Xuất hiện vi phạm quảng cáo TPBVSK Immukans trên TikTok

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IMMUKANS không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Vi phạm trong lĩnh vực thực phẩm chức năng: Xử phạt không dễ!

Phát hiện vi phạm quảng cáo Viên uống sáng da DIONE

Thu hồi toàn quốc lô thuốc Viên nén Paineuron 15 vi phạm mức độ 3

Phạt Cophavina 140 triệu do vi phạm về đăng ký thuốc

Trong thời gian vừa qua, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên một tài khoản TikTok và website nhathuocthanhxuan.vn quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IMMUKANS vi phạm quy định về quảng cáo, thiếu dòng chữ: “Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh", không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IMMUKANS do Công ty TNHH Dược Phẩm Và Thiết Bị Y tế Eurovit Việt Nam, địa chỉ trụ sở chính: Xóm 3, thôn Lương Quy, xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Tại buổi làm việc ngày 21/11/2023, đại diện của Công ty TNHH Dược Phẩm Và Thiết Bị Y tế Eurovit Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Thành, người đại diện theo pháp luật của Công ty đã khẳng định việc quảng cáo nêu trên không phải do Công ty thực hiện và Công ty không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IMMUKANS tại đường link nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo về sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe IMMUKANS trên các đường link cụ thể nêu dưới đây để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

 

Cụ thể đường link vi phạm quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Immukans:

- nhathuocthanhxuan.vn/product/immukans0-kids.html

- https://www.tiktok.com/@bacsihuy.official/video/7270821319376358661?q=immukans%20kid&t=1700535051763

 
Nguyễn Thanh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Đèn đỏ