Nam giới nên ăn gì để sung mãn, trẻ trung dài lâu?

Thực phẩm nam giới nên ăn có thể kể tới như: Cá béo, rau lá xanh đậm, quả bơ...

Muốn giảm cân? Hãy cẩn thận với 9 thực phẩm lành mạnh này

10 thực phẩm nên ăn mỗi ngày để hỗ trợ trị bệnh tốt hơn

Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ 7 thực phẩm lành mạnh luôn cần có trong tủ lạnh

17 thực phẩm lành mạnh sẽ biến thành độc hại khi ăn không đúng cách

Dưới đây là những thực phẩm nam giới nên ăn nhiều để nhận được nhiều lợi ích nhất cho sức khỏe:

Cá béo

Theo chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Cara Walsh, các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ và cá mòi cung cấp rất nhiều acid béo omega-3, vitamin D cũng như nhiều dưỡng chất tốt. Phái mạnh nên ăn ít nhất 2 bữa cá mỗi tuần để có được thể lực dẻo dai, khỏe mạnh, cùng sự minh mẫn và sức đề kháng tốt hơn.

Cá mòi chứa nhiều omega-3

Quả mọng

Các loại quả mọng không chỉ cung cấp nhiều nước, mà còn giàu chất chống oxy hóa có thể giúp làm chậm sự suy giảm chức năng não do lão hóa. Vì vậy, nam giới nên ăn nhiều dâu tây, việt quất, mâm xôi, anh đào, câu kỷ tử… để có được sự trẻ trung dài lâu.

Ngũ cốc nguyên hạt

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, ngũ cốc nguyên hạt là một phần không nên thiếu trong chế độ ăn uống lành mạnh nhờ vào hàm lượng chất xơ cao. Đặc biệt đối với nam giới trung niên, ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và các lợi ích khác cho cân nặng, đường huyết, não bộ… Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Natalie Rizzo khuyến cáo bạn nên tiêu thụ bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt thay vì từ bột tinh chế.

Ngũ cốc nguyên hạt chứa rất nhiều chất xơ

Dưa cải Đức (Sauerkraut)

Nên biết rằng, 70% hệ miễn dịch của con người nằm trong đường ruột. Tuy nhiên, rất ít người quan tâm tới sức khỏe đường ruột, đặc biệt là nam giới. Việc bổ sung probiotic có thể giúp cải thiện đường ruột, từ đó tăng cường sức khỏe toàn diện. Có rất nhiều thực phẩm có thể cung cấp probiotic cho bạn, như: Sữa chua, kombucha, kimchi, dưa cải Đức…

Rau lá xanh đậm

Rau lá xanh đậm và cá béo là một sự kết hợp tuyệt vời. Các loại rau lá xanh đậm như rau cải xoăn, rau chân vịt, củ cải đường, bồ công anh, cải xoong… rất giàu chất chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi stress oxy hóa, chống viêm, ngăn ngừa khớp, bệnh tim và ung thư.

Các loại hạt

Hạnh nhân, hướng dương và các loại hạt khác cung cấp nhiều chất béo lành mạnh cũng như một loạt các khoáng chất,chất chống oxy hóa cần thiết cho sức khỏe, đặc biệt là cho tim. Các loại hạt là nguồn cung cấp vitamin E tốt, có thể giúp giảm mảng bám động mạch bằng cách bảo vệ cholesterol LDL khỏi quá trình oxy hóa.

Quả bơ

Quả bơ là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất bởi vì nó cung cấp một lượng lớn chất béo không bão hòa đơn và kali tốt cho huyết áp. Quả bơ cũng cung cấp chất xơ, vitamin E, B và acid folic. Vitamin E và acid folic là chất chống oxy hóa mạnh có lợi cho sức khỏe tổng thể.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng