TP.HCM: Tính toán cho học sinh là F1 đi học trực tiếp

Bản tin COVID-19 của Bộ Y tế ngày 23/3 ghi nhận thêm 127.883 ca mắc mới

Tái nhiễm COVID-19 có thể dùng thuốc kháng virus Molnupiravir lần 2 không?

4 tỉnh miền Bắc đăng ký bổ sung gần 120.000 F0

7 điều F0 nên làm để nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe

Giấy chứng nhận tiêm chủng điện tử sẽ phù hợp với chuẩn quốc tế

bantin23

Số ca mắc COVID-19 trên cả nước tiếp tục giảm, ngày hôm nay chỉ ghi nhận gần 128.000 F0. 24 giờ qua, Hà Nội ghi nhận 13.005 ca COVID-19 mới, giảm hơn 3.000 ca so với hôm qua. Đây là ngày thứ 12 liên tục số ca bệnh ở Thủ đô giảm.

Theo báo Tiền Phong, Sở GD&ĐT TP.HCM và Sở Y tế cũng đang tính toán đề xuất cho F1 đã tiêm vaccine COVID-19 được đi học trực tiếp. Ngoài ra, Sở GD&ĐT cũng vừa có tờ trình gửi UBND thành phố, đề xuất điều chỉnh một số tiêu chí của Bộ tiêu chí an toàn trường học trong phòng chống dịch COVID-19 để phù hợp với thực tế. Ngoài bổ sung một số tiêu chí, Sở cũng đề xuất bãi bỏ quy định về khoảng cách tối thiểu 1m trong lớp và 2m ngoài lớp học giữa 2 học sinh.

Chia sẻ với báo Sức khỏe & Đời sống, ông Nguyễn Bá Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Dữ liệu y tế, Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho biết: "Bản chất của hộ chiếu vaccine điện tử là mỗi người dân sẽ có mã QR giống như mã QR trên ứng dụng PC-COVID hiện nay". Về quy trình cấp giấy chứng nhận tiêm chủng điện tử, người dân chỉ cần đi tiêm chủng và khai báo thông tin chính xác. Các cơ sở tiêm chủng phải chịu trách nhiệm về việc rà soát các thông tin, kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để xác thực thông tin của người dân.

Ngày 23/3, Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, từ ngày 22/3 đến 23/3 đã có thêm 36 người nhập viện sau khi ăn bánh mì thương hiệu Liên Hoa (Đà Lạt). Tất cả các bệnh nhân trên đều cấp cứu và điều trị với các triệu chứng liên quan đến ngộ độc thực phẩm như: rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, sốt, đi ngoài…

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh vừa cấp cứu thành công trường hợp mắc COVID-19 bị tai biến mạch máu não nguy kịch. Các bác sỹ đánh giá đây là ca cấp cứu khẩn trên nền bệnh nhân mắc COVID-19, tình trạng nhồi máu não quá "thời gian vàng", cần kết hợp sử dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo RAPID để đánh giá chính xác tình trạng vùng não tổn thương, từ đó có chỉ định can thiệp tái thông mạch não kịp thời. Ca can thiệp cấp cứu diễn ra thuận lợi thành công sau gần 1 tiếng thực hiện. Bệnh nhân hiện được theo dõi tại Trung tâm điều trị hồi sức COVID-19, phục hồi tốt, có thể nói được, cơ lực tay chân bên trái cải thiện, ăn uống, vận động nhẹ nhàng.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn