Vùng kín đẹp lý tưởng - có hay không?

Việc làm đẹp cho "cô bé" ngày càng được nhiều phụ nữ áp dụng

Những thói quen gây hại cho vùng kín

Phụ nữ waxing vùng kín dễ bị bệnh tình dục

Nguyên tắc giúp "vùng kín" khỏe mạnh

Hàng ngàn phụ nữ tân trang vùng kín để sánh với... sao phim khiêu dâm

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng tăng, kể cả việc làm đẹp cho vùng kín. Không chỉ những phụ nữ đã qua sinh nở mà ngày càng có nhiều các cô gái trẻ có nhu cầu thẩm mỹ cho "cô bé". Chính điều này dần dẫn đến những thay đổi trong quan điểm về vùng kín.

Theo nghiên cứu mới đây có sự tham gia của 97 người phụ nữ trong độ tuổi từ 18 - 30, phần đông hơn đều cho đồng ý nhìn nhận rằng "cô bé" đã qua phẫu thuật thẩm mỹ trông "bình thường" và "đẹp lý tưởng"?! Điều này giải thích thực tế là ngày càng có nhiều ca phẫu thuật "tân trang" cho vùng kín được yêu cầu thực hiện, nhất là kỹ thuật may thẩm mỹ tầng sinh môn (labiaplasty - một kỹ thuật có xâm lấn, làm giảm kích thước môi lớn và chỉnh gọn thành âm đạo) ngày càng phổ biến. Theo thống kê, các bác sỹ đã thực hiện số ca phẫu thuật loại này trong năm 2010 nhiều gấp 5 lần so với năm 2001. 

Điều quan trọng là bạn cần tự tin về bản thân và chăm sóc "cô bé" đúng cách

Dù không có bất cứ "chuẩn mực" hay "thước đo" nào với việc "định nghĩa" thế nào là vùng kín đẹp vì điều này phụ thuộc nhiều vào yếu tố văn hóa vùng miền và nhìn nhận của từng cá nhân. Do đó, định nghĩa về một vùng kín "bình thường" cũng là một phạm vi rộng lớn. Tuy nhiên, sự gia tăng đột biến của việc thẩm mỹ vùng kín mà không nhìn nhận đến những hiểm họa và tác dụng phụ có thể xảy ra (như chảy máu, nhiễm trùng, dị ứng chỉ may, đau khi quan hệ...) thực sự khiến chúng ta phải nhìn nhận lại vấn đề. Vì vậy, bạn cũng nên thay đổi cách nhìn nhận cũng như cân nhắc việc làm đẹp cho "cô bé" của mình. Hãy tự tin với bản thân và để "cô bé" tự nhiên như vốn có!

Link H+ (theo Women's Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa