10 loại thực phẩm tuyệt đối không nên ăn trước khi đi ngủ

Một số thực phẩm có thể ảnh hưởng tới chất lượng vệ sinh giấc ngủ

6 tác hại nguy hiểm của việc ăn tối quá muộn

Muốn eo, đừng ăn tối muộn

Ăn vặt phòng đói đêm mà không sợ béo

Ăn đêm đúng cách để đạt được 6 lợi ích không ngờ này

Một giấc ngủ kém có thể gây mệt mỏi, căng thẳng, bệnh tim, đái tháo đường,… Vệ sinh giấc ngủ kém khi ăn các loại thực phẩm sau đây trước khi ngủ sẽ làm chất lượng giấc ngủ bị suy giảm.

Chocolate đen

Chocolate đen có chứa các chất kích thích như caffeine và theobromine, chính vì vậy ăn chocolate đen trước khi đi ngủ có thể gây rối loạn giấc ngủ. Các hợp chất này có thể tác động tới hệ thần kinh, giữ bạn trằn trọc trong nhiều giờ liền, không thể đi vào giấc ngủ.  

Ăn chocolate đen trước khi đi ngủ có thể khiến bạn trằn trọc, mất ngủ

Kem

Một que kem có thể là một món tráng miệng yêu thích của nhiều người, tuy nhiên kem có chứa nhiều chất béo mà cơ thể không thể nào tiêu hóa kịp trước khi đi ngủ. Ngoài ra, chất béo và đường trong kem, đặc biệt là các loại kem có vị chứa caffeine cũng có thể gây nên tình trạng đầy bụng, khó tiêu và giữ bạn tỉnh táo.

Mì Ý

Mì Ý chắc chắn không phải là một lựa chọn tốt để ăn đêm. Mì Ý có chỉ số đường huyết cao, đồng nghĩa với việc chúng có thể làm tăng cao lượng đường huyết, dễ khiến bạn tỉnh giấc giữa đêm. Các loại mì có chứa nhiều carbohydrate, thường sẽ được chuyển thành chất béo và lưu trữ trong cơ thể khi bạn ăn đêm.

Ăn mì Ý vào bữa đêm khiến bạn dễ tăng cân, ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ

Pizza

Các loại nước sốt và các nguyên liệu nhiều chất béo trong bánh pizza có thể gây ra tình trạng ợ nóng, trào ngược acid dạ dày, gây khó chịu cho bạn. Tốt nhất nếu thèm pizza buổi đêm, hãy cố gắng chọn các loại pizza từ các nguyên liệu ít chất béo, nhiều rau củ.

Các loại bơ, pho mát

Bơ, pho mát (đặc biệt là bơ từ các loại hạt) là một nguồn chất béo lành mạnh, tuy nhiên cơ thể sẽ không thể tiêu hóa chúng trước khi đi ngủ, khiến các loại thực phẩm này có thể bị lưu trữ trong dạ dày cả đêm, làm giấc ngủ bị xáo trộn.

Ăn các loại bơ, pho mát trước khi đi ngủ khiến bạn bị đầy bụng, khó ngủ

Ớt và các món cay

Ăn cay trước khi đi ngủ có thể gây ra tình trạng ợ nóng, khó tiêu, gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Giấc ngủ bị xáo trộn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, chính vì vậy bạn nên hạn chế các món ăn cay về đêm.

Các thực phẩm có chứa mì chính

Các loại thực phẩm có chứa nhiều mì chính (bột ngọt) có thể khiến bạn khó ngủ do mì chính có tác dụng tương tự như caffeine, giữ cơ thể tỉnh táo.

Các loại thịt

Ăn các loại thịt đỏ, thịt trắng như thịt gà, thịt lợn,… vào ban đêm có thể khiến hệ tiêu hóa không tiêu hóa kịp, dễ dẫn tới chứng khó ngủ, ngủ không ngon giấc và gây tăng cân.

Cần tây

Cần tây là một loại rau có tác dụng như một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên. Chính vì vậy ăn cần tây trong bữa đêm có thể dẫn đến việc bạn đi tiểu nhiều, thức giấc nhiều lần giữa đêm.

Cơm

Ăn cơm vào bữa đêm có thể khiến cơ thể tích trữ chất béo do carbohydrate trong cơm không được tiêu hóa kịp sẽ chuyển thành chất béo, về lâu dài có thể gây thừa cân, béo phì. Ngoài ra, ăn cơm vào bữa đêm cũng có thể khiến cơ thể giữ nước, ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Tham khảo sản phẩm thực phẩm chức năng Goldream:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng