U xơ tử cung có nguy hiểm không?

U xơ tử cung là một bệnh lý phụ khoa phổ biến

Các dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp

Các dấu hiệu u xơ tử cung thường gặp

U xơ tử cung: Triệu chứng, biến chứng và giải pháp điều trị

Có thể điều trị u xơ tử cung mà không cần mổ hay không?

U xơ tử cung có nguy hiểm không?

Mức độ ảnh hưởng của u xơ tử cung sẽ phụ thuộc vào kích thước và vị trí của khối u. Hầu hết khối u kích thước nhỏ không tác động đến sức khỏe. Nhưng khi khối u to ra, người bệnh có thể gặp một số biến chứng như:

Thiếu máu

U xơ tử cung có thể gây cường kinh, rong kinh kéo dài, khiến bệnh nhân mất đi một lượng máu nhất định, gây thiếu máu lên não, chóng mặt, choáng ngất,... Ở những bệnh nhân này thường có làn da xanh xao, trông sắc mặt kém và hay bị mệt mỏi, không có sức lực để làm việc.

Tăng áp lực lên các cơ quan lân cận

Khối u xơ tử cung kích thước lớn sẽ chèn ép lên các cơ quan lân cận. Nếu khối u chèn ép bàng quang sẽ gây tiểu khó, tiểu rắt, tiểu nhiều lần; Chèn ép lên niệu quản khiến ứ đọng nước tiểu, gây sỏi thận hoặc viêm đài bể thận. Trong trường hợp khối u chèn ép đại tràng sẽ gây táo bón, chướng bụng.

Khó thụ thai

Khó thụ thai là một trong những biến chứng của u xơ tử cung nếu không được điều trị sớm. Nguyên nhân là do noãn không phóng ra được vào mỗi kỳ kinh nguyệt, hormone estrogen trong cơ thể người bệnh tăng lên quá cao và khối u xơ tử cung phát triển lớn làm rối loạn sự co bóp của cơ trơn tử cung, gây khó khăn trong việc di chuyển của trứng đến gặp tinh trùng.

Gây sảy thai

Phụ nữ mang thai bị u xơ tử cung có nguy cơ cao sảy thai do khối u khiến các cơ tử cung kém đàn hồi, rối loạn sự co bóp do mất cân bằng nội tiết tố.

Sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện u xơ tử cung hiệu quả, an toàn

 

U xơ tử cung có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng nếu không điều trị sớm. Do đó, chị em nên đi khám sớm để được điều trị kịp thời. Bên cạnh các phương pháp điều trị như dùng thuốc, phẫu thuật,... nhiều người có xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa u xơ tử cung tái phát hiệu quả, tiêu biểu là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính trinh nữ hoàng cung, kết hợp hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng.

Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ làm chậm sự tiến triển của u xơ tử cung, u nang buồng trứng và phòng ngừa tái phát hiệu quả mà không gây tác dụng phụ.

Nhờ ứng dụng công nghệ bào chế lượng tử, giúp gia tăng chất lượng và hiệu quả của sản phẩm. Đặc biệt, sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả và độ an toàn tại bệnh viện phụ sản uy tín nên mang lại sự yên tâm cho người sử dụng.

Hy vọng bài viết đã giúp chị em hiểu rõ các biến chứng u xơ tử cung nếu không điều trị sớm. Song song áp dụng thay đổi lối sống, chế độ ăn uống, chị em đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính trinh nữ hoàng cung hàng ngày để xua tan nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng hiệu quả.

Bích Thảo

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Nga Phụ Khang có thành phần chính từ cao trinh nữ hoàng cung và các thảo dược quý khác là hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng. Sản phẩm là giải pháp hữu hiệu cho phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa