Tôi tìm lại được sức khỏe “vàng” nhờ TPCN

TPCN từ cafe xanh liệu có giúp giảm cân?

2020: TPCN sẽ trở thành ngành kinh tế - y tế mũi nhọn?

Công nhận thành viên sáng lập Hiệp hội TPCN và Tạp chí TPCN

50% cơ sở TPCN vi phạm: “Bệnh nặng do nhờn thuốc”

Healthplus tiếp tục thông tin về nội dung bài viết của bạn đọc Huy Cường. Bài viết “Tại sao cứ phải dùng thuốc kháng sinh?”.

Trong khoảng thời gian mang bệnh, tôi vô cùng lo lắng, tưởng chừng như bệnh tình của mình đã vô phương cứu chữa, phải “đầu hàng” với bệnh tật do sử dụng thuốc kháng sinh vô tội vạ, dẫn đến tình trạng nhờn thuốc. Uống thuốc bệnh tình không những không đỡ mà còn có dấu hiệu nặng hơn.

Vô cùng may mắn cho tôi khi vào đầu năm 2010 tôi được một người anh giới thiệu cho tôi một loại TPCN. Kể từ đó đến nay tôi đã sử dụng thường xuyên TPCN của vài hãng khác nhau và điều kỳ diệu là sức khỏe của tôi được phục hồi. Tôi không còn bị xoang, viêm họng và không phải đưa một viên thuốc tây nào vào cơ thể nữa.

Bản thân người mẹ yêu quý và cô con gái út của tôi trước đây hầu như tháng nào cũng phải uống một đợt kháng sinh do viêm họng hoặc viêm tai, tôi cũng cho sử dụng TPCN. Và điều may mắn là cả gia đình tôi đã không phải đến hiệu thuốc, không phải đến bác sỹ trong suốt 4 năm qua.

Vậy tại sao TPCN lại giúp được tôi và gia đình tôi? Ban đầu tôi cũng không hiểu gì về TPCN, thậm chí còn rất ghét và kỳ thị nó. Nhưng khi tôi đã tìm hiểu một cách nghiêm túc, tôi nhận ra rằng TPCN chính là “vaccine” dự phòng hiệu quả “dịch bệnh các bệnh mãn tính không lây đang gia tăng một cách đáng báo động, như ung thư, tim mạch, tiểu đường, gout…”.

 


"TPCN chính là vaccine dự phòng hiệu quả"


Hầu như ai cũng biết nhưng không phải ai cũng hiểu và để ý nghiêm túc câu nói “bệnh từ miệng mà vào”. Ngay từ khi chúng ta học phổ thông, chúng ta đều biết sự sống là quá trình trao đổi chất; tức là chúng ta cần phải ăn, uống và hít thở để đảm bảo và duy trì sự sống.

 

Tuy nhiên, thức ăn chúng ta đưa vào cơ thể ngày nay vừa thừa chất, vừa thiếu chất; nguồn nước uống không hợp vệ sinh, nước nhiễm độc và không khí chúng ta hít vào cơ thể bị ô nhiễm nghiêm trọng khiến cơ thể bị rối loạn trao đổi chất, hệ miễn dịch suy giảm, các chức năng trong cơ thể bị suy giảm, khiến chúng ta dễ bị mắc bệnh.

TPCN là một ngành khoa học mới và hiện đại, nó ra đời để hỗ trợ và giải quyết những khiếm khuyết mà ngành đông y, tây y không làm được, không phải bác sỹ đông tây y nào cũng hiểu đúng về thực phẩm chức năng nếu như chưa một lần đi tìm hiểu, nghiên cứu và sử dụng thực phẩm chức năng một cách nghiêm túc. Với người dân, việc hiểu đầy đủ về TPCN lại càng khó hơn.

TPCN nói chung có những tính năng tác dụng chính như sau: Thứ nhất là đào thải độc tố, tẩy rửa cơ thể, làm sạch cơ thể ở cấp độ tế bào; giúp cơ thể đào thải ra những chất độc, chất cặn bã tích tụ trong cơ thể do ăn, uống và hít thở.

 


TPCN bổ sung các vitamin và khoáng chất cho cơ thể


Thứ hai là TPCN giúp bổ sung các vitamin và khoáng chất, các nguyên tố vi lượng, đa lượng do chúng ta ăn uống thiếu hụt từ nguồn thức ăn mà về mặt lý thuyết ngày nay có tiền chúng ta cũng không thể ăn uống đủ vi chất dinh dưỡng. Nguyên nhân là do đất đai bạc màu, do cách chế biến và bảo quản thức ăn, do người chăn nuôi, trồng trọt lạm dụng thuốc kích thích, tăng trọng làm cho cây trồng, vật nuôi lớn nhanh như thổi khiến những thứ chúng ta ăn bị thừa về lượng (chất độc, đạm, chất béo…) nhưng rỗng về chất (vi chất dinh dưỡng).

 

Thứ ba: TPCN giúp trẻ hóa tế bào, làm chậm lại quá trình lão hóa, chống căng thẳng thân kinh.

Tác dụng thứ tư là TPCN giúp nâng cao hệ miễn dịch.

Khi TPCN làm được 4 tính năng này, nó sẽ giúp cơ thể cân bằng lại quá trình trao đổi chất, các chức năng và các hệ trong cơ thể được phục hổi, được chuẩn hóa, cơ thể sẽ thực hiện được khả năng vốn có của nó đó là: tự bảo vệ, tự điều chỉnh và tự phục hổi, và như vậy chúng ta sẽ phòng được các bệnh mãn tính và nhiều sự cố về sức khỏe sẽ được khắc phục.

Tuy nhiên, không phải TPCN nào cũng có 4 tính năng tác dụng trên, và cũng không phải TPCN nào có những tính năng tác dụng trên cũng giúp người sử dụng đạt được hiệu quả mong muốn. Bởi vì, chất lượng và hiệu quả của TPCN phụ thuộc rất nhiều vào nguyên liệu đầu vào, bí quyết khoa học, công nghệ sản xuất

Chính vì vậy, việc nâng sự nhận thức và hiểu biết về sức khỏe nói chung, và việc hiểu đúng, dùng đúng TPCN nói riêng là một yêu cầu bức thiết với mỗi người dân hiện nay để chúng ta không phải chứng kiến cảnh các ông bố bà mẹ lạm dụng thuốc kháng sinh mạnh đầu độc con cái mình, không phải chứng kiến 75.000 người Việt Nam bị bệnh ung thư cướp đi sinh mạng trong năm 2013, đó là chưa kể đến số người chết do bệnh tim mạch hay biến chứng của tiểu đường…

Chúng ta hoàn toàn có thể phòng được bệnh ung thư, tiểu đường, tim mạch, và các bệnh mãn tính khác nếu như mỗi người dân đều là bác sĩ tốt nhất của chính mình, đều có kiến thức về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, về TPCN và có một phong cách sống, một lối sống lành mạnh."

Bạn đọc Huy Cường
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng