Uống một ly rượu vang mỗi ngày sẽ giúp bạn tránh xa bệnh viện!

Uống rượu ở mức độ vừa phải rất tốt cho sức khỏe

4 lợi ích của rượu vang đỏ trong việc làm đẹp da

Chocolate và rượu vang đỏ: Ngăn ngừa nếp nhăn và lão hóa da

Uống rượu vang đỏ làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường ở phụ nữ

Thực hư uống rượu vang đỏ để chống sâu răng

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã theo dõi 21.000 người trong khoảng thời gian 6 năm. Họ thấy rằng, những người có thói quen uống rượu ở mức độ vừa phải có nguy cơ nhập viện thấp hơn nhiều so với những người không uống rượu. Tuy nhiên, việc uống quá nhiều rượu lại có liên quan trực tiếp đến xác suất nhập viện cao hơn, đặc biệt là đối với các bệnh liên quan đến ung thư.

Điều này khẳng định tác hại của việc uống quá nhiều rượu đối với sức khỏe nhưng đồng thời nếu uống ở mức độ vừa phải lại giúp chúng ta giữ sức khỏe tốt hơn. Để minh chứng cho điều này, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra những lợi ích của việc uống rượu ở mức độ vừa phải.

Uống rượu ở mức độ vừa phải lại giúp chúng ta giữ sức khỏe tốt hơn

Tăng cường khả năng miễn dịch: Theo một nghiên cứu tại Anh, uống khoảng 1 ly rượu vang mỗi ngày giúp giảm 11% nguy cơ nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori. Vi khuẩn Helicobacter pylori là nguyên nhân chính gây viêm loét dạ dày và ung thư dạ dày. Uống rượu ở mức độ vừa phải cũng ngăn ngừa nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella. 

Giúp xương chắc khỏe: Rượu vang làm tăng mức độ hormone estrogen trong cơ thể phụ nữSự suy giảm mức độ kích thích tố nữ estrogen trong thời kỳ mãn kinh làm tăng sự mất xương trong 5 - 8 năm. Một phụ nữ trung bình có thể mất khoảng 10% khối lượng xương trong 5 năm đầu tiên sau mãn kinh.

Ngăn ngừa bệnh đái tháo đường: Một nghiên cứu của Trường Đại học Harvard (Mỹ) cho thấy, phụ nữ tiền mãn kinh uống 1 - 2 ly rượu vang mỗi ngày sẽ giảm 40% khả năng mắc bệnh đái tháo đường type 2 so với phụ nữ không uống rượu.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng