng đối với insulin, crom tạo thuận lợi cho insulin liên kết với cơ quan thụ cảm của nó, do đó giúp cho sự đồng hoá đường glucose của các tế bào, tạo sự điều tiết tỷ lệ insulin trong máu, làm tăng tính nhạy cảm của các mô đối với insulin, bình thường và ổn định glycemic (tỷ lệ đường trong máu). Nhưng crom không có tác động làm giảm tỷ lệ đường trong máu mà chỉ hiệu quả khi có sự hiện diện của insulin. Khi cơ thể xuất hiện một sự đề kháng (insulin) thường đi đôi với sự thiếu hụt crom. Trong một số trường hợp đái tháo đường nhận thấy thiếu crom trầm trọng, khi bổ sung crom có thể cải thiện tình trạng của bệnh nhân đái tháo đường.

Các chuyên gia khuyến cáo, tiêu thụ một khối lượng rất nhỏ crom hóa trị ba (Cr (III) hay Cr 3+ ) có vai trò quan trọng cho quá trình trao đổi chất của đường trong cơ thể người. Tuy nhiên, đối với người trưởng thành, chỉ nên tiêu thụ 25 - 35mcg crom mỗi ngày.

Các thực phẩm giàu crom bao gồm: Gan, thận, thịt bò, thịt gà, cà rốt, khoai tây, bông cải xanh, măng tây… Bạn cũng có thể bổ sung crom qua thực phẩm chức năng.

Magne hay ma giê (Magnesium)

Thiếu hụt magne là một trong những vấn đề dinh dưỡng hàng đầu ở người trưởng thành. Nó có thể gây ra thiếu hụt hàng loạt chất dinh dưỡng khác, khó ngủ và tăng huyết áp - những nguy cơ phát triển triệu chứng tiền đái tháo đường.

Một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên Tạp chí Diabetes Care cho thấy, bổ sung magne có thể giảm khả năng phát triển bệnh đái tháo đường đường ở nhóm người có nguy cơ bị bệnh cao.

Điều tra trên 39.000 phụ nữ cho thấy những người có chế độ ăn giàu magne nhất đã giảm 11% nguy cơ phát đái tháo đường 6 năm sau đó. Riêng phụ nữ thừa cân, ảnh hưởng của magne còn lớn hơn với nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường giảm trên 20%. Trong 2 nghiên cứu khác trên 85.000 phụ nữ và 42.000 nam giới trong khoảng thời gian 12-18 năm, nhóm ăn nhiều magne nhất giảm được 30% nguy cơ bị đái tháo đường so với nhóm ăn ít.

Bạn nên ăn thực phẩm nhiều magne như rau lá xanh đậm, quả bơ, các loại đậu, các loại hạt và hạt nảy mầm. Ngoài ra, các loại thực phẩm bổ sung magne trên thị trường cũng rất phong phú nên bạn phải tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế kỹ trước khi sử dụng.

Coenzyme Q10 (CoQ10) 

CoQ10 là hợp chất tự nhiên có trong ty thể tế bào động thực vật. Ở người, CoQ10 có mặt trong hầu khắp các mô, nhiều nhất trong mô tim gan, thận, tụy. Đây là một chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào khỏi những ảnh hưởng của lão hóa và giúp giảm viêm - yếu tố quan trọng trong sự phát triển của bệnh đái tháo đường và biến chứng đái tháo đường.

Hầu hết các chuyên gia y tế đều khuyến cáo, người trưởng thành nên tiêu thụ ít nhất 200mg CoQ10 mỗi ngày. Một số thực phẩm giàu CoQ10 nên ăn nhiều: Thịt bò ăn cỏ, thịt gà thả vườn, trứng, dâu tây, cá trích, cá mòi, cá thu, hạt vừng, hạt dẻ cười, súp lơ…

Biết Tuốt H+

Bên cạnh đó, hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế và dược sỹ để lựa chọn loại thực phẩm chức năng phòng ngừa đái tháo đường và hỗ trợ điều trị bênh hiệu quả, đặc biệt là những sản phẩm có thành phần thảo dược tự nhiên như TĐCare.

Thực phẩm chức năng TĐCare - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng

Được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu, TPCN TĐCARE giúp làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập website www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất