Tin tức thời sự đáng chú ý trong ngày 12/12

Nhiều tin tức thời sự nổi bật trong ngày 12/12

Điểm tin ngày 8/12: Những tin tức thời sự đáng chú ý

Điểm tin ngày 7/12: Những tin tức thời sự đáng chú ý

Điểm tin ngày 4/12: Những tin tức thời sự nổi bật

Điểm tin ngày 3/12: Những tin tức thời sự nổi bật

Điểm tin ngày 2/12: Những tin tức thời sự nổi bật

Việt Nam bác bỏ yêu sách của Trung Quốc

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã cương quyết bác bỏ yêu sách của Trung Quốc liên quan đến "đường đứt đoạn", và đề nghị Tòa án trọng tài quốc tế quan tâm thích đáng đến lợi ích của Việt Nam khi xử vụ kiện Philippines. 

Ông Lê Hải Bình - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao cho biết: "Lập trường nhất quán của Việt Nam là kiên quyết bác bỏ yêu sách của Trung Quốc đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và vùng nước phụ cận cũng như yêu sách 'các quyền lịch sử' của Trung Quốc đối với vùng nước, đáy biển, lòng đất dưới đáy biển bên trong 'đường đứt đoạn' do Trung Quốc đơn phương đưa ra".

Việt Nam kiên quyết bác bỏ yêu sách của Trung Quốc đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa

Thưởng Tết không cao hơn năm trước

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội mới có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp triển khai chuẩn bị phương án về lương thưởng Tết năm 2014 cho người lao động. Ông Phạm Minh Huân – Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết: Mức thưởng Tết dự báo không tăng so với năm ngoái. Đối với các doanh nghiệp gặp khó khăn cần có phương án hỗ trợ người lao động trong Tết Nguyên đán.

Mức thưởng Tết dự báo không tăng so với năm ngoái

Bắt giữ trưởng ca trực vụ mất điện ở sân bay Tân Sơn Nhất

Ông Tình kíp trưởng ca trực điện trong sự cố mất điện ở Tân Sơn Nhất đã bị bắt tại nhà riêng, cơ quan công an sau đó cũng đã đến khám xét tại nơi làm việc của ông Tình. Các thông tin ban đầu cho biết, ông Tình là người trực tiếp nhấn vào nút ngắt nguồn trên bộ lưu điện (UPS) sai quy trình dẫn đến tắt toàn bộ hệ thống, dù trên máy đã có các biển cảnh báo, nút bấm có nắp đậy.

Kíp trưởng ca trực điện trong sự cố ở Tân Sơn Nhất đã bị bắt tạm giam

Giá vàng trượt dài

Ngày 12/12, giá vàng trượt dài khi số liệu của nền kinh tế Mỹ được công bố tiếp tục khả quan. Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm điểm so với ngày hôm qua. Cụ thể, 10h sáng ngày 12/12, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC bán lẻ khu vực Hà Nội ở mức mua vào 35,22 triệu đồng/lượng, bán ra 35,26 triệu đồng/lượng, giảm 30.000 đồng so với giá sáng qua.

Giá vàng thế giới đang thấp hơn giá vàng trong nước 3,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước giảm 30.000 đồng so với giá sáng qua

Thời tiết ngày 12/12: Bắc Bộ tiếp tục rét đậm, Nam Bộ mưa dông

Sáng sớm nay, sau khi đi vào khu vực biển Khánh Hòa - Ninh Thuận, bão số 5 đã suy yếu thành một vùng áp thấp. Dự báo ngày và đêm 12/12, có một đợt không khí lạnh mới lại tăng cường xuống Bắc Bộ khiến nhiệt độ tiếp tục giảm thấp hơn. Miền Bắc lạnh sâu, vùng núi trời rét đậm bao phủ trên diện rộng, vùng núi cao rét hại đến rét hại nặng, Nam Bộ có mưa dông.

Ngày và đêm 12/12, miền Bắc tiếp tục rét đậm, rét hại

Bác sỹ chống Ebola là nhân vật của năm

Tạp chí Times đã chọn 5 y bác sỹ trong cuộc chiến chống đại dịch Eboka vào danh sách những nhân vật của năm.

Các bác sỹ trong cuộc chiến chống lại Ebola

Cấm máy bay của Libya vì lý do an ninh

Liên minh Châu Âu đã quyết định cấm tất cả máy bay của các hãng hàng không Libya bay trên không phận với những lý do về an ninh.

EU cấm tất cả máy bay của hãng hàng không Libya

An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn