Viêm phế quản có nguy hiểm không?

Khói thuốc lá là yếu tố nguy cơ hàng đầu làm phát triển viêm phế quản.

Cách phòng ngừa viêm phế quản mạn tính tái phát

Lưu ý khi cải thiện, phòng ngừa viêm phế quản

Mách bạn cách cải thiện bệnh viêm phế quản tại nhà

Bệnh viêm phế quản: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị hiệu quả

Viêm phế quản ảnh hưởng tới sức khỏe ra sao?

Viêm phế quản là bệnh lý đường hô hấp, xảy ra khi có sự viêm nhiễm tại các lớp niêm mạc của ống phế quản, khiến các đường ống dẫn khí bị thu hẹp lại. Viêm phế quản khiến ứ đọng các chất dịch, hình thành đờm tại phế nang, lâu dài làm suy giảm chức năng phổi và gây ra các vấn đề về hô hấp.

Bệnh được chia thành hai loại:

- Viêm cấp tính: Viêm phế quản cấp tính chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe trong khoảng thời gian ngắn, từ vài ngày đến vài tuần. Nguyên nhân chính gây nên bệnh viêm phế quản cấp tính thường là do virus, bệnh còn có thể xảy ra do nhiễm trùng vi khuẩn hoặc tiếp xúc nhiều với các chất gây kích thích phổi, ví dụ như khói thuốc, bụi, ô nhiễm không khí

- Viêm mạn tính: Viêm phế quản mạn tính xảy ra khi bệnh kéo dài nhiều tháng. Một số trường hợp bệnh trở nặng, bệnh nhân có thể sống chung với bệnh từ năm này sang năm khác. Nguyên nhân do tình trạng viêm niêm mạc phế quản lặp đi lặp lại trong thời gian dài. Hoặc do người bệnh thường xuyên phải tiếp xúc với các chất kích thích phổi do nghề nghiệp (như công nhân xây dựng, thợ mỏ than, công nhân kim loại), những người nghiện hút thuốc lá. Mức độ ô nhiễm không khí cũng là một trong những yếu tố góp phần phát triển bệnh.

Triệu chứng thường gặp nhất khi bị viêm phế quản là ho có đờm. Tình trạng viêm khiến phế quản sản xuất nhiều chất nhầy hơn bình thường. Lúc này, cơ thể sẽ cố gắng loại bỏ chúng ra ngoài cùng với các tác nhân gây kích thích bằng cách gây phản ứng ho. Đờm nhầy thường có màu vàng. Một số biểu hiện khác khi bị bệnh là đau họng, thở khò khè và nghẹt mũi.

Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ xảy ra những biến chứng tiêu cực, gây hại tới sức khỏe như: Viêm phổi; Bệnh hen phế quản; Áp xe phổi; COPD – tình trạng phổi tắc nghẽn; Các bệnh về tim mạch

Cải thiện viêm phế quản như thế nào?

Đối với các trường hợp viêm phế quản cấp tính, bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh sử dụng một số loại thuốc giúp giảm các triệu chứng, bao gồm:

- Thuốc kháng sinh: Viêm phế quản cấp thường do virus. Tuy nhiên, tùy vào thể trạng hoặc nguy cơ nhiễm khuẩn của bệnh nhân, bác sỹ có thể chỉ định kháng sinh. Ho có đờm xanh hoặc vàng là biểu hiện viêm phế quản do vi khuẩn.

- Thuốc giảm ho: Triệu chứng ho quá nhiều sẽ khiến cổ họng và phế quản bị tổn thương nghiêm trọng. Nếu cơn ho khiến bạn không thể ngủ được, hãy sử dụng thuốc giảm ho theo chỉ định.

- Một số loại thuốc khác: Nếu bạn bị dị ứng, hen suyễn hoặc mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), bác sĩ có thể chỉ định một ống thuốc hít hoặc các loại thuốc khác để giúp giảm viêm và làm giãn các phế quản.

Trường hợp mắc viêm phế quản mạn tính, bạn nên kết hợp các biện pháp phục hồi chức năng, tập thể dục nhằm điều hòa hơi thở, giảm các triệu chứng do viêm phế quản gây ra và tăng cường sức khỏe.

 

Sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ phòng ngừa viêm phế quản tái phát

Để phòng ngừa và giảm nguy cơ bệnh viêm phế quản trở thành mạn tính, bạn nên: Tránh xa khói thuốc lá; Uống nhiều nước; Tiêm chủng hàng năm giúp bảo vệ sức khỏe cũng như tránh bị cảm cúm và bảo vệ chống lại một số loại viêm phổi; Rửa tay với xà phòng thường xuyên để giảm nguy cơ mắc bệnh,…

Ngoài ra, nguyên nhân chính khiến viêm phế quản trở thành mạn tính là do viêm nhiễm nhiều lần, gây tái cấu trúc đường thở. Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là Fibrolysin.

Fibrolysin được đăng ký độc quyền tại Việt Nam gồm 2 thành phần chính, đó là: Kẽm gluconate và methylsulfonylmethane (MSM). Hợp chất này đã được TS.BS Hoàng Xuân Ba (Đại học Y khoa Keck, thuộc Đại học Nam California, Mỹ) nghiên cứu, nhận định: “Fibrolysin có tác dụng đảo ngược hiện tượng tái cấu trúc và xơ hóa đường thở, giúp chống viêm từ gốc, chống oxy hóa và ổn định chuyển hóa năng lượng tại ty lạp thể của các tế bào cũng như tăng cường chức năng bảo vệ hệ miễn dịch và niêm mạc của đường hô hấp”.

Đặc biệt, khi Fibrolysin kết hợp với các thảo dược khác như: Bán biên liên, xạ đen, xạ can, tạo giác, nhũ hương, iod, selen... sẽ mang lại tác dụng hỗ trợ giảm các triệu chứng ho, khó thở, tức ngực, đờm nhiều do viêm phế quản, viêm phổi; Hỗ trợ kháng khuẩn, nâng cao hệ miễn dịch.

Để phòng ngừa và hỗ trợ cải thiện viêm phế quản, bạn hãy dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ và kết hợp sử dụng sớm sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính là Fibrolysin mỗi ngày.

Việt An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương – Dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản

Bảo Phế Vương với thành phần chính là Fibrolysin và nhiều thảo dược (cao xạ đen, chiết xuất nhũ hương, cao bán biên liên, cao tạo giác), hỗ trợ thanh phế, giảm viêm, giảm đờm, giảm ho, giúp giảm triệu chứng viêm phổi, viêm phế quản.

bảo phế vương 620

XNQC: 000268/2019/ATTP-XNQC

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp