Yếu tố đáng ngạc nhiên làm tăng nguy cơ trầm cảm

Béo phì thời thơ ấu làm tăng nguy cơ trầm cảm khi trưởng thành

7 dấu hiệu cảnh báo chứng trầm cảm sau sinh

Hoạt chất trong nấm ma thuật có thể tốt cho những người bị trầm cảm

Cảnh báo: Mẹ uống thuốc chống trầm cảm, con dễ bị tự kỷ

6 bí quyết để tăng hạnh phúc và sức khỏe

Trầm cảm là một trong những bệnh về tâm lý phổ biến nhất ở Mỹ, tác động đến hơn 15 triệu người Mỹ trưởng thành mỗi năm. Nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ trầm cảm như bệnh sử gia đình hoặc vừa trải qua những cú sốc trong cuộc đời.

Bên cạnh đó, cũng có những yếu tố nguy cơ có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm, như nghiên cứu mới đã phát hiện ra, đó là cân nặng thời thơ ấu của bạn.

Theo nghiên cứu được trình bày tại Đại hội Béo phì Châu Âu, bị béo phì, đặc biệt là khi còn trẻ có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm. Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu của 889 người theo chiều dọc, thống kê cả chiều cao và cân nặng của họ khi 8 tuổi, 13 tuổi và hơn 50 tuổi.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những người thừa cân hoặc béo phì ở 8 tuổi và 13 tuổi sẽ tiếp tục thừa cân trong những thời điểm sau này của cuộc đời. Họ cũng có nguy cơ bị trầm cảm cao gấp 4 lần (so với những người có trọng lượng bình thường nhưng thừa cân khi trưởng thành).

Thực phẩm chức năng có thành phần chính là hợp hoan bì kết hợp với các dược liệu quý khác như viễn chí, táo nhân được đánh giá cao về tác dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, giải trừ lo âu, cải thiện triệu chứng trầm cảm, mang lại cho người bệnh một giấc ngủ tốt, tinh thần sảng khoái, đồng thời không gây tác dụng phụ nên người bệnh có thể yên tâm sử dụng lâu dài.

Ngay cả những người từng bị béo phì, thừa cân và giảm cân thì về sau này cũng có nguy cơ bị trầm cảm cao hơn những người khác. Các nhà nghiên cứu nhận thấy, những đối tượng này có nguy cơ bị trầm cảm cao gấp 3 lần trong cuộc đời.

Đối với người Mỹ, các phát hiện này đặc biệt đáng lo ngại vì cứ 1 trong 3 trẻ em ở nước này được phân loại là “thừa cân” và 1 trong 5 trẻ em được phân loại là “béo phì” theo dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ CDC.

Tuy nhiên, thừa cân khi còn là trẻ em không có nghĩa là bạn sẽ bị trầm cảm khi ở tuổi trưởng thành. Đây là nghiên cứu quan sát, vì vậy các nhà khoa học vẫn chưa thể khẳng định rõ ràng rằng, thừa cân ở khi còn nhỏ là nguyên nhân dẫn đến trầm cảm.

Nghiên cứu trên tại Châu Âu đã cho chúng ta thấy béo phì, đặc biệt là khi còn trẻ có thể làm tăng nguy cơ gây trầm cảm. Đây là nguy cơ không chỉ tại Châu Âu mà ngay ở Việt Nam cũng rất nhiều người mắc phải.

Hoài Thương H+ (Theo Menshealth.com)

 

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, giải tỏa trầm cảm
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… Sản phẩm giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; Cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, trầm cảm, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh