Ông David Wicker: Ẩm thực giúp du lịch Việt Nam phát triển mạnh

Phó TGĐ Bệnh viện Tràng An: Thử thách với người lính làm y tế rất cao

TGĐ Nguyễn Vĩnh Trân: Không chấp nhận "chưa đánh đã hàng"

TGĐ Bảo Tín Minh Châu:"Biết tiêu tiền thông minh mới là người giàu"

TGĐ Vietnamcacao: Kỳ vọng tạo nên kỳ tích

Nét độc đáo trong ẩm thực mà Khách sạn New World Saigon mong muốn mang đến cho khách hàng là gì, thưa ông?

Chúng tôi luôn chú trọng mang đến sự tươi ngon và chất lượng của từng sản phẩm trong khi phục vụ các món ăn đa dạng của địa phương, vùng miền và quốc tế. Nét ẩm thực độc đáo của Khách sạn New World Saigon là sự phục vụ của những nhân viên giàu kinh nghiệm và luôn cố gắng làm hài lòng khách hàng.


Nhiều năm hoạt động trong ngành nhà hàng, khách sạn, ông nhận định thế nào về thị trường nhà hàng - khách sạn Việt Nam trong thời gian tới?

Cũng như nhiều nơi khác trên thế giới, các nhà hàng trong khách sạn phải cạnh tranh với hàng trăm quán ăn địa phương phục vụ các món ăn ngon trong cùng thành phố. Nhiều nhà hàng có được danh tiếng tốt nhờ thực đơn đặc biệt với mức giá cạnh tranh, cũng như nhờ mối quan hệ của chủ nhà hàng hoặc cấp quản lý; tuy nhiên mức tiêu chuẩn về cung cấp dịch vụ có thể không đáp ứng được như yêu cầu dành cho khách sạn năm sao. Ngược lại, khách sạn phục vụ cho nhiều khách hàng hơn (cả khách địa phương và quốc tế) và tập trung vào việc duy trì sự nhất quán trong khâu chuẩn bị (món ăn) cũng như mang đến cho khách dịch vụ tốt nhất. Khách sạn cần đáp ứng việc cung cấp dịch vụ với mức độ “cá nhân hóa” cao hơn, nhân viên phụ trách cần xây dựng mối quan hệ bền vững hơn với khách hàng để họ trở lại thường xuyên.

Là một doanh nhân nước ngoài ông, đánh giá thế nào về ẩm thực Việt Nam?

Tôi rất thích ẩm thực Việt Nam - mặc dù tôi vẫn chưa thưởng thức hết tất cả các món (vì ẩm thực VN rất đa dạng). Tôi thường ăn tại nhiều nhà hàng quanh TP.HCM, từ các cửa hàng phở đến các nhà hàng không quá sang trọng. Hầu hết đều phục vụ những nguyên liệu tươi ngon với mức giá hợp lý. Đó là nền tảng quan trọng của nhiều món ăn Việt Nam.


Ông nghĩ sao khi mọi người cho rằng, ẩm thực là một vẻ đẹp tiềm ẩn của du lịch Việt Nam nhưng chưa được khai thác tối đa?

Tôi có thể đồng ý và không đồng ý với điều đó. Với những ai đi du lịch thường xuyên tại Việt Nam, họ sẽ biết nhiều về ẩm thực nơi đây và nét đặc trưng của từng vùng miền. Trên các trang mạng, độc giả tiếp nhận nhiều thông tin về ẩm thực Việt Nam và cũng nghe nhiều về nhận định đó; các kênh truyền hình quốc tế (như CNN) và các đầu bếp nổi tiếng thế giới đã giới thiệu hoặc ghé thăm Việt Nam và đã ghi hình hay mở các trang bình luận, trang thông tin để chia sẻ “những bí mật” về ẩm thực. Nhờ đó, đã góp phần quan trọng khiến lượng khách du lịch đến Việt Nam ngày càng tăng lên và rất nhiều người đã mang theo ấn tượng tốt đẹp khi trở về đất nước họ.

Theo tôi, điều băn khoăn duy nhất có thể là tiêu chuẩn vệ sinh - an toàn thực phẩm, đặc biệt là tại các quán ăn lề đường - đây là loại hình ẩm thực mà hầu hết khách du lịch đều thích vì họ không thể bỏ qua nét đặc trưng của những quán ăn đường phố và sự riêng biệt trong “hương vị và trải nghiệm” khi thưởng thức tại đó.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện