Vòng loại U23 Châu Á: Indonesia lộ ý đồ xấu!

Ý đồ xấu của đội tuyển U23 Indonesia đã không thành hiện thực (ảnh Vietnamnet)

Bắc Bộ se lạnh, Nam Bộ oi nóng

15 loại rau củ quả ít thuốc trừ sâu nhất năm 2019

Vitamin B giúp bảo vệ não thai nhi bởi rủi ro cúm khi mang thai

Ăn quá nhiều protein lợi hay hại?

Hôm qua, Indonesia không quyết thắng bằng mọi giá mà chủ hòa để dìm Việt Nam cùng chết chìm. Đó là lý do các học trò của thầy Park không thể tận dụng các sơ hở và khoảng trống ở phần sân đối phương khi họ không chịu ào lên tấn công và chỉ có thể thắng tối thiểu nhờ may mắn ở những giây cuối cùng.
Khi theo quy định của vòng loại không tính điểm trận thắng đối với đội bét bảng, thực tại U23 VN mới có 3 điểm và hiệu số +1cùng với 4 đội nữa, tạm xếp 10/11 đội xếp nhì các bảng sau hai lượt trận. Dù có 6 điểm với hiệu số +7, sau khi thắng U23 Brunei 6-0 và U23 Indo 1-0, U23 Việt Nam vẫn có thể bị loại nếu thua U23 Thái Lan hoặc phải chờ kết quả ở
trận cuối cùng của các đội cũng xếp nhì khác. Vì vậy, trận tối 26/3/2019 sẽ là trận sinh tử của U23 VN trước U23 Thái Lan!
Bàn thắng vào lưới Indonesia vào phút cuối đã kích hoạt tinh thần thi đấu của các cầu thủ U23 Việt Nam (ảnh Zing)
Không thể để Thái Lan và Indonesia hả hê khi “dìm hàng” U23 VN kiếm vé vào vòng sau, chắc chắn thầy Park và toàn đội sẽ có cách kích hoạt tinh thần các cầu thủ và những tính toán hợp lý để thắng Thái Lan? 
Thực ra, Thái Lan không quá mạnh dù thắng tới 8-0 trước Brunei nếu đội này không tử thủ như khi đối đầu với Việt Nam. Đội U23 Brunei vẫn ào lên phản công hòng kiếm một bàn thắng danh dự trong giải này. Chẳng phải U23 Thái Lan chỉ có thể ghi 1 bàn thắng ở hiệp 1 và khi Brunei đã vỡ trận và yếu sức ở cuối hiệp 2, họ mới ghi liên tiếp 7 bàn thắng tiếp theo? Trong khi đó, U23 VN đã thắng U23 Brunei 6-0 khi ghi 3 bàn thắng trong hiệp 1 và 3 bàn thắng trong hiệp 2 dù vẫn phải giữ sức cho trận tất tay với U23 Indo ở lượt trận thứ hai?
Mặt khác, bàn thắng 1-0 trước U23 Indo cho thấy cách kiếm bàn thắng rất hay: Khi Quang Hải câu bóng vào trước vạch 5,50 mét, có tới 5 cầu thủ VN dàn hàng ngang và dù không cần bật cao, bóng tự rơi vào đầu để Việt Hưng dướn nhẹ ghi bàn chạm cột dọc vào lưới.
Nhìn tình thế như vậy, mới có thơ rằng: 
Tinh thần thầy Pắc ở đâu ta
Vực dậy nhanh lên để lấy đà
Thất bại tất nhiên sẽ tức tưởi
Thành công vì vậy lại cười khà
Đường cùng không có gì mà mất
Lối mở chắc hiện thứ để ra
Kỷ luật, tự tin và bất khuất
Á quân tiếp tục hát trường ca
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe