Thuốc hen suyễn Xolair làm tăng nguy cơ tim mạch

Đại diện FDA cho biết kết luận trên được rút ra sau khi tiến hành phân tích kết quả từ một nghiên cứu của nhà sản xuất thuốc và 25 thử nghiệm lâm sàng so sánh Xolair với giả dược.


Thuốc hen suyễn Xolair làm tăng nguy cơ tim mạch

Trước thông tin của FDA, đại diện các công ty sản xuất thuốc Xolair đều tuyên bố rằng họ cam kết về độ an toàn của loại thuốc này. "Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với FDA về việc ghi nhãn của các sản phẩm mới nhất. Chúng tôi tin rằng các thông tin này sẽ giúp nhân viên y tế và người bệnh đưa ra quyết định sức khỏe phù hợp"

Đại diện FDA cho biết, mặc dù kết quả cho thấy thuốc Xolair làm tăng nguy cơ gặp các vấn đề tim mạch, do hạn chế của nghiên cứu, họ vẫn “không thể khẳng định chắc chắn những nguy cơ này tăng lên bao nhiêu”. Bên cạnh đó, họ không loại trừ nguy cơ ung thư tiềm tàng của thuốc đối với người sử dụng và đã yêu cầu ghi thêm thông tin này vào nhãn sản phẩm.

Xolair là một loại thuốc tiêm được FDA phê duyệt từ năm 2003, dùng cho người từ 12 tuổi trở nên bị mắc bệnh hen suyễn mức độ trung bình đến nặng và không thể kiểm soát cơn hen bằng thuốc Steroid dạng hít. Thuốc cũng được sử dụng để điều trị mề đay tư phát mạn tính ở người lớn và thanh thiếu niên.

CTV9
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn