Đình chỉ nhà máy sản xuất cơm cháy không đảm bảo bảo vệ sinh tại Hà Nội

Tạm ngừng hoạt động sản xuất cơm cháy tại nhà máy Tân Toàn Phát

Đình chỉ lưu hành 12 mỹ phẩm của Công ty Thiên Thủy Mộc

Đình chỉ cơ sở chế biến cà phê bằng đậu nành và hóa chất

Hà Nội: Tạm dừng một phòng khám y học cổ truyền do bác sỹ Trung Quốc phụ trách

Vi phạm nguyên liệu sản xuất thuốc, Dược phẩm Euvipharm bị "trảm"

Theo đó, sau khi tiến hành kiểm tra tại Nhà máy chế biến thực phẩm Tân Toàn Phát, Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 về Vệ sinh an toàn thực phẩm của Hà Nội đã phát hiện nhiều vi phạm. Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở sắp xếp lộn xộn, nhiên liệu, thành phẩm để lẫn với khu vực sản xuất, không có kho chuyên biệt, công tác vệ sinh không đảm bảo bảo, hệ thống nước không thông thoát, còn lênh láng trên mặt sàn, 14 công nhân trực tiếp sản xuất không có bảo hộ lao động theo quy định như mũ, găng tay...

Bên cạnh việc sản xuất chế biến sản phẩm cơm cháy chà bông, Nhà máy chế biến thực phẩm Tân Toàn Phát còn có rất nhiều sản phẩm khác như kẹo me, kẹo sầu riêng, bánh tai heo, bánh vòng, chuối chiên giòn, bánh nhãn, bánh dâu tây, bánh chuối đậu, bánh cốm dứa và 38 bao (với tổng trọng lượng khoảng trên 1.200kg) bánh đa tôm Tây Ninh... Tất cả các sản phẩm này đều không có hồ sơ xuất trình nguồn gốc.

Thay mặt đoàn kiểm tra, TS Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu cơ sở tạm ngừng hoạt động sản xuất sản phẩm cơm cháy, đồng thời xuất trình đầy đủ hồ sơ xuất trình nguồn gốc các sản phẩm nêu trên, giao cho phòng y tế quận, phòng kinh tế quận Hà Đông giám sát, kiểm tra khắc phục tồn tại của cơ sở.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ nay đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, 6 đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, đặc biệt lưu ý kiểm tra các sản phẩm giò, chả, ô mai, mứt tết, những cơ sở đảm bảo điều kiện sẽ tuyên truyền để nhân dân biết lựa chọn, còn đối với những cơ sở không đảm bảo sẽ kiên quyết xử lý và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó, thành phố còn có 5 đoàn kiểm tra đột xuất các phản ánh của người dân để đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng sản phẩm tết của người dân.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng