Thực phẩm chức năng nào ngăn ngừa nấm trên cơ thể hiệu quả?

Điều trị nấm da hiệu quả bằng phương pháp tự nhiên

Mùa Xuân ảnh hưởng tới sức khoẻ của bạn như thế nào?

Nấm miệng, lưỡi trắng bợt dùng TPCN có ăn thua?

Nấm miệng: Biết để phòng tránh

Chiến đấu với nấm candida bằng thực phẩm

Tỷ lệ mắc nấm ngoài da chiếm khoảng 27% dân số. Đây là một trong những vấn đề y khoa phổ biến biểu hiện dưới nhiều dạng khác nhau: Nấm da đầu, nấm miệng, hắc lào, lang ben, nấm kẽ chân/móng, nấm âm đạo...

Để điều trị nấm hiệu quả, bệnh nhân cần phải phát hiện bệnh sớm, dùng thuốc theo đúng phác đồ điều trị của bác sỹ. Bên cạnh đó, nên thực hiện vệ sinh cơ thể và nơi ở sạch sẽ để hạn chế nấm mốc tác động.

Bạn có thể tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế về việc sử dụng những loại thực phẩm và thực phẩm chức năng dưới đây để ngăng ngừa, hỗ trợ điều trị nấm trên cơ thể hiệu quả:

Lưu ý:

Mùa Xuân thường xuất hiện những cơn mưa phùn khiến quần áo ẩm mốc và nấm mốc phát triển mạnh, đặc biệt là nấm candida. Chính vì vậy, vào mùa này, nữ giới dễ mắc các bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục với những biểu hiện thường gặp là: Ngứa rát, tăng tiết dịch âm đạo (khí hư có màu trắng xám), đau khi quan hệ tình dục, phát ban... Để phòng ngừa bệnh, cần phơi khô quần áo để tránh nấm phát triển. Đối với các chị em, đến kỳ kinh nguyệt, nên thay băng vệ sinh 4 tiếng/lần, dùng dung dịch vệ sinh để làm sạch vùng kín hàng ngày.

Biết Tuốt H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất