Mix 2 thuốc này nhân thêm cơ hội bị đái tháo đường?

Muốn phòng ngừa đái tháo đường đừng uống thuốc trầm cảm và hạ cholesterol

"Tuyến tuỵ nhân tạo" giúp bệnh nhân đái tháo đường sống như người thường

Không chỉ đồ ngọt, ngủ thiếu hay thừa cũng gây ra đái tháo đường

Thêm lý do vì sao không nên ăn thịt chó

Cha mẹ cần biết: Cách điều trị đái tháo đường type 1 cho trẻ

Khi được tách riêng, thuốc chống trầm cảm Paroxetine (tên thương mại là Paxil) và thuốc hạ cholesterol Pravastatin (tên thương mại là Pravachol) không gây ra bất kỳ tác hại nào. Nhưng khi kết hợp với nhau, đó thực sự là một ý tưởng tồi tệ.

Uống lẫn 2 loại thuốc này mỗi ngày có thể dẫn đến sự gia tăng glucose không lành mạnh, từ đó làm tăng nguy cơ phát triển đái tháo đường.

Trong nghiên cứu dược lý lâm sàng và trị liệu được thực hiện bởi nhóm các nhà khoa học đến từ Đại học Stanford, Đại học Harvard và Đại học Vanderbilt (Hoa Kỳ), lượng đường trong máu của 135 tình nguyện viên tăng trung bình 19mg/dL sau khi họ uống cả 2 loại thuốc nói trên. Được biết, tất cả tình nguyện viên đều không bị đái tháo đường.

Đối với đa số những người khỏe mạnh, chỉ số lượng đường trong máu bình thường là như sau: Đường huyết bình thường trong cơ thể khoảng 72 mg/dL; Khi hoạt động bình thường của cơ thể phục hồi chỉ số lượng đường trong máu ở khoảng 82 - 110 mg/dL; Một khoảng thời gian ngắn sau khi ăn đường huyết có thể tăng tạm thời đến 140 mg/dL.

Các nhà khoa học khuyến cáo, việc uống 2 loại thuốc nói trên mỗi ngày, cùng với chế độ ăn không khoa học (nhiều đường, bột, chất béo, ít chất xơ, vitamin…) đều làm tăng cao cơ hội bị đái tháo đường. Chính vì vậy, hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế trước khi dùng bất cứ loại thuốc trị bệnh nào để đề phòng rủi ro không đáng có.

Các nhà khoa học cũng đưa ra một số lời khuyên bổ ích giúp phòng ngừa đái tháo đường thành công: Khống chế trọng lượng; Bỏ thuốc lá; Ăn ít chất béo, tăng cường ăn nhiều chất xơ; Bổ sung thêm ngũ cốc; Hạn chế đường và cacbohydrat; Luyện tập thể dục, thể thao; Sử dụng thực phẩm chức năng...

Biết Tuốt H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng cho người đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCare - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng

Được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu, TPCN TĐCARE giúp làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất