Vaccine Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế, có thể xuất khẩu

Vaccine sản xuất tại Việt Nam sẽ có cơ hội xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới

Vaccine hứa hẹn phòng chống ung thư da ác tính tái phát

Khan hiếm vaccine dịch vụ kéo dài đến 2016

Thành lập 11 đoàn kiểm tra công tác tiêm chủng

Trẻ dễ mắc bệnh do không được tiêm chủng đúng lịch

Ông Lahouari Belghabi - Trưởng đoàn đánh giá của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết: “Việt Nam đã vượt qua được đánh giá công nhận các chức năng NRA với kết quả rất xuất sắc, tất cả các chức năng đều đạt trên 90% trong đó có 3 chức năng đạt 100%, bình quân cả 6 chức năng NRA đạt 95%".

Các chức năng được các chuyên gia tiến hành đánh giá độc lập gồm: Chức năng hệ thống, chức năng quản lý cấp phép đăng ký, chức năng kiểm nghiệm, thanh tra GMP, thử nghiệm lâm sàng, giám sát phản ứng tiêm chủng.

Theo ông Lahouari Belghabi, bộ tiêu chuẩn để đánh giá NRA tại Việt Nam được áp dụng cho tất cả các nước trên thế giới bao gồm cả những quốc gia có nền công nghiệp sản xuất vaccine phát triển nhất như: Canada, Mỹ, Pháp, Bỉ… Trong đó, có những chức năng rất khó như chức năng theo dõi phản ứng sau tiêm chủng, chức năng cấp phép nhưng Việt Nam đã vượt qua một cách xuất sắc. Và với kết quả này, vaccine của Việt Nam đã đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

Đại diện của đoàn đánh giá cũng bày tỏ mong muốn trong tương lai, vaccine sản xuất tại Việt Nam sẽ được xuất khẩu ra các nước khác trên thế giới.

Đồng Thảo H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn