Phó TGĐ Bệnh viện Tràng An: Thử thách với người lính làm y tế rất cao
TGĐ Nguyễn Vĩnh Trân: Không chấp nhận "chưa đánh đã hàng"
Bắt Phó TGĐ đường sắt vì nghi án nhận 16 tỷ đồng
Cựu TGĐ FPT: Thành doanh nhân, dễ "đo" bản thân
TGĐ Vietnamcacao: Kỳ vọng tạo nên kỳ tích
Nghề chơi lắm công phu
Phải thừa nhận, Đào Trọng Tuyên, ông chủ đang điều hành chuỗi du thuyền sang trọng Paradise Cruise trên Vịnh Hạ Long là người kiểm soát hình ảnh của mình rất tốt.
Luôn xuất hiện thanh lịch, sang trọng bên cạnh thương hiệu Paradise Cruise, ông khiến những ai tò mò về cuộc sống của một trong 3 vị sáng lập viên của Công ty cổ phần Du thuyền Năm sao Tuần Châu (Quảng Ninh) danh tiếng đều thất vọng, bởi chẳng có điều gì để bàn luận.
Chỉ nghe kể, ông Tuyên ham mê golf, nổi danh trong giới chơi xe với bộ sưu tập siêu xe đủ cả Rolls Royce, Bentley, Mercedes, Porsche, Ranger Rover… Tất cả chỉ có vậy!
Có thể, là người trong giới kinh doanh dịch vụ du lịch, lại chọn phân khúc cao cấp, hướng tới những du khách đẳng cấp khắp thế giới vốn luôn đòi hỏi sự chuyên nghiệp tối đa, ông Tuyên buộc phải xây dựng cho mình một hình ảnh tương xứng.
Đem chuyện này hỏi những cộng sự của ông Tuyên, họ nói, đó là cá tính của Tổng giám đốc Đào Trọng Tuyên – một người trầm tĩnh, ít nói, kỹ tính. Hỏi trực tiếp Đào Trọng Tuyên, ông trả lời: “Đó là một phần của nghề nghiệp”.
“Tôi ham siêu xe không phải chỉ bởi thú vui của đàn ông. Tôi bị cuốn hút bởi những đường nét trau chuốt, những chi tiết thiết kế tinh tế đem lại đẳng cấp cho các thương hiệu này. Tôi muốn cảm nhận, trải nghiệm được lý do mà khách hàng cao cấp buộc phải tìm đến những thương hiệu đẳng cấp này, để hiểu, để học hỏi cách chơi với những người đẳng cấp nhất thế giới”, ông Tuyên chia sẻ.
Đúng là nghề chơi cũng lắm công phu. Cách đây khoảng chục năm, trước khi chính thức bắt tay thành lập Công ty cổ phần Du thuyền Năm sao Tuần Châu vào năm 2007, ông Tuyên đã cất công đi khắp thế giới để trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp trong vai một du khách khó tính nhất. Ông kể, sang Italy, đi tàu du lịch thượng hạng dài ngày trên biển, tìm hiểu khách đi tàu muốn gì. Rồi sang Pháp, trải nghiệm cảm giác đi tàu trên sông Sein với giới hạn về thời gian và không gian. Rồi rong ruổi trên Vịnh Hạ Long để tìm sự khác biệt đẳng cấp cho du khách.
“Tôi lớn lên ở Sài Gòn, nhưng sinh ra, lập nghiệp, trưởng thành từ Tuần Châu. Tham gia làm con đường lịch sử nối đất liền với đảo Tuần Châu từ những năm 90 của thế kỷ trước, tôi hiểu từng xen-ti-mét trên hòn đảo này, hiểu được sự vô giá mà Hạ Long đang nắm giữ. Khi chúng tôi quyết định thành lập chuỗi du thuyền Paradise Cruise, nhiều người đã nghi ngờ vào khả năng cạnh tranh, vì khi đó Hạ Long đã tràn ngập hàng trăm tàu. Nhưng tôi tin vào sự thành công, vì khách hàng mà chúng tôi hướng tới khi đó không thể tìm kiếm những gì họ cần tại Hạ Long”, ông Tuyên kể lại và cho biết, cũng phải mất tới 2 năm, Paradise Cruise mới thuyết phục được phân khúc khách hàng của mình.
Giờ thì, Paradise Cruise đã trở thành một trong những thương hiệu đẳng cấp của du lịch Hạ Long. Năm 2013, cho dù kinh tế được dự báo không mấy vui vẻ, nhưng doanh thu và lợi nhuận của Công ty vẫn tăng tới 30% so với năm 2012.
Không những thế, ông Tuyên cho biết, đây lại là năm mà Paradise Cruise được ghi tên trong những giải thưởng danh giá như Giải thưởng Dịch vụ xuất sắc của tổ chức du lịch Tripadvisor, Giải thưởng Dịch vụ vàng của Agoda, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt hay Giải Du thuyền sang trọng có dịch vụ tốt nhất Vịnh Hạ Long…
Những tác phẩm triệu USD
Ông Tuyên gọi Paradise Suite Hạ Long, khách sạn theo mô hình boutique, nhỏ và sang trọng sẽ chính thức đón đoàn khách xông nhà vào ngay ngày đầu tiên của năm 2014, là “một tác phẩm nghệ thuật đầy cảm xúc” mà ông đã cùng đồng sự trau chuốt suốt 3 năm qua.
Những người trong ngành khách sạn có thể hiểu rõ về khái niệm “boutique hotel”. Tiêu chuẩn về quy mô, diện tích, số phòng… không phải là những tiêu chí để “xếp hạng” khách sạn boutique, mà là tiêu chí ghi nhận cảm xúc của khách hàng. Một khách sạn boutique có thể chỉ có 10 phòng hay 100 phòng, nhưng mọi du khách đều phải được thỏa mãn nhu cầu một cách chu đáo không cần phải đề nghị hay yêu cầu.
Nếu du khách cao tuổi, họ đương nhiên được dành căn phòng yên tĩnh nhất, thuận lợi nhất cho việc đi lại. Với nữ du khách có em bé đi cùng, trong phòng sẽ có sẵn cả loại sữa mà em bé thường dùng…
Có nghĩa là, từng chi tiết của khách sạn, từ thiết kế nội thất đến chăm sóc khách hàng, đều được kiểm soát ngay từ đầu, cho dù năm 2014, kinh tế thế giới và Việt Nam vẫn nhận được những dự báo khá bất định. “Đã xác định cuộc chơi chất lượng cao, thì tiêu chí quan trọng nhất phải là chất lượng. Chúng tôi sẽ kiên định với con đường này”, ông Tuyên tâm sự.
Trong vòng tháng Giêng năm 2014, ông Tuyên tiết lộ, kế hoạch ký kết hợp đồng đào tạo giá trị 1 triệu USD với một trường danh tiếng của Thụy Sỹ về đào tạo nhân lực quản lý trong lĩnh vực khách sạn, du lịch sẽ được thực hiện.
Việc nâng cấp, đầu tư cơ sở vật chất trên 9 du thuyền hiện có cũng đang được bàn thảo với các nhà thiết kế của Pháp. Một vài ý tưởng kiến trúc của thời kỳ những năm đầu thế kỷ 20 với kiến trúc gỗ cùng với họa tiết tinh xảo bằng vàng ròng kết hợp với nhung, lụa cao cấp và các vật dụng bằng pha lê, đá quý đang được phác họa...
“Chỉ có làm việc bằng cảm xúc thực, những người tạo ra các sản phẩm này mới chạm đến được cảm xúc của từng khách hàng. Chúng tôi đang làm công việc của mình bằng cảm xúc chân thực nhất khi muốn khách hàng đến với Hạ Long, trải nghiệm Paradise Cruise, Paradise Suite không chỉ bởi tiện nghi, mà còn bởi giá trị về văn hóa, mỹ thuật, lịch sử của Việt Nam, con người Việt Nam”, ông Tuyên chia sẻ khi nhận được câu hỏi đầy ẩn ý rằng, ngành dịch vụ ở Việt Nam, nhất là khu vực phía Bắc đang ở rất xa dưới chuẩn của sự chuyên nghiệp đơn giản, chứ chưa dám nói tới sự chuyên nghiệp đẳng cấp mà mô hình khách sạn boutique hướng tới.
“Tôi rất thích một ý kiến cho rằng, không có cái gì đúng và cũng không có cái gì sai, mà chỉ có những điều được thuyết phục và tin là đúng hoặc sai. Chúng tôi dựa vào lý thuyết này để làm việc, để đào tạo. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn tin và tự hào vào ngành dịch vụ, họ vui vẻ và hạnh phúc khi làm cho khách hàng của chúng tôi hài lòng. Chúng tôi chỉ tuyển dụng và sẵn sàng đãi ngộ những nhân viên có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, yêu nghề, gắn bó với công việc và có khát khao phát triển bản thân. Những nhân viên hạnh phúc sẽ làm cho khách hàng của họ hạnh phúc. Họ có cảm xúc, thì mới có khả năng truyền cảm xúc cho khách hàng”, ông Tuyên thẳng thắn.
Đây là lý do mà dù du thuyền Paradise Cruise chỉ hoạt động tại Vịnh Hạ Long, nhưng các đại diện của Công ty có mặt khắp thế giới, tại Mỹ, châu Âu, Hồng Kông, Manila… để có thể tư vấn chi tiết, sắp xếp lịch trình cho khách trước khi đến Việt Nam và Hạ Long. Với sự có mặt của Paradise Suite, cùng với đội du thuyền 5 sao, khu villa cao cấp trên đồi, khu vui chơi, giải trí tại Tuần Châu, các nhu cầu của du khách đều có thể được đáp ứng cho dù lịch trình của khách là nửa ngày, một ngày hay vài tháng cho đến… 50 năm.
“Thậm chí, nếu du khách muốn, chúng tôi sẽ đón bằng trực thăng, bằng các siêu xe mà chúng tôi có”, ông Tuyên vui vẻ.
Có vẻ như chưa bao giờ ham muốn khám phá những siêu xe của ông Tuyên giảm sút. Ông nói, các thương hiệu danh tiếng thế giới có biệt tài khiến người đã đam mê sản phẩm của họ luôn phải tìm đến để tận hưởng những trải nghiệm mới, cảm xúc mới, thậm chí là những giá trị cá nhân mà các thương hiệu tạo ra cho khách hàng của mình.
“Tôi muốn học sự tinh tế để tạo ra cá tính cho sản phẩm, cách duy nhất để tôi khẳng định sự thành công”, ông Tuyên chia sẻ.
Chat với CEO Đào Trọng Tuyên Họ nói ông kỹ tính? Nhưng không khó tính. Tôi luôn nhìn mọi việc với thái độ tích cực. Ông chơi môn thể thao nào và điều gì ở môn đó hấp dẫn ông? Golf. Tôi hứng thú với việc lựa chọn những cây gậy trong bộ golf cho từng trường hợp khác nhau. Để tả về mình, ông muốn nhấn mạnh đặc điểm gì? Ít nói, trầm tính, thích quan sát. Ông có cảm thấy áp lực từ danh tiếng của những người sáng lập Tập đoàn Tuần Châu? Tôi không dùng từ “áp lực”. Nhiệm vụ của tôi là phải đưa doanh nghiệp phát triển bền vững, thượng tôn pháp luật, cân bằng quyền lợi khách hàng, nhân viên, cổ đông và trách nhiệm xã hội. Bí quyết thành công của ông? Cũng không có bí quyết gì ghê gớm, ngoài việc chúng tôi luôn đặt mình vào vị trí của những khách hàng khó tính để hoàn thiện chất lượng dịch vụ.
|
Bình luận của bạn