Tuần lễ Y tế Quốc tế: Cập nhật nhiều đổi mới trong lĩnh vực dược

Sự kiện tập trung vào việc giới thiệu những tiến bộ, đổi mới trong ngành y tế - dược thời gian qua - Ảnh: Europeanbusinessmagazine

Đái tháo đường: Đường huyết cao, tiểu đêm phải làm sao để cải thiện?

Gợi ý phim chiếu rạp: Hồi hộp với “Lốc xoáy tử thần”

Gợi ý thực đơn cơm tối cho cả tuần đầy đủ dinh dưỡng

Dấu hiệu cảnh báo hội chứng chuyển hóa bạn nên biết

Sự kiện “Tuần lễ Y tế Quốc tế” tập trung vào việc giới thiệu những tiến bộ và đổi mới trong ngành y tế - dược; Tạo cơ hội và mạng lưới kinh doanh cho các doanh nhân trong thời kỳ thách thức đối với lĩnh vực chăm sóc sức khỏe; Đồng thời nâng cao kiến ​​thức cho các nhân viên y tế.

Ông Manu Leopairote, Chủ tịch của Informa Markets Thái Lan phát biểu: “Sự kiện này là cơ hội tốt để các chuyên gia y tế trên toàn cầu kết nối, học hỏi, kinh doanh, tập trung vào các sản phẩm và giải pháp đổi mới liên quan đến phòng thí nghiệm y tế, thiết bị y tế, giải pháp y tế và chuỗi giá trị ngành dược phẩm”.

Bà Rungphech Chitanuwat, Giám đốc nhóm danh mục đầu tư khu vực ASEAN của Informa Markets Thái Lan, với tư cách là đơn vị tổ chức cho biết: “Sự kiện lần này là nền tảng hàng đầu cho lĩnh vực thiết bị y tế và phòng thí nghiệm y tế ASEAN, mang đến cơ hội tuyệt vời cho các doanh nhân, chuyên gia trong ngành và nhân viên y tế kết nối với doanh nghiệp, chia sẻ kiến ​​thức và cập nhật những tiến bộ y tế mới nhất để nâng cao cơ hội kinh doanh trong ngành tại châu Á. Năm nay, hơn 350 công ty đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ; Hơn 10.000 người tham dự triển lãm và các cuộc gặp gỡ kinh doanh với những người mua tiềm năng trong ngành, với kỳ vọng sẽ tạo ra giá trị trên 1,64 tỉ baht”.

Các sản phẩm nổi bật được giới thiệu tại sự kiện

Trong 3 ngày từ 10 - 12/7, sự kiện diễn ra song song 3 triển lãm lớn: Triển lãm dược phẩm và trang thiết bị sản xuất dược phẩm; Triển lãm trang thiết bị - dịch vụ phòng thí nghiệm; Triển lãm thiết bị y tế. 3 cuộc triển lãm lớn này đã thu hút được sự tham gia của hơn 700 nhà sản xuất và nhà cung cấp dịch vụ. Các sản phẩm nổi bật được giới thiệu có thể kể tới như:

z5628628266820_5d38771b4f3f60dc92fc1275cc3d64df
Nhiều trang thiết bị y tế, dịch vụ phòng thí nghiệm... được giới thiệu tại triển lãm

Nhiều trang thiết bị y tế, dịch vụ phòng thí nghiệm... được giới thiệu tại triển lãm

- Hệ thống DTPrime RT-PCR để phân tích mục tiêu DNA/RNA. Đây là lựa chọn tối ưu cho các phòng thí nghiệm chẩn đoán có số lượng xét nghiệm thông thường cao.

- V-VEIL UP2 là thiết bị y tế tự lấy mẫu, dùng để thu thập dịch tiết, chất lỏng và các chất khác trong khoang âm đạo và cổ tử cung, phục vụ xét nghiệm chẩn đoán trong phòng thí nghiệm.

- Theruptor NXT là giải pháp băng bó vết thương thế hệ mới, nhằm cung cấp khả năng quản lý vết thương tối ưu, được thiết kế để phục vụ xử lý các vết thương cấp tính.

- OncoIndx cung cấp hồ sơ bộ gene toàn diện (Comprehensive Genomic Profiling – CGP) trên tất cả các khối u rắn. Đây là xét nghiệm đã được xác nhận rõ ràng để trích xuất thông tin trị liệu từ cả mô cũng như mẫu máu với thời gian quay vòng nhanh hơn, dưới 15 ngày.

- Clinalytix Medical AI là trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) dành cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Chúng dự đoán và thông báo cho người dùng về nguy cơ bệnh nhân có thể gặp phải một loạt biến chứng lâm sàng cấp tính, bằng cách tận dụng khối lượng lớn dữ liệu y tế có cấu trúc và văn bản tự do có sẵn trong hồ sơ sức khỏe điện tử (Electronic Health Record - EHR) của mỗi bệnh nhân.

Các hội thảo nổi bật diễn ra trong khuôn khổ sự kiện

Bên cạnh việc giới thiệu các sản phẩm và công nghệ y tế, sự kiện còn tổ chức 60 hội thảo vệ tinh dành cho các chuyên gia, nhằm nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và mở rộng kiến ​​thức trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe luôn thay đổi. Các diễn giả nổi tiếng đến từ khắp nơi trên thế giới đã dẫn dắt hội thảo về các chủ đề như quản lý phòng thí nghiệm, hóa học lâm sàng, chẩn đoán phân tử, vi sinh lâm sàng, bệnh lý giải phẫu và huyết học.

thay-truyen-11180361-240713111803
PGS.TS. Lê Văn Truyền, chuyên gia dược học cao cấp Việt Nam trình bày chuyên đề tại hội thảo trong khuôn khổ sự kiện

PGS.TS. Lê Văn Truyền, chuyên gia dược học cao cấp Việt Nam trình bày chuyên đề tại hội thảo trong khuôn khổ sự kiện

Trong các chủ đề được trình bày ở hội thảo, có những vấn đề thời sự thu hút sự quan tâm của nhiều người, có thể kể tới như sau:

- Công nghệ số trong lĩnh vực dược.

- Hệ phân phối thuốc và sáng chế - phát minh.

- Tăng tốc phát triển công nghiệp dược ở Thái Lan và Singapore: Chiến lược và cơ hội.

Một chủ đề cũng được các công ty dược hết sức quan tâm là tiến bộ kỹ thuật trong bao bì dược phẩm gắn liền với công nghệ chống thuốc giả. Đây là thông tin hết sức quan trọng, đặc biệt trong xu hướng các tổ chức sản xuất kinh doanh thuốc giả đang áp dụng các công nghệ làm hàng giả hết sức tinh vi như hiện nay.

Ngoài ra, chủ đề về khả năng y học cổ truyền tham gia vào công tác bảo vệ sức khỏe toàn dân (UHC: Universal Health Care) đã được dược sĩ Duangmanee Boonbumrung từ Bộ Y tế Thái Lan; PGS.TS. Lê Văn Truyền, chuyên gia dược học cao cấp của Việt Nam và bác sĩ Shastry Purushottama Cheruvu từ tổ chức quốc tế Pharma Synergies trình bày.  

 
Vi Bùi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội