Suy thận độ 3 có chữa được không?

Suy thận là căn bệnh mà nhiều người lo ngại nếu không may mắc phải

Dành dành – Bước cải tiến của y học trong hỗ trợ điều trị suy thận

Điểm mặt những biến chứng do suy thận mạn

Ngăn ngừa suy thận do sỏi thận

Cấp cứu kịp thời một trường hợp suy thai cấp do dây rốn quấn cổ 5 vòng

Suy thận độ 3 là gì?

Suy thận mạn là tình trạng thận bị tổn thương, dẫn đến suy giảm chức năng. Người ta chia suy thận mạn thành 5 cấp độ từ 1 - 5 dựa vào tốc độ lọc cầu thận. Trong đó, suy thận độ 3 được chia thành hai giai đoạn 3a và 3b:

Suy thận độ 3a: Thận bị mất chức năng ở mức độ trung bình, tốc độ lọc cầu thận từ 45 - 59 mL/phút/1,73m².

- Suy thận độ 3b: Tổn thương thận từ trung bình đến nặng, tốc độ lọc cầu thận nằm trong mức khoảng từ 30 - 44 mL/phút/1,73m².

Các triệu chứng phổ biến ở giai đoạn này như: Phù bàn tay, bàn chân, mệt mỏi hoặc cảm thấy yếu, da khô, ngứa, đau ở lưng dưới, bị chuột rút cơ bắp, khó ngủ, đi tiểu nhiều hoặc ít hơn bình thường, nước tiểu có màu sẫm...

Suy thận độ 3 có chữa được không?

Suy thận mạn không thể chữa khỏi hoàn toàn vì không thể đảo ngược tình trạng bệnh. Nhưng khi suy thận ở độ 3, bạn vẫn có cơ hội để ngăn ngừa bệnh tiến triển thêm. Tuân thủ điều trị và thay đổi lối sống là cần thiết trong giai đoạn này.

Nếu không được can thiệp điều trị đúng cách thì tính mạng của người bệnh cũng sẽ bị đe dọa. Đến giai đoạn 3b, bệnh nhân có thể phải chạy thận (lọc máu) để duy trì sự sống. Tuy nhiên, nếu người bị suy thận tuân thủ điều trị tốt thì hoàn toàn có thể “chung sống” với bệnh.

Điều trị bệnh suy thận độ 3 thế nào?

Mục tiêu điều trị suy thận độ 3 là ngăn ngừa bệnh tiến triển thêm. Các chỉ định điều trị thường bao gồm:

- Điều trị y tế: Điều trị các tình trạng cơ bản gây ra suy thận bao gồm béo phì, tiểu đường, tăng huyết áp, suy tim, bệnh tự miễn (lupus, bệnh thận IgA), viêm gan C…

- Chế độ ăn khoa học: Giúp kiểm soát bệnh và ngăn ngừa tổn thương thận. Thay đổi chế độ ăn uống bao gồm: Hạn chế muối, mua thực phẩm tươi và nấu chín, hạn chế dung nạp thực phẩm đóng gói và chế biến sẵn, thêm trái cây, rau, đậu, cá, sữa ít béo, thịt nạc và thịt gia cầm không da vào chế độ ăn uống, tránh thức ăn chiên hoặc đồ nướng... Tuy nhiên, mỗi người bệnh trong quá trình điều trị đều cần chế độ dinh dưỡng riêng. Do đó, tốt nhất bệnh nhân nên tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ về phác đồ điều trị và chế độ ăn uống giúp rút ngắn quá trình hồi phục.

- Lối sống lành mạnh: Tăng cường tập thể dục, ngủ đủ giấc, không hút thuốc, kiểm soát stress, căng thẳng...

Giải pháp thảo dược hỗ trợ kiểm soát triệu chứng và biến chứng suy thận

 

Các chuyên gia khuyên rằng, người bị suy thận nên có ý thức kiểm soát bệnh ngay từ đầu, điều trị bảo tồn tích cực để ngăn ngừa biến chứng nặng. Ngoài tuân thủ chỉ định dùng thuốc, người bệnh nên thay đổi chế độ dinh dưỡng phù hợp, tập luyện thể dục thường xuyên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành để hỗ trợ tăng cường chức năng thận, kiểm soát suy thận hiệu quả.

Thảo dược dành dành có rất nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh hiệu quả với bệnh về thận. Điển hình là nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 cho thấy, chiết xuất từ quả và thân cây dành dành chứa hoạt chất có tác dụng bảo vệ thận, chống xơ hóa, tăng tưới máu đến thận.

Ngoài dành dành, sản phẩm còn có sự kết hợp của nhiều dược liệu quý khác như: Hoàng kỳ, đan sâm, linh chi đỏ, trầm hương, râu mèo, mã đề… đều được nghiên cứu chứng minh giúp giảm urê, creatinine, tăng hemoglobin huyết, bổ thận, lợi tiểu, hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, có đến 92,9% người dùng sản phẩm chứa dành dành hài lòng và rất hài lòng về khả năng cải thiện triệu chứng suy thận.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu