Bệnh u xơ tử cung có di truyền không?

U xơ tử cung có mang tính chất di truyền trong gia đình, làm sao để phòng bệnh?

Tăng huyết áp không điều trị kéo theo nguy cơ u xơ tử cung

Ai có nguy cơ mắc u xơ tử cung?

Phòng ngừa u xơ tử cung như thế nào?

Biện pháp giảm đau cho chị em mắc u xơ tử cung

Bệnh u xơ tử cung có di truyền không?

Theo nhiều nghiên cứu, u xơ tử cung có tính chất di truyền và có yếu tố tiền sử gia đình. Nếu có mẹ hoặc chị em trong trong gia đình bị u xơ tử cung thì khả năng mắc bệnh của bạn sẽ cao hơn người bình thường từ 2 - 3 lần.  

Do đó, nếu chị em có người thân bị u xơ tử cung thì cần khám phụ khoa định kỳ để phát hiện các dấu hiệu bất thường trên cơ thể, từ đó lên phương án điều trị phù hợp, tránh các biến chứng nguy hiểm.

Cách phòng ngừa u xơ tử cung hiệu quả

Gene di truyền không phải yếu tố duy nhất làm tăng nguy cơ u xơ tử cung. Phụ nữ bị stress kéo dài, béo phì, thừa cân, mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hoặc quan hệ tình dục không lành mạnh... có dễ mắc u xơ tử cung hơn.

Để phòng ngừa bệnh lý phụ khoa này, chị em nên áp dụng một số cách dưới đây:

Tập thể dục thường xuyên và ăn uống lành mạnh giúp chị em giảm nguy cơ mắc u xơ tử cung

Tập thể dục thường xuyên và ăn uống lành mạnh giúp chị em giảm nguy cơ mắc u xơ tử cung

- Áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học, uống đủ nước, bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi, thực phẩm giàu vitamin D, omega-3... Đồng thời, chị em nên tránh xa đồ uống có cồn, chất kích thích, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ...

- Kiểm soát cân nặng ở mức cho phép, giảm cân nếu bị thừa cân, béo phì.

- Tập thể dục thường xuyên, ít nhất 30 phút/ngày.

- Giữ tinh thần vui vẻ, tránh xa căng thẳng, stress.

- Hạn chế các thủ thuật như nạo hút, phá thai.

- Điều trị sớm các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, vệ sinh vùng kín đúng cách, tránh thụt rửa quá sâu và nên sử dụng các loại dung dịch vệ sinh dịu nhẹ, độ pH phù hợp.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện u xơ tử cung hiệu quả bền vững, an toàn

 

Ngoài các biện pháp trên, để tăng cường hiệu quả điều trị và phòng ngừa u xơ tử cung, nhiều chị em có xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính trinh nữ hoàng cung cùng với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng.

Sự kết hợp của 4 thảo dược này mang đến tác dụng hỗ trợ làm chậm sự tiến triển của u xơ tử cung, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt do u xơ tử cung gây ra và phòng bệnh tái phát.

Sản phẩm ứng dụng công nghệ lượng tử (quantum) trong bào chế, mang đến sản  phẩm chất lượng và an toàn cho người dùng. Mới đây, sản phẩm vinh dự đạt giải thưởng Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024.

Để xua tan nỗi lo u xơ tử cung, chị em hãy duy trì lối sống cũng như chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh và đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính trinh nữ hoàng cung hàng ngày.

Bích Thảo

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Nga Phụ Khang có thành phần chính từ cao trinh nữ hoàng cung và các thảo dược quý khác là hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng. Sản phẩm là giải pháp hữu hiệu cho phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa