Thuốc chống đái tháo đường - con dao 2 lưỡi nguy hiểm

Thuốc trị đái tháo đường type 2 có thể gây hạ đường huyết nguy hiểm

4 lý do nên “tránh xa” thực phẩm đóng hộp

Bà bầu bị đái tháo đường thai kỳ có nên dùng thuốc?

Điều trị đái tháo đường type 2 bằng phẫu thuật giảm cân

Hot: Có thể điều trị đái tháo đường bằng vitamin trong tương lai?

Đối với những bệnh nhân đái tháo đường type 2, điều quan trọng nhất là phải kiểm soát được lượng đường trong máu. Các thuốc điều trị đái tháo đường gồm có insulin và các thuốc uống. Insulin là nội tiết tố tuyến tụy có khả năng làm hạ đường máu bằng cách giúp đường vào trong tế bào cơ, gan và mỡ để sinh năng lượng cung cấp cho mọi hoạt động của cơ thể. Tuy nhiên, cơ chế giúp hạ đường huyết này cũng có thể là một mối nguy hiểm cho sức khoẻ và tính mạng.

Để làm rõ những tác động của thuốc điều trị đái tháo đường, TS. Rozalina McCoy, từ Mayo Clinic, Mỹ cùng đồng nghiệp đã tiến hành nghiên cứu trên hơn 31.000 người trưởng thành bị đái tháo đường type 2 và xem xét liệu rằng những người được điều trị tích cực đã từng trải qua triệu chứng hạ đường huyết phải nhập viện hoặc chăm sóc y tế khác hay chưa. Theo đó, những bệnh nhân này đã được uống nhiều loại thuốc để giúp cho lượng đường trong máu hạ xuống.

Qua đó, các nhà nghiên cứu đã xác định được có khoảng 20% ​bệnh nhân trong nghiên cứu phù hợp với cách điều trị như trên. Tuy nhiên, ở những bệnh nhân lớn tuổi, việc điều trị bằng thuốc lại khiến đường huyết hạ quá thấp, gây ra một số biến chứng như: Chóng mặt, ngất xỉu, thậm chí trong trường hợp nặng còn dẫn tới co giật và hôn mê.

“Mục tiêu của chúng tôi là làm thế nào để kiểm soát đái tháo đường mà không khiến hạ đường huyết quá mức”, TS. McCoy cho hay.

Nghiên cứu trên không kêu gọi mọi người tẩy chay thuốc điều trị đái tháo đường mà mở ra một hướng điều trị mới an toàn và hiệu quả hơn cho bệnh nhân. Đồng thời, khuyến cáo bệnh nhân đái tháo đường không nên lạm dụng thuốc và phải sử dụng theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ điều trị. Bên cạnh đó, nên tìm hiểu những cách ổn định đường huyết tự nhiên từ chế độ ăn uống, tập luyện thể dục thể thao, thảo dược, thực phẩm chức năng

Biết Tuốt H+ (Theo Time)

Thực phẩm chức năng TĐCARE là sự kết hợp từ 7 thảo dược quý: Khổ qua, Dây thìa canh, Tảo spirulina, Thương truật, Linh chi, Sinh địa, Hoài sơn giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

Số giấy phép QC: 1102/2015/XNQC-ATTP

** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất