Lợi ích của đinh hương với sức khỏe nam giới

Đinh hương có tác dụng tăng sức khỏe sinh lý nam

Biện pháp tự nhiên cải thiện chứng rối loạn cương dương

Đau buốt khi xuất tinh do đâu?

Thực phẩm nào giúp phái mạnh tăng tự tin nơi phòng the?

Phòng ngừa biến chứng tim mạch ở người bệnh tăng huyết áp

Đinh hương (còn có tên gọi khác là cống đinh hương, đinh tử hương, đinh tử, kê tử hương) chứa các hợp chất quan trọng thiết yếu như steroid, flavonoid, tannin, saponin, tecpen và ancaloit có lợi cho sức khỏe, đặc biệt có lợi cho nam giới từ cải thiện khả năng sinh sản đến kiểm soát, ngăn ngừa các bệnh mạn tính. Sau đây là các công dụng cụ thể:

Tăng số lượng tinh trùng

Đinh hương có hoạt tính chống oxy hóa mạnh, có thể giúp ngăn ngừa sự tổn thương cơ quan sinh sản bằng cách chống lại các gốc tự do có hại, tăng sản xuất tinh trùng, cải thiện chất lượng tinh trùng và khả năng di chuyển của chúng.

Có thể làm tăng ham muốn

Đinh hương có chứa các chất hợp chất như flavonoid, alkaloid và saponin được biết đến là những chất có thể kích thích hệ thần kinh, tăng ham muốn tự nhiên, tăng khoái cảm tình dục, tăng testosterone (hormone nội tiết tố nam), đồng thời cải thiện rối loạn cương dương và tình trạng xuất tinh sớm.

Ngăn ngừa các bệnh thoái hóa thần kinh

Đinh hương giúp cải thiện trí nhớ tự nhiên

Đinh hương giúp cải thiện trí nhớ tự nhiên

Các bệnh thoái hóa về thần kinh như alzheimer và sa sút trí tuệ thường gặp ở người có tuổi, trong đó nam giới có nguy cơ cao hơn so với nữ giới do các yếu tố như uống nhiều rượu bia, hút thuốc. Đinh hương vừa có đặc tính chống oxy hóa và vừa chống viêm có thể giúp ngăn ngừa viêm mạn tính và tổn thương tế bào não do các gốc tự do có hại, ngăn ngừa sự hình thành của beta-amyloid - tác nhân chính gây ra các bệnh thoái hóa.

Tốt cho sức khỏe răng miệng

Đinh hương có khả năng ngăn chặn vi khuẩn đường miệng, ngăn ngừa nhiễm trùng, viêm nướu răng, viêm nha chu. Ngoài ra, loại cây này còn có khả năng chống mảng bám ố vàng trên răng, giảm hôi miệng tự nhiên.

Phòng ngừa tăng huyết áp

Nam giới có tỷ lệ tăng huyết áp cao hơn so với nữ giới. Đinh hương có khả năng bảo vệ tim mạch, giúp giảm mức cholesterol, cải thiện tuần hoàn máu trên khắp cơ thể, đặc biệt là bảo vệ cơ tim. Do đó, giúp nam giới kiểm soát huyết áp tự nhiên.

Kiểm soát bệnh đái tháo đường

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh nam giới có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường cao gấp đôi so với nữ giới. Đinh hương có khả năng giảm đường và chất béo trong máu, ngăn ngừa tổn thương tế bào gan, giảm mức cholesterol do đó giúp kiểm soát các triệu chứng bệnh đái tháo đường.

Giảm rụng tóc

Đinh hương có chứa hợp chất eugenol có vai trò quan trọng với sức khỏe của tóc. Hói đầu là vấn đề nhiều nam giới gặp phải. Sử dụng đinh hương (bằng đường uống hoặc bôi) có thể giúp làm chậm và làm giảm rụng tóc và hói đầu. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Lưu ý: Bạn có thể bổ sung đinh hương như một loại gia vị trong chế độ ăn uống hàng ngày để nhận được lợi ích. Trong việc chế biến món ăn, đinh hương thường được dùng dưới dạng bột và tinh dầu nhưng chỉ nên cho một lượng vừa phải vì mùi của đinh hương rất mạnh. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với một số nguyên liệu khác như quế, hoa hồi, vanila, rượu, cam thảo... để tạo nên những loại thức uống tốt cho sức khỏe. Không nên dùng quá nhiều vì đinh hương có thể gây tác dụng phụ. Không dùng đinh hương cho trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.

 
Nguyễn Thanh (Theo boldsky.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn