GMP-HS: Mắt xích quan trọng trong liên kết tạo nên chất lượng

Công ty Cổ phần Đầu tư và Sản xuất Âu Cơ - nhà sản xuất đạt chuẩn GMP-HS

Lợi ích từ GACP-WHO trong sản xuất TPCN

GMP-HS: Thách thức không chỉ của doanh nghiệp Việt!

Doanh nhân Hoàng Minh Châu: “Lấy lợi ích người tiêu dùng làm trọng”

Việc hình thành mô hình chuỗi liên kết sản xuất này sẽ góp phần đem lại cho thị trường TPCN Việt Nam những sản phẩm có chất lượng tốt, hiệu quả và đảm bảo an toàn. Đây cũng là khẳng định của Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Sản xuất Âu Cơ trong lễ ký kết chuỗi liên kết hợp tác giữa nhà nông, nhà nghiên cứu, nhà sản xuất và nhà phân phối vừa qua.Viện Y học Bản địa Việt Nam, Công ty CP Đầu tư và Sản xuất Âu Cơ/IMC và Công ty Cổ phần HTP Vina đã chính thức ký kết hợp tác trong việc nghiên cứu, phát triển, sản xuất và phân phối sản phẩm TPCN. 
Cụ thể, Viện Y học Bản địa Việt Nam với vai trò nghiên cứu nhằm tạo ra các loại TPCN có nguồn gốc từ thảo dược, thiên nhiên với chất lượng và hiệu quả được chứng minh rõ rệt. Thông qua Công ty TNHH Y học Bản địa Việt Nam, các loại dược liệu sẽ được thu mua từ những nông dân tại địa phương lân cận của tỉnh Thái Nguyên, qua đó hình thành các vùng nguyên liệu, hợp tác xã nguyên liệu sạch (GACP) sau thu hoạch.


Bác sỹ Hoàng Sầm - Chủ tịch Viện Y học Bản địa Việt Nam, khẳng định: Sự liên kết giữa nhà khoa học và nhà sản xuất, nhà phân phối sẽ đem lại nhiều cơ hội hơn nữa trong việc phát triển của y học cổ truyền dân tộc

“Mắt xích” thứ hai trong chuỗi liên kết là nhà sản xuất. Theo đó, Công ty Cổ phần Đầu tư và Sản xuất Âu Cơ sẽ có trách nhiệm sản xuất các sản phẩm đảm bảo chất lượng theo các nghiên cứu được chuyển giao từ các nhà nghiên cứu thuộc Viện Y học Bản địa Việt Nam trên dây chuyền được vận hành theo Nguyên tắc GMP-HS (Thực hành tốt sản xuất Thực phẩm chức năng). Âu Cơ là đơn vị đầu tiên và đến nay là đơn vị duy nhất nhận được chứng nhận GMP-HS tại Việt Nam. 
Cuối cùng, HTP Vina sẽ chịu trách nhiệm kinh doanh, phân phối các sản phẩm của dự án hợp tác này, giới thiệu rộng rãi các sản phẩm này tới tay người tiêu dùng, cũng như thu thập ý kiến, đánh giá của khách hàng để nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời giúp các nhà nghiên cứu có cơ sở để nghiên cứu, phát triển các sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu thị trường.
Theo ông Hà Hồng Phúc, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Sản xuất Âu Cơ: Sau 2 năm hợp tác giữa Âu Cơ và Viện Y học Bản địa Việt Nam, đã có rất nhiều sản phẩm đã được triển khai ra thị trường và được người tiêu dùng đón nhận có hiệu quả. "Với cương vị là nhà sản xuất chúng tôi mong muốn đón nhận được những đề tài của các nhà nghiên cứu gắn với việc tổ chức quản lý sản xuất tốt để có thể tạo ra những sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng", ông Hà Hồng Phúc nhấn mạnh. 
Cũng theo ông Hà Hồng Phúc, sự tham gia của HTP Vina vào chuỗi liên kết này sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn nữa đến cho cộng đồng.
Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất