6 thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư phổi

Cà chua có tác dụng giúp ngăn ngừa ung thư phổi

Mỗi năm 1,5 triệu người chết vì ung thư phổi

Xét nghiệm cảnh báo ung thư phổi

Nhận biết sớm ung thư phổi

Phụ nữ giàu dễ chết vì ung thư phổi

Theo Naturalnews, dưới đây là một số thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư phổi:

1. Việt quất

Quả việt quất có lẽ là một trong những thực phẩm tốt nhất để giúp điều trị ung thư phổi bởi chúng rất giàu chất chống oxy hóa.

2. Nấm đông cô

Nấm đông cô không chỉ có hương vị tuyệt vời mà còn có tác dụng chống ung thư. Chúng rất giàu beta-glucans, giúp loại bỏ các tế bào ung thư bằng cách kích thích hệ thống miễn dịch hoạt động.

3. Nghệ

Củ nghệ không chỉ cần thiết cho các món cà ri và các món ăn Ấn Độ khác, nó còn là một trong những gia vị được nghiên cứu nhiều nhất trên thế giới trong công cuộc chống lại ung thư và các bệnh mạn tính khác. Người ta tin rằng, nghệ có khả năng điều trị ung như nhờ hoạt chất curcumin của nó, giúp tiêu diệt các tế bào ung thư.

4. Cải xoong

Cay, rau lá xanh cải xoong này là một thực phẩm tuyệt vời cho các bệnh nhân ung thư phổi, bởi nó có chứa một hóa chất hoạt tính sinh học gọi là PEITC, được phát tác khi cải xoong được cắt nhỏ và đã được chứng minh là có tác dụng có lợi cho bệnh ung thư phổi do thuốc lá gây ra. Cải xoong cũng có hàm lượng vitamin C cao, giúp thúc đẩy một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.

5. Cà chua

Cà chua là một lựa chọn tuyệt vời cho những bệnh nhân ung thư phổi, vì nó là một trong những nguồn tự nhiên giàu chất lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nhận thức được rằng, các sản phẩm cà chua như nước sốt có mức độ khả dụng sinh học lycopene cao hơn cà chua tươi.

6. Bông cải xanh (súp lơ xanh)

Bông cải xanh rất giàu sulforaphane, một hợp chất có thể ức chế sự phát triển của bệnh ung thư phổi ở động vật trong phòng thí nghiệm bằng cách làm tiêu diệt các tế bào ung thư.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng