Làm sao để cải thiện tình trạng run tay mạn tính hiệu quả?

Tập yoga, ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn kiểm soát tình trạng run mạn tính

Lý giải nguyên nhân khiến nhiều người bị run tay khi căng thẳng, hồi hộp

Bị run tay uống calci vẫn không đỡ phải làm sao?

Người bệnh Parkinson dùng TPBVSK Vương Lão Kiện được không?

Cách cải thiện run đầu, run gáy hiệu quả

Dưới đây là một vài thói quen bạn nên thực hiện để cải thiện tình trạng run tay mạn tính hiệu quả:

Tập yoga

Có thể coi yoga là bài tập kết hợp các lợi ích của việc thiền định và tập thể dục. Nhiều động tác yoga có thể giúp giãn cơ, từ đó giúp giảm căng thẳng và giải tỏa lượng adrenaline dư thừa trong cơ thể. Chưa kể, tập yoga thường xuyên còn có thể giúp bạn kiểm soát hoạt động của hệ thần kinh hiệu quả hơn, duy trì hiệu quả cải thiện chứng run tay tốt hơn.

Massage

Massage cũng là cách tốt để giảm căng thẳng, lo lắng trong cuộc sống thường ngày. Đặc biệt, massage cổ - vai - gáy, massage chân sau một ngày làm việc vất vả có thể giúp bạn thấy thoải mái hơn, từ đó cải thiện tình trạng run tay mạn tính hiệu quả hơn.

Ngoài việc đi massage hay nhờ người thân giúp đỡ, bạn cũng có thể tự massage tại nhà bằng cách sử dụng các thiết bị hỗ trợ.

Ngủ sâu, ngủ đủ giấc

 

Việc duy trì chất lượng giấc ngủ tốt có rất nhiều lợi ích sức khỏe, cả cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Theo đó, các cơn run tay có thể trở nên tồi tệ hơn nếu bạn thường xuyên thiếu ngủ, mất ngủ, ngủ không đủ giấc. Tốt hơn hết, bạn nên cố gắng ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng/đêm để giảm lo lắng, cải thiện các cơn run tay.

Nếu bạn thường hay thấy khó ngủ, hãy hạn chế thời gian dùng các thiết bị điện tử trong khoảng vài tiếng trước đó. Bạn cũng có thể tập các kỹ thuật thư giãn như viết nhật ký, nghe nhạc nhẹ… để đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Cảnh giác với các căn bệnh có thể gây run tay

Dù tình trạng run có thể chỉ là triệu chứng của việc lo lắng, căng thẳng quá mức, nhưng nếu cơn run ngày càng trở nặng, khó kiểm soát, bạn nên cảnh giác với một số bệnh lý như rối loạn lo âu, run vô căn, bệnh Parkinson…

Tốt hơn hết, bạn nên chủ động đi khám để được các chuyên gia chẩn đoán và có hướng điều trị kịp thời. Trò chuyện cùng các chuyên gia tâm lý trị liệu có thể giúp bạn học các kỹ thuật trấn tĩnh, từ đó giúp giảm run tay hiệu quả hơn mỗi khi thấy lo lắng, hồi hộp.

Sử dụng thảo dược giúp hỗ trợ giảm run tay lâu dài 

Sử dụng thảo dược giúp giảm run tay đang được nhiều người bệnh lựa chọn bởi lành tính, không gây tác dụng phụ. Khi kiên trì sử dụng sẽ giúp giảm run tay chân và duy trì hiệu quả giảm run lâu dài. "Bộ đôi" thảo dược thiên ma, câu đằng hiện đang là lựa chọn của nhiều người bệnh bị run tay. Nguyên nhân là bởi chúng có tác dụng an thần, trấn kinh, ổn định dẫn truyền thần kinh, nhờ đó giúp hỗ trợ giảm run tay hiệu quả. 

Thêm vào đó, các hoạt chất sinh học trong thiên ma, câu đằng còn có vai trò như những tiền chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng tế bào thần kinh, hỗ trợ phục hồi các tổn thương thần kinh gây run hiệu quả. Nhờ đó, sử dụng lâu dài 2 thảo dược này giúp duy trì hiệu quả giảm run tay chân lâu dài. Bạn có thể tham khảo sử dụng. 

Vi Bùi (Theo Betterhelp)

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Sản phẩm có bạn tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh