“Trung thu cho em” tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương

Với thông điệp "Thắp sáng tuổi thơ Việt", chương trình hy vọng sẽ mang đến một mùa trăng ấm áp, yêu thương cho các bệnh nhi

Tuổi trẻ nhiệt huyết với phong trào hiến máu tình nguyện

Trịnh Xuân Thủy - Gương mặt tiêu biểu trong phong trào hiến máu Thủ đô

Người béo phì có thể tham gia hiến máu không?

Khi hiến máu trở thành “mệnh lệnh” từ trái tim

Được tổ chức vào dịp Trung thu đang cận kề, Chương trình hiến máu “Trung thu cho em” năm 2024 diễn ra trong 3 ngày 12 – 11/9 do Chi hội Thanh niên vận động hiến máu 24/01 tổ chức dưới sự bảo trợ về chuyên môn của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương. Đây một trong những chương trình hiến máu lớn nhất trong năm, thu hút sự tham gia đông đảo của tình nguyện viên, người hiến máu với mong muốn giản đơn: mang đến những đơn vị máu quý giá cho các em bệnh nhi và người bệnh cần máu dịp Trung thu.

Chương trình hiến máu Trung thu cho em thu hút đông đảo tình nguyện viên và người tham gia hiến máu

Chương trình hiến máu "Trung thu cho em" thu hút đông đảo tình nguyện viên và người tham gia hiến máu

Điểm hiến máu trong 2 ngày đầu diễn ra chương trình luôn tấp nập người hiến máu. Những người hiến máu đến từ mọi nơi, với vô vàn những câu chuyện, những tâm sự khác nhau nhưng tất cả đều giống nhau ở lòng yêu thương con người, quan niệm sống hết mình vì người khác.

Anh Vũ Huy Hoàng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội)  đã xếp hàng từ sáng sớm để hiến máu. Anh cho biết từ khi còn là sinh viên đã có niềm đam mê với các hoạt động tình nguyện và cũng tham gia hiến máu từ đó. Anh cho biết: “Đơn giản đây là công tác xã hội, không có điều kiện để tham gia các công tác tình nguyện quy mô lớn thì thì mình muốn tham gia những cái nhỏ như thế này để giúp đỡ cho mọi người. Tôi rất hạnh phúc khi những giọt máu của mình giúp ích được nhiều bệnh nhân khác.”

Anh Cổ Hương Điềm đến từ Bảo Yên, Lào Cai - một trong những “rốn lũ” Tây Bắc. Anh cho biết mưa lũ kéo dài, thiệt hại về người và của gia tăng, điều đó càng thôi thúc anh tham gia các hoạt động tình nguyện để giúp ích cho cộng đồng. Đến nay anh đã có 7 lần hiến máu. Với anh: “Sống là để yêu thương, anh mong muốn với những giọt máu nghĩa tình sẽ mang đến một mùa trăng ấm áp, hạnh phúc cho các em nhỏ.

Anh Cổ Hương Điềm đã có 7 lần tham gia hiến máu tình nguyện

Anh Cổ Hương Điềm đã có 7 lần tham gia hiến máu tình nguyện

Là một người đã hiến máu được gần 20 lần, anh Đào Duy Từ (Hà Nam) chia sẻ: “ Là một người cha, khi gặp các em nhỏ tôi có những cảm xúc vô cùng khó tả. Nghị lực của các bệnh nhi đã khiến trái tim tôi thổn thức và cảm thấy mình cần làm một điều gì đó dù là nhỏ thôi nhưng cũng có thể mang đến cho các em niềm tin và tiếng cười. Tôi cũng vô cùng khâm phục nghị lực của các em khi mang trên mình những nỗi đau bệnh tật mà vẫn có thể nở những nụ cười tươi trên môi khi tới hiến máu và thăm hỏi các em tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương hôm nay.”

Nghị lực sống của các bệnh nhi là động lực để anh Đào Duy Từ tham gia hiến máu hôm nay và còn nhiều hơn thế nữa

Nghị lực sống của các bệnh nhi là động lực để anh Đào Duy Từ tham gia hiến máu hôm nay và còn nhiều hơn thế nữa

Còn rất nhiều tấm lòng nhân ái của hàng ngàn người đã hiến máu trong gần 2 ngày qua, có những bạn trẻ vừa tròn 18 tuổi đã không ngần ngại đóng góp những đơn vị máu đầu tiên của tuổi trưởng thành, có cả các bác trung niên vẫn hiến máu đều đặn, có những gia đình chọn cách cùng nhau đi hiến máu như một cách gắn kết tình cảm và cũng có những em nhỏ cùng cha mẹ đi hiến máu, được giáo dục và bồi đắp nên bài học về tình yêu thương, lòng nhân ái giữa con người với con người,…

Bạn Nguyễn Minh Anh, Trưởng ban Tổ chức chương trình hiến máu “Trung thu cho em” cho biết: “Năm nay là năm thứ 11 của chương trình Trung thu cho em tại Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương. Qua những năm vừa rồi, với thông điệp “Thắp sáng tuổi thơ Việt” chúng em mong muốn mang lại những đơn vị máu quý giá cho các em bệnh nhi và các bệnh nhân tại viện. Chúng em cũng mong muốn "Trung thu cho em" sẽ trở thành môi trường tình nguyện lành mạnh và phát triển các kĩ năng đối với các bạn trẻ trên địa bàn thành phố Hà Nội. Mục tiêu của chương trình là tiếp nhận 2000 người hiến máu đến và hiến máu thành công. Đến hiện tại là ngày thứ 2 đã có hơn 1800 lượt đăng kí hiến máu trên link đăng kí và lượt đến hiến máu hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng trong hôm nay và ngày mai.”

Trưởng BTC Nguyễn Minh Anh mong muốn Chương trình sẽ giúp mang lại những đơn vị máu quý giá cho các em bệnh nhi và các bệnh nhân tại viện

Trưởng BTC Nguyễn Minh Anh mong muốn Chương trình sẽ giúp mang lại những đơn vị máu quý giá cho các em bệnh nhi và các bệnh nhân tại viện

Cùng với các y bác sĩ, người hiến máu chính là những người “sứ giả” đặc biệt mang lại niềm hạnh phúc, mang lại sức khỏe cho các em. Hy vọng chương trình hiến máu có ý nghĩa nhân văn như “Trung thu cho em” sẽ là cầu nối đặc biệt đưa các em đến với một tương lai tươi sáng.

 
Đào Dung
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội