Cách để tăng tỷ lệ thụ thai thành công

Vô sinh khiến hạnh phúc của nhiều gia đình không được trọn vẹn

Có nên dùng Clomid chữa vô sinh nữ?

Đái tháo đường: Nguyên nhân khiến nam giới vô sinh

Vô sinh có phải là do đột biến di truyền?

Khám vô sinh hiếm muộn là khám những gì?

Quan hệ tình dục nhiều hơn

Quan hệ là điều cần thiết để có thai, tuy nhiên, bạn phải quan hệ tình dục nhiều hơn để tăng khả năng trứng gặp được tinh trùng để tạo thành hợp tử. Nói như vậy không phải là bạn phải quan hệ tình dục một cách vô tội vạ, theo các chuyên gia, 3 - 4 lần mỗi tuần là “liều lượng” phù hợp để bạn vừa giữ gìn được sức khỏe của mình, vừa làm tăng tỷ lệ thụ thai. Tinh trùng có thể sống trong cơ thể nữ giới từ 3 - 5 ngày.

Yêu nhiều hơn, khả năng thụ thai cũng nhiều hơn

Quan hệ tình dục thường xuyên cũng giúp nam giới cải thiện chất lượng tinh trùng. Tinh trùng bơi khỏe có nghĩa là khả năng thụ thai cũng tăng cường.

Quan hệ đúng cách

Nếu muốn nhanh có thai, cũng nên biết một vài mẹo nhỏ khi quan hệ.

Bạn không nên dùng chất bôi trơn vì nó có hại cho tinh trùng. Không chỉ ngăn cản tinh trùng “về đích”, chất bôi trơn thậm chí còn tiêu diệt luôn một lượng không nhỏ tinh trùng. Chất bôi trơn tốt nhất chính là dịch cổ tử cung nhưng để sử dụng được chất bôi trơn này, các quý ông phải thực sự tâm lý và có kỹ thuật dạo đầu tốt.

Nhiều nghiên cứu cho thấy nằm im nghỉ ngơi sau quan hệ tình dục sẽ giúp bạn thụ thai tốt hơn. Chị em nên nằm ngửa trong khoảng 20 - 30 phút, tỷ lệ thụ thai sẽ cao hơn. Ngoài ra, kích thích tình dục cũng là một điều quan trọng. Đôi khi cực khoái nữ chính là chìa khóa giúp quá trình rụng trứng xảy ra nhanh hơn.

Tăng cường sức khỏe và khả năng sinh sản

Sức khỏe của cha mẹ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của thai nhi sau này. Hơn nữa, những cặp vợ chồng hiếm muộn phải cố gắng hơn nhiều để có thể nhanh chóng có “tin vui”. Dưới đây là những lưu ý để tăng cường sức khỏe và khả năng sinh sản:

- Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ khiến chu kì kinh nguyệt bị xáo trộn, làm giảm tỷ lệ thụ thai, mặc dù không dẫn đến vô sinh nhưng thiếu ngủ làm cho thụ thai trở nên khó khăn hơn nhiều.

- Có chế độ ăn uống cân bằng, uống đủ nước và hạn chế ăn kiêng.

- Hạn chế căng thẳng vì nó sẽ làm giảm ham muốn tình dục, tinh trùng cũng bị suy yếu nhanh chóng.

- Bỏ hút thuốc lá và chất kích thích có hại.

Để tăng cường khả năng sinh sản, cặp vợ chồng muốn mau chóng có con nên sử dụng thêm keo ong, hoàng bá, L-Arginine… Những loại thảo dược và hoạt chất này đã được nghiên cứu ứng dụng trong các sản phẩm thực phẩm chức năng, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

Tiêu Bắc H+ (Theo About)

Vô sinh có phải là do đột biến di truyền? - Ảnh 5
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn