5 triệu chứng giúp phát hiện sớm chứng suy giáp

Sợ lạnh có thể là một trong những dẫu hiệu của suy giáp

Dấu hiệu bướu cổ lành tính và chế độ dinh dưỡng cho người bệnh

Bướu cổ lành tính có nguy hiểm không?

Ung thư tuyến giáp: Những thông tin quan trọng cần biết

Triệu chứng của u tuyến giáp lành tính là gì?

Tăng cân bất thường

Hormone của tuyến giáp có ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể. Chính vì vậy, khi bị suy giáp, hormone tuyến giáp sẽ bị thiếu hụt, làm rối loạn chuyển hóa, tăng tích tụ mỡ thừa, khiến người bệnh tăng cân bất thường. Người bị béo phì sẽ dễ gặp phải các biến chứng nguy hiểm trên tim mạch như: Tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, đái tháo đường...

Da khô, tóc rụng

Da khô, tóc rụng là dấu hiệu thường gặp trong bệnh suy giáp. Hormone tuyến giáp có một vai trò quan trọng trong việc phân chia tế bào nang lông. Lượng hormone tuyến giáp suy giảm sẽ ảnh hưởng đến thời gian tái tạo tế bào tóc và sự dài ra của tóc, khiến tóc yếu, dễ rụng.

Bướu cổ

Khi tuyến giáp hoạt động kém, cơ thể bị thiếu hụt nguồn iod hữu cơ có thể dẫn đến sự xuất hiện của những khối bướu. Sự phát triển của những khối bướu này gây chèn ép tới dây thanh quản, thực quản và cơ quan hô hấp gây hiện tượng khàn tiếng, khó nuốt, khó thở cho người bệnh.

Sợ lạnh

Với người bị suy giáp, các phản ứng chuyển hóa trong cơ thể bị ảnh hưởng, trong đó có quá trình điều hòa nhiệt. Người bị suy giáp thường gặp phải tình trạng giảm chuyển hóa năng lượng khiến cho thân nhiệt thấp, dễ rơi vào trạng thái “sợ lạnh”. Đây có thể coi là một triệu chứng điển hình của bệnh suy giáp.

 

Giảm nhịp tim

Triệu chứng trên tim mạch của người bị suy giáp bao gồm: Nhịp tim chậm, giảm chức năng co bóp tim, tăng huyết áp. Đây là các triệu chứng nguy hiểm của suy giáp tuy nhiên lại không điển hình, do đó người bệnh cần căn cứ vào nhiều dấu hiệu nói trên để thăm khám sức khỏe kịp thời.

Để cải thiện các triệu chứng suy giáp, bên cạnh việc dùng thuốc theo đúng phác đồ, người bệnh cũng nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa hải tảo. Hải tảo chứa một lượng lớn iod hữu cơ giúp cải thiện chức năng tuyến giáp, chống viêm, điều hòa miễn dịch tuyến giáp, cải thiện các triệu chứng rối loạn chuyển hóa, mệt mỏi, da khô, rụng tóc, loạn nhịp tim... trong suy giáp.

Đặc biệt sự kết hợp của hải tảo với các dược liệu quý như: Cao ba chạc, cao khổ sâm nam, cao lá neem, cao bán biên liên, magnesi, kali iodid giúp điều hòa hormone tuyến giáp hiệu quả hơn, từ đó đẩy nhanh quá trình cải thiện triệu chứng bệnh suy giáp.

Như vậy để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của suy giáp, bên cạnh việc dùng thuốc tây kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, người mắc nên sử dụng sản phẩm có thành phần chính hải tảo mỗi ngày.

Hà Hiền

 

TPBVSK Ích Giáp Vương – Dùng cho người mắc bệnh suy tuyến giáp

Ích Giáp Vương có thành phần chính là chiết xuất hải tảo kết hợp cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc… giúp:

- Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh suy giáp.

- Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ.

07

Ích Giáp Vương - Giải pháp giúp cải thiện bệnh suy giáp

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết