Tác dụng bất ngờ khi ăn trứng với hạt tiêu

Các nhà nghiên cứu khuyên rằng khi chế biến món trứng, bạn nên cho thêm một chút bột hạt tiêu đen sẽ giúp điều trị hoặc loại bỏ một số bệnh.

Món trứng đen 500 năm tuổi ở Trung Quốc

"Dụ" trẻ ăn cơm bằng trứng cuộn hoa hoa hồng

Tăng năng lượng: Khởi đầu ngày mới với trứng và hạt tiêu có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể, giữ cho bạn tràn đầy sinh lực trong cả ngàyTăng năng lượng: Khởi đầu ngày mới với trứng và hạt tiêu có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể, giữ cho bạn tràn đầy sinh lực trong cả ngày

Cải thiện Hemoglobin: Nếu không đủ chất sắt, cơ thể không thể sản xuất đủ hemoglobin (một chất trong các tế bào hồng cầu cho phép trao đổi oxy). Kết quả là thiếu máu, sắt có thể dẫn đến mệt mỏi. Sự kết hợp giữa trứng và hạt tiêu sẽ giúp lưu thông máu và tăng nồng độ hemoglobin.Cải thiện Hemoglobin: Nếu không đủ chất sắt, cơ thể không thể sản xuất đủ hemoglobin (một chất trong các tế bào hồng cầu cho phép trao đổi oxy). Kết quả là thiếu máu, sắt có thể dẫn đến mệt mỏi. Sự kết hợp giữa trứng và hạt tiêu sẽ giúp lưu thông máu và tăng nồng độ hemoglobin.

Giúp hình thành cơ bắp: Trứng và hạt tiêu cung cấp lượng protein cần thiết, hỗ trợ phát triển cơ bắp, giữ cơ thể của bạn săn chắc và khỏe mạnh hơnGiúp hình thành cơ bắp: Trứng và hạt tiêu cung cấp lượng protein cần thiết, hỗ trợ phát triển cơ bắp, giữ cơ thể của bạn săn chắc và khỏe mạnh hơn

Giảm cân: Ăn lòng trắng trứng với hạt tiêu là cách tốt để đốt chất béo cơ thể với một tốc độ nhanh hơn. Ngoài ra, ăn trứng vào bữa sáng khiến bạn cảm thấy no lâu, loại bỏ cảm giác đói.Giảm cân: Ăn lòng trắng trứng với hạt tiêu là cách tốt để đốt chất béo cơ thể với một tốc độ nhanh hơn. Ngoài ra, ăn trứng vào bữa sáng khiến bạn cảm thấy no lâu, loại bỏ cảm giác đói.

Bộ não khỏe mạnh: Ăn trứng và hạt tiêu buổi sáng giúp não hoạt động linh hoạt và khỏe mạnh, tăng cường trí nhớ. Trứng chứa một chất gọi là choline có tác dụng thúc đẩy sản xuất các tế bào não khỏe mạnh.Bộ não khỏe mạnh: Ăn trứng và hạt tiêu buổi sáng giúp não hoạt động linh hoạt và khỏe mạnh, tăng cường trí nhớ. Trứng chứa một chất gọi là choline có tác dụng thúc đẩy sản xuất các tế bào não khỏe mạnh.

Giảm các vấn đề về mắt: Tiêu thụ trứng và hạt tiêu vào mỗi buổi sáng sẽ ngăn chặn các vấn đề về mắt do tuổi tác như thoái hóa võng mạc, đục thủy tinh thể... Trứng giàu carotenoid và vitamin giúp làm sáng mắt.Giảm các vấn đề về mắt: Tiêu thụ trứng và hạt tiêu vào mỗi buổi sáng sẽ ngăn chặn các vấn đề về mắt do tuổi tác như thoái hóa võng mạc, đục thủy tinh thể... Trứng giàu carotenoid và vitamin giúp làm sáng mắt.

Tốt cho xương: Trứng rất giàu vitamin D. Sự kết hợp của trứng và hạt tiêu làm tăng khả năng hấp thụ calci của xương, giúp tránh bệnh loãng xương.Tốt cho xương: Trứng rất giàu vitamin D. Sự kết hợp của trứng và hạt tiêu làm tăng khả năng hấp thụ calci của xương, giúp tránh bệnh loãng xương.


Mun Mun H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng