Vì sao phụ nữ mang thai nên ăn đậu Hà Lan?

Phụ nữ mang thai nên ăn đậu Hà Lan thường xuyên

7 vi chất dinh dưỡng quan trọng với mọi phụ nữ

Phụ nữ mang thai và cho con bú có nên uống trà Kombucha?

Phụ nữ mang thai nên bổ sung gì để thai nhi phát triển tốt?

Những điều bạn không nên làm khi đang mang thai

Protein

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đậu Hà Lan là một nguồn protein tuyệt vời nhất cho phụ nữ mang thai. Protein còn là dưỡng chất cần thiết để thai nhi phát triển tốt.

Do đó, việc bổ sung protein đầy đủ là cần thiết. Đặc biệt khi bước vào tháng thứ 6 sau khi thai nhi bắt đầu tăng tốc bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Lúc này, không chỉ thai nhi cần một lượng lớn protein để phát triển hoàn thiện mà mẹ bầu cũng cần tích lũy nó để sẵn sàng cho quá trình vượt cạn.

Ngoài đậu Hà Lan, phụ nữ mang thai có thể bổ sung protein qua các loại thực phẩm khác như: Đậu nành, hạnh nhân, bơ đậu phộng, sữa và các sản phẩm làm từ sữa.

Vitamin B9

Để có thai kỳ khỏe mạnh và giúp thai nhi phát triển tốt nhất, bà bầu nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng tốt cho cả mẹ và con.

Đậu Hà Lan cũng là thực phẩm chứa nhiều vitamin B9. Vitamin này được cho là có tác dụng ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho trẻ nhỏ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ mang thai bổ sung vitamin B9 đầy đủ có thể giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh cho thai nhi.

Giúp trẻ tăng cường chức năng nhận thức

Phụ nữ mang thai thường xuyên ăn đậu Hà Lan có thể giúp tăng chức năng nhận thức cho thai nhi. Ngoài đậu Hà Lan, bà bầu cũng nên ăn nhiều các loại thực phẩm như: Lòng đỏ trứng, thịt nạc, cá, thịt gia cầm, các loại hạt và rau cải... Tất cả đều giúp tăng chức năng nhận thức của trẻ nhỏ khi được sinh ra.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng