Top 5 trái cây giúp ngăn ngừa rụng tóc và khô da đầu

Trái cây nào tốt cho sự phát triển của tóc?

Cách khắc phục rụng tóc tiền mãn kinh

5 loại nước ép giúp tóc mọc nhanh và chắc khỏe

Cách khắc phục rụng tóc sau sinh

Thực phẩm bổ sung cho mái tóc đẹp: Không chỉ có biotin

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như việt quất, dâu tây, mâm xôi là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ nang tóc khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra. Bạn có thể ăn trực tiếp, thêm vào cốc sữa chua, bột yến mạch buổi sáng hoặc xay sinh tố.

Trái cây có múi

Trái cây có múi như cam, chanh, bưởi chứa nhiều vitamin C giúp cải thiện lưu thông máu đến da đầu. Lượng máu được tăng cường sẽ thúc đẩy sự phát triển của tóc và đảm bảo cung cấp được các dưỡng chất thiết yếu cho tóc. Tương tự, bạn có thể ăn trực tiếp như bữa ăn nhẹ vào giữa ngày, dùng làm nước ép hoặc thêm một lát chanh vào cốc nước của bạn.

Kiwi

Kiwi là nguồn cung cấp vitamin E hỗ trợ cải thiện sự tuần hoàn máu ở da đầu và ngăn ngừa rụng tóc. Ngoài ra, lượng vitamin C cao trong kiwi hỗ trợ sản xuất collagen thúc đẩy tóc chắc khỏe. Ngoài ăn trực tiếp, bạn có thể gọt vỏ, cắt lát và thêm kiwi vào món salad để dậy hương vị.

Quả bơ

Bơ giàu chất béo lành mạnh, là thực phẩm hỗ trợ tăng cường kết cấu tóc và ngăn ngừa gãy rụng. Hàm lượng vitamin E cao trong quả bơ giúp nuôi dưỡng da đầu. Lượng biotin trong bơ cũng hỗ trợ sự phát triển và độ chắc khỏe của tóc.

Đu đủ

Đu đủ chứa một loại enzyme gọi là papain, giúp loại bỏ tế bào da chết và những thành phần làm tắc nghẽn nang tóc, thúc đẩy sự phát triển của tóc. Hàm lượng vitamin A cao trong đủ đủ giúp sản xuất bã nhờn - một loại "dầu xả" tự nhiên cho tóc giúp mái tóc luôn bóng mượt và được dưỡng ẩm tốt. Với đu đủ, bạn có thể cắt nhỏ để làm món salad trái cây, xay thành sinh tố hoặc ăn trực tiếp.

 
Nguyễn Thanh (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng