Làm thế nào để ngăn ngừa các biến chứng do vôi hóa cột sống?

Vôi hóa cột sống là hiện tượng lão hóa tự nhiên, thường gặp ở người thường làm việc nặng, ngồi sai tư thế

3 dấu hiệu nhận biết thoái hóa cột sống thắt lưng

Thoái hóa khớp gối, có dịch đầu gối nên tập luyện thế nào?

Những lưu ý về dinh dưỡng đối với người bệnh gai cột sống

Gai cột sống thắt lưng có nguy hiểm không?

Vôi hóa cột sống là gì?

Vôi hóa cột sống là hiện tượng tích tụ calci bất thường tại dây chằng, rìa đốt sống, mỏm gai, mỏm ngang, làm hình thành các mấu xương mọc chồi ra ngoài chèn ép vào rễ thần kinh, mô mềm xung quanh và gây đau, giảm khả năng vận động.

Vôi hóa cột sống thường gặp ở người cao tuổi, đặc biệt là trên 50 tuổi. Tuổi càng cao, nguy cơ vôi hóa càng lớn do sự thiếu hụt chất dinh dưỡng cần thiết cho cột sống lâu ngày và quá trình thoái hóa tự nhiên của cơ thể. Ngoài ra còn có một số yếu tố thuận lợi như: Chấn thương, lao động nặng, ít vận động, thói quen sinh hoạt sai tư thế... góp phần làm bệnh tiến triển nhanh và diễn biến xấu hơn.

Sự lắng đọng calci tại thân đốt sống và dây chằng được gọi là vôi hóa cột sống

Sự lắng đọng calci tại thân đốt sống và dây chằng được gọi là vôi hóa cột sống

Vôi hóa có thể gặp ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể. Tuy nhiên, phổ biến nhất là vôi hóa cột sống cổ và thắt lưng. Giống như các bệnh xương khớp khác, vôi hóa cột sống không thể chữa khỏi hoàn toàn. Các biện pháp điều trị chủ yếu tập trung vào việc giảm đau, làm chậm quá trình vôi hóa cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống người bệnh.

Biến chứng của vôi hóa cột sống

Vôi hóa cột sống nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như đau lưng, cổ vai gáy kéo dài, dữ dội, giảm hoặc mất khả năng vận động. Cụ thể là:

Đau lưng, đau cổ vai gáy kéo dài, dữ dội

 

Vôi hóa cột sống không được điều trị sớm, sự lắng đọng calci ngày càng nhiều tạo thành các mỏm xương cứng chọc vào rễ thần kinh nhiều sẽ gây đau cổ vai gáy, đau lưng dữ dội, kéo dài dai dẳng. Bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống, công việc và tâm lý người mắc.

Gây tê bì tay chân, mất cảm giác

Một số trường hợp vôi hóa cột sống chèn ép lên rễ thần kinh ở mức độ nặng sẽ gây mất cảm giác một vùng da, cầm nắm không chắc, dễ rơi, cử động tay chân khó khăn, cản trở việc đi lại.

Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt

Nhiều người bị vôi hóa cột sống gặp phải hiện tượng đau đầu, chóng mặt, mắt nhìn mờ... Hiện tượng này xảy ra là do mạch máu bị các khối calci lắng đọng chèn ép, gây thiếu máu não.

Liệt nửa người do vôi hóa cột sống

Khi để bệnh trầm trọng không điều trị, vôi hóa cột sống chèn ép tủy sống lâu ngày có thể gây liệt nửa người.

Cải thiện vôi hóa cột sống nhờ giải pháp từ thiên nhiên

Năm 2007, một nghiên cứu được thực hiện tại Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam với thành phần dầu vẹm xanh đã cho thấy: Trong dầu vẹm xanh chứa một lượng lớn các chất cần thiết cho cột sống như: Omega-3, chondroitin, calci... có tác dụng tốt trong việc giảm sưng khớp, đau khớp, phục hồi khả năng vận động.

Vẹm xanh tốt cho người bị vôi hóa cột sống

Vẹm xanh tốt cho người bị vôi hóa cột sống

Tại Việt Nam, sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh đang được nhiều người bị vôi hóa cột sống tin tưởng sử dụng trong gần 15 năm nay. Nhờ tác dụng giảm đau, kháng viêm hiệu quả từ thực vật hiệu quả, an toàn lại bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cột sống nên sản phẩm này đã giúp nhiều người cải thiện được tình trạng đau nhức, khả năng vận động.

Hiệu quả thực tế của sản phẩm chứa dầu vẹm xanh đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu lâm sàng được thực hiện tại những bệnh viện lớn như: Trường Đại học Y Hà Nội, bệnh viện Quân đội Trung ương 108, Quân y 103... Các nghiên cứu đều cho thấy kết quả cải thiện tình trạng đau lưng, đau thần kinh tọa, khả năng vận động tốt.

Vôi hóa cột sống là một bệnh nguy hiểm thường gặp ở người cao tuổi. Bệnh để lại nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị sớm. Do đó, người mắc nên sử dụng thêm các sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh để tăng cường sức khỏe cột sống, cải thiện tình trạng đau và phòng ngừa vôi hóa cột sống hiệu quả.

Hảo Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe xương khớp

Thành phần: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycin, MSM, calci, magiê, dầu vẹm xanh, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2.

Công dụng: Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.

Đối tượng sử dụng: Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.

cotthoaivuong1

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 4 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.

- Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 3 đến 6 tháng.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

GPQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp