Vai trò của Đông y trong hỗ trợ điều trị hồi hộp, tim đập nhanh

Khi nào cần lo lắng khi bị hồi hộp, tim đập nhanh?

Ai là người có nguy cơ cao mắc bệnh rung nhĩ?

Chỉ cách chung sống với rung nhĩ hiệu quả

Nhịp tim nhanh có sao không, liệu có cần phải đi khám?

Nhịp nhanh kịch phát trên thất là gì, có triệu chứng cảnh báo thế nào?

Trong chương trình tư vấn "Đừng xem hồi hộp, tim đập nhanh là chuyện nhỏ!" của Kênh thông tin tư vấn sức khỏe Alobacsi phối hợp cùng nhãn hàng Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương diễn ra ngày 5/12 vừa qua, Bác sỹ Lương Lễ Hoàng đã trả lời nhiều câu hỏi có liên quan tới tình trạng hồi hộp, tim đập nhanh:

Đông y có thể giúp hỗ trợ điều trị tình trạng hồi hộp, tim đập nhanh hay không?

Hồi hộp là một rối loạn chức năng, do đó việc áp dụng Đông y có thể mang tới những lợi thế nhất định, đặc biệt là trong trường hợp hồi hộp do rối loạn nội tiết tố, áp lực tâm lý.

Hiện nay, các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu và chỉ ra rằng các dược liệu trong Đông y có thể giúp làm cho nhịp tim chậm lại, làm cho lực cơ tim co bóp mạnh hơn, giúp cải thiện việc đưa các dưỡng chất tới từng tế bào.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, thảo dược khổ sâm - một vị thuốc điển hình trong Đông y có chứa hoạt chất giúp điều hòa thần kinh tim, giúp thần kinh tim không bị hỗn loạn, gấp gáp.

Khổ sâm có thể được dùng để điều hòa thần kinh tim, ổn định nhịp tim

Dựa theo nhiều công trình nghiên cứu hiện đại, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng kết hợp khổ sâm cùng một vài hoạt chất khác (như magne - khoáng chất giúp điều hòa dẫn truyền thần kinh tim, acid amin - giúp sợi cơ tim co bóp hiệu quả…) có thể nâng cao hiệu quả giúp tim đập chậm lại, thư giãn thần kinh, điều hòa và ổn định nhịp tim lâu hơn.

Vậy trong trường hợp người bệnh đang dùng thuốc Tây có được kết hợp với Đông y không? Câu trả lời là những thảo dược, dưỡng chất này khi áp dụng cùng thuốc Tây cũng không gây ra tương tác bất lợi nào. Thậm chí, kết hợp chúng còn mang tới tác dụng cộng hưởng, có lợi cho người bệnh.

Kết hợp khổ sâm trong việc hỗ trợ điều trị hồi hộp có điểm gì hay, cũng như cần lưu ý gì?

Khổ sâm có thể được dùng để hỗ trợ điều trị hồi hộp, tim đập nhanh

Khi sử dụng dược liệu, điều cần quan tâm là liệu việc dùng thường xuyên, lâu dài có tốt không? Khổ sâm là vị thuốc có thể dùng lâu dài, không sợ phản ứng phụ hay độc tính. Khổ sâm có tác dụng trên hệ thần kinh giao cảm, giúp làm chậm lại tim đập nhanh, loạn nhịp. Đặc biệt hơn, hiện các nhà khoa học đã chiết xuất được những chất trong khổ sâm, những chất đã được chứng minh có khả năng giúp ổn định nhịp tim, chống loạn nhịp tim.

Khi dùng khổ sâm, các chuyên gia ghi nhận người bệnh cảm thấy lạc quan hơn. Nguyên nhân là do các tế bào thần kinh nhận được nhiều dưỡng khí hơn, dẫn truyền thần kinh đến tế bào thần kinh ổn định hơn. Nhiều người bệnh cũng cho biết họ ngủ ngon hơn, thấy bình tĩnh và khả năng chịu đựng tốt hơn.

Kết hợp các nguyên liệu Tây y như carnitine, magne, taurine trong thành phần thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương có lợi ích gì?

Trong Đông y, việc kết hợp nhiều loại nguyên liệu vốn nhắm mục đích mang tới tác dụng toàn diện hơn cho sức khỏe. Đông y quan niệm một bài thuốc phải theo luật Quân - Thần - Tá - Sứ. Điều này có nghĩa là nhân tố “quân” muốn hay thì phải có trung “thần”, phải có “tá”, có “sứ” hỗ trợ, chứ không thể một mình làm nên chuyện.

Trong trường hợp của Ninh Tâm Vương, khổ sâm là một hoạt chất chủ lực cần phải được hỗ trợ bởi nhiều nguyên liệu khác. Tuy nhiên, việc lựa chọn phối vị không thể chọn bừa. Tốt hơn hết, bạn nên lựa chọn sản phẩm bằng cách xem xem có những thành phần nào đã được khoa học chứng minh có tác dụng và an toàn. Chỉ khi nào đáp ứng đủ hai tiêu chí này, sản phẩm đó mới là sản phẩm tốt.

Nhóm đối tượng nào có thể dùng Đông y để ổn định nhịp tim?

Với quan điểm Đông y, việc sử dụng các thành phẩm có hoạt chất từ cây cỏ, hoạt chất sinh học… thường nhằm mục địch chữa bệnh từ “tâm” chứ không chỉ có mỗi bệnh từ “tim”. Tâm không yên thì sớm muộn gì cũng cũng có bệnh tim.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương có những thành phẩm, hoạt chất có liên quan tới chữ “tâm”, giúp bạn có giấc ngủ bình yên, giúp bạn không còn thấy khổ sở vì cảm giác hồi hộp nữa, giúp sức khỏe trái tim và sức khỏe tổng thể được tương đồng.

Như vậy, những thành phẩm Đông y đã được chứng minh trong Ninh Tâm Vương có thể được sử dụng cho nhiều đối tượng, từ những phụ nữ mãn kinh, nam giới mãn dục, người hay bị stress tới người mắc các bệnh mạn tính…

Để cho tâm được bình yên, bạn có thể sử dụng các cây thuốc “ninh tâm” trong Đông y, không chỉ mang ý nghĩa trợ tim mà còn giúp ổn định cả tâm lý, thần kinh, tuần hoàn. Chữ “ninh” ở đây có nghĩa là giữ trong mức cân đối, ổn định làm sao để bạn có thể sống một cách thoải mái.

Vi Bùi H+ (Ghi)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm