Top thực phẩm chống ung thư, ngăn ngừa lão hóa

Tỏi, cà chua, nghệ hoặc trà xanh được biết đến với tác dụng phòng chống ung thư nhờ giàu chất oxy hóa

Những điều cần biết về bệnh ung thư vú

Dấu hiệu cảnh báo 5 bệnh ung thư ở phụ nữ

Bệnh ung thư có nên dùng nhung hươu không?

Những vitamin “tiếp tay” cho ung thư

Tỏi

Một số nghiên cứu gần đây của Hoa Kỳ cho thấy, những người thường xuyên ăn tỏi ít có nguy cơ mắc phải một số loại ung thư như ung thư thực quản, dạ dày và ruột kết.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng, chẳng hạn quả việt quất, mâm xôi, dâu tây có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có nghĩa là, chúng có thể ngăn chặn các quá trình tạo ra gốc tự do có thể gây tổn hại tới tế bào. Nhiều hợp chất có trong các loại quả mọng cũng có thể giúp làm chậm sự phát triển và di căn của bệnh ung thư.

Cà chua

Ăn cà chua có thể bảo vệ nam giới khỏi bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Cà chua giúp ngăn ngừa sự tổn hại ADN trong các tế bào có thể dẫn đến ung thư nhờ chứa nồng độ cao chất chống oxy hóa lycopene.

Các loại rau họ cải

Các loại rau họ cải, ví dụ súp lơ xanh, cải bắp... có thể đặc biệt hữu ích trong việc bảo vệ bạn khỏi bệnh ung thư. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng, một số thành phần trong nhiều loại rau có thể chống lại các gốc tự do có thể gây hại ADN trong tế bào. Nó cũng giúp chặn sự xâm hại của các hóa chất gây ung thư, làm chậm quá trình tăng trưởng của các khối u và tiêu diệt các tế bào gây ung thư.

Ngũ cốc

Ngũ cốc chứa chất xơ và chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ ung thư. Một nghiên cứu lớn tại Hoa Kỳ với sự tham gia của gần nửa triệu người thấy rằng, việc tiêu thụ thường xuyên các loại ngũ cốc có thể làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng.

Ngũ cốc chứa chất xơ và chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ ung thư

Trà xanh

Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa gọi là catechin, có thể giúp ngăn ngừa ung thư qua việc loại bỏ gốc tự do gây tổn hại các tế bào. Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã cho thấy catechin trong trà có thể thu nhỏ khối u ung thư.

Củ nghệ

Củ nghệ có chứa một thành phần được gọi là curcumin rất hữu ích trong việc giảm nguy cơ ung thư. Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, curcumin có thể ức chế một số loại tế bào ung thư, từ đó làm chậm sự lây lan của bệnh ung thư hoặc làm thu nhỏ khối u ung thư.

Các loại rau lá xanh

Các loại rau xanh như rau bina và rau diếp là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa beta-carotene và lutein. Nghiên cứu của Viện Ung thư Hoa Kỳ cho thấy, các hóa chất trong các loại rau lá xanh có thể hạn chế sự phát triển của một số loại tế bào ung thư.

Nho

Vỏ của nho đỏ là nguồn phong phú chất chống oxy hóa resveratrol. Nó rất hữu ích trong việc ngăn chặn sự lan rộng của tế bào ung thư. Ở nam giới, uống một lượng vừa phải rượu vang đỏ giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Đậu

Một số loại đậu, đặc biệt là đậu pinto và đậu đỏ, là nguồn dồi dào chất xơ, chất chống oxy hóa có thể giúp giảm nguy cơ ung thư, theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư