Thông tin tổng quan về suy thận độ 3 bạn cần biết

Suy thận độ 3 làm giảm khả năng lọc chất thải và chất độc của thận

Nguy cơ suy thận do tăng huyết áp

Điều trị suy thận mạn bằng cách nào?

Suy thận ở người già nghiêm trọng như thế nào?

Đề phòng nguy cơ suy thận do gout mạn tính bằng thảo dược

Suy thận độ 3 là gì?

Suy thận độ 3 là tình trạng chức năng thận suy giảm ở mức độ trung bình đến nặng. Dựa vào tốc độ lọc cầu thận, suy thận độ 3 được chia làm 2 giai đoạn:

● Suy thận độ 3A: Thận bị suy giảm chức năng từ nhẹ đến trung bình, tốc độ lọc cầu thận từ 45-59 ml/phút/1,73m².

● Suy thận độ 3B: Thận bị suy giảm chức năng từ trung bình đến nặng, tốc độ lọc cầu thận từ 30-44 ml/phút/1,73m².

Ở giai đoạn 3, người bệnh suy thận có thể nhận thấy nước tiểu có bọt, có màu, ngả màu nâu cam

Ở giai đoạn 3, người bệnh suy thận có thể nhận thấy nước tiểu có bọt, có màu, ngả màu nâu cam

Các triệu chứng có thể xuất hiện trong giai đoạn 3 bao gồm: Mệt mỏi, phù tứ chi, khó thở, nước tiểu có bọt, màu cam đậm hoặc nâu, tiểu ra máu, tiểu nhiều hoặc ít hơn bình thường, đau lưng, khó ngủ...

Khi thận suy yếu, các chất thải và chất lỏng dư thừa không được đào thải ra ngoài. Điều này có thể dẫn đến những biến chứng suy thận độ 3 nguy hiểm như tăng huyết áp, thiếu máu, bệnh lý về xương khớp, suy giảm chức năng sinh lý, nhiễm độc niệu... Thậm chí, người bị suy thận độ 3 có thể tử vong do biến chứng tim mạch hoặc bệnh tiến triển sang giai đoạn nặng hơn.

Điều trị suy thận độ 3 như thế nào?

Để cải thiện triệu chứng và biến chứng suy thận độ 3, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc, lọc máu. Cụ thể:

● Ở giai đoạn 3A, người bệnh được chỉ định sử dụng một số thuốc như thuốc hạ huyết áp (chủ yếu là nhóm ức chế men chuyển và chẹn thụ thể angiotensin II), điều trị đái tháo đường, erythropoietin, corticoid, thuốc giảm nồng độ cholesterol...

● Ở giai đoạn 3B, người bệnh được chỉ định lọc máu để loại bỏ chất thải và chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể. Hiện nay, có hai phương pháp lọc máu là chạy thận nhân tạo và lọc màng bụng (thẩm phân phúc mạc). Chỉ định lọc máu phụ thuộc vào các yếu tố như tuổi, sức khỏe và lối sống. Tuy nhiên trong quá trình lọc máu, người bệnh có thể cảm thấy chóng mặt, đau, buồn nôn và chuột rút.

Sản phẩm chứa dành dành - Giải pháp hỗ trợ cho người bệnh suy thận độ 3

 

Bên cạnh tuân thủ phác đồ điều trị, xu hướng cải thiện tình trạng suy thận độ 3 bằng thảo dược là phương pháp được các chuyên gia đánh giá cao và người bệnh tin dùng. Nổi bật là sản phẩm chứa thành phần chính dành dành.

Theo một nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2017, dành dành có tác dụng bảo vệ thận, ức chế quá trình xơ hóa thận, tăng tưới máu đến thận, giúp giảm tần suất lọc máu cho người bệnh. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được kết hợp với các thành phần khác như râu mèo, bạch phục linh, mã đề, linh chi đỏ... bào chế theo công nghệ lượng tử hiện đại giúp loại bỏ tồn dư chất bảo vệ thực vật, gia tăng hàm lượng hoạt chất. Nhờ đó, sản phẩm mang lại hiệu quả hỗ trợ cải thiện triệu chứng và biến chứng của bệnh suy thận được giới chuyên gia đánh giá cao.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, có đến 92,9% người bệnh hài lòng và rất hài lòng khi sử dụng sản phẩm chứa thảo dược dành dành để hỗ trợ cải thiện triệu chứng suy thận như tiểu đêm nhiều lần, tiểu buốt, đau ngang thắt lưng, mất ngủ, suy giảm sinh lý...

Khánh Vy

 

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á u.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu