Xua tan nỗi lo nắng nóng thiêu đốt “cửa sổ tâm hồn”

Các bệnh về mắt dễ bùng phát trong mùa hè

Nối mi - nối thêm cả những tác hại cho mắt

Người phụ nữ mù mắt khi chơi với mèo

Thủ thuật giảm mỏi mắt cho trẻ khi dùng máy tính

Ngừa đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng bằng thực phẩm

Nhiều bệnh về mắt bùng phát trong mùa hè

Theo tiến sỹ Susheel Deshmukh – chuyên gia tư vấn tại Bệnh viện Mắt Sankara Bhojraj Chanrai (Ấn Độ): “Nhiệt độ cao cùng với ánh nắng gay gắt là nguyên nhân chính tác động đến sức khỏe con người, gây ra một loạt các vấn đề từ ngoài vào trong cơ thể. Thời tiết oi bức và nhiệt độ tăng cao liên tục cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới đôi mắt của chúng ta. Đôi mắt rất dễ bị nhiễm bệnh trong mùa hè, đặc biệt là viêm, dị ứng”.

Nhiệt độ cao trong mùa hè kèm theo bụi bặm sẽ làm tăng nguy dị ứng mắt do phải tiếp xúc với ánh nắng và mặt trời nhiều hơn. Khi bị dị ứng, mắt có thể ngứa, đỏ kèm theo cảm giác nóng rát. Một số bệnh dị ứng thường gặp ở mắt bao gồm: Viêm kết mạc dị ứng, viêm giác mạc, khô mắt... 

Khô mắt cũng là bệnh rất nhiều người gặp phải trong mùa hè, nhất là những người thường xuyên phải làm việc với máy móc. Nhiệt độ tăng cao khiến cơ thể mất nước rất nhanh, bao gồm cả mắt. Thường xuyên làm việc và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng – căn bệnh gây mù lòa hàng đầu trên thế giới.

Ngoài ra, khi ra nắng trong thời gian dài, đôi mắt dễ gặp tổn thương như viêm giác mạc, thậm chí phỏng giác mạc, đục thủy tinh thể hay cườm khô… Tia cực tím với cường độ mạnh cũng có thể làm đục thủy tinh thể, mắt mờ, tăng tiến trình lão hóa mắt...

Biện pháp bảo vệ mắt trong mùa hè

Để giữ cho đôi mắt khỏe mạnh trong mùa hè, mọi người có thể áp dụng một số mẹo đơn giản và hữu hiệu dưới đây:

Chọn kính phù hợp: Hãy chọn và đeo kính râm để giúp bảo vệ mắt khỏi các tia cực tím UVA và UVB. Nên đeo kính bất cứ khi nào khi đi ra ngoài dù trời có nắng hay không. Hạn chế ra ngoài trời, nhất là vào những lúc nhiệt độ tăng cao nhất (buổi trưa). Tránh để ánh nắng tiếp xúc trực tiếp với mắt. 

Tập thể dục cho đôi mắtTập thể dục đôi mắt giúp giảm mệt mỏi và cải thiện tăng cường cơ mắt. Nếu tập mắt đều đặn mỗi ngày cũng giúp cải thiện thị lực và giảm nguy cơ các bệnh về mắt cũng như nhiễm trùng mắt.

Cho mắt nghỉ ngơi: Nếu bạn phải làm việc liên tục với thiết bị điện tử, máy tính thì cứ sau 30 – 60 phút làm việc nên nhắm mắt lại trong vài giây để mắt được thư giãn.

Ăn nhiều thực phẩm có lợi cho mắt: Hãy bổ sung rau xanh, trái cây, các loại hạt... trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Ngoài các biện pháp trên, hãy bảo vệ đôi mắt của bạn một cách toàn diện nhất bằng cách bổ sung thêm các chất dinh dưỡng như Lutein, Zeaxanthin, vitamin E, kẽm... Lutein và Zeaxanthin là thành phần chính cấu tạo nên điểm vàng của mắt giúp cho mắt nhìn mọi vật dễ dàng và rõ nét hơn. Nếu đảm bảo chế độ dinh dưỡng tốt, đặc biệt là các chất như Lutein, Zeaxanthin, vitamin A và vitamin E sẽ góp phần giảm được nguy cơ mắc các bệnh về mắt trong mùa hè.

Thùy Trang H+

 Thực phẩm chức năng Minh Nhãn Khang:

Thành phần: Cao Hoàng đằng, Quercetin, Zeaxanthin, Lutein, Kẽm, …
Công dụng:
- Giúp phòng ngừa mù lòa do thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể.
- Phòng ngừa nguy cơ biến chứng võng mạc lên mắt do một số bệnh mạn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp...
- Tăng cường thị lực và hỗ trợ điều trị thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.


- Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1288/2010/TNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.

Liên hệ để được tư vấn: 04 3775 9052

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt