Các bệnh viện Trung ương tăng cường chi viện cho TP.HCM chống dịch COVID-19

Lực lượng nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai lên đường hỗ trợ TP.HCM chống dịch - Ảnh: Vietnamnet

50.000 lọ thuốc điều trị COVID-19 đầu tiên về đến VIệt Nam

Thế giới vượt mốc 200 triệu ca COVID-19 và sự "thống trị" của biến thể Delta

Tiếp tục ưu tiên vaccine COVID-19 cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam

Nhận biết sớm căn bệnh ung thư cướp đi sinh mạng của nghệ sỹ Giang còi

Chiều 4/8, báo Vietnamnet đưa tin, có thêm hơn 2.800 y, bác sỹ của 16 bệnh viện Trung ương sẽ lên đường hỗ trợ các tỉnh miền Nam chống dịch COVID-19, gồm: Lão khoa, Nhi, Phụ sản, Nội tiết, Mắt, Tai mũi họng, Răng hàm mặt, Bệnh viện Tâm thần Trung ương, Bệnh viện Hữu nghị, E, Phổi, K, Y học Cổ truyền, Châm cứu, Da liễu và Viện Huyết học Truyền máu Trung ương.

Tại buổi gặp mặt với đội ngũ y, bác sỹ tăng cường cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trân trọng ghi nhận, cảm ơn và nhiệt liệt biểu dương những hy sinh, cống hiến vô cùng thầm lặng, nhưng vô cùng to lớn của toàn thể cán bộ, thầy thuốc, y bác sĩ, tình nguyện viên, người lao động ngành y tế.

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, hiện nay, diễn biến của dịch COVID-19 tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc cũng rất cần và rất cấp bách. Nhưng TP.HCM và các tỉnh phía Nam còn cần hơn, cấp bách hơn.

Theo Thông tấn xã Việt Nam, từ ngày 27/7 đến 1/8, Bệnh viện K đã chi viện 2 đoàn y, bác sỹ vào các tỉnh phía Nam chống dịch COVID-19. Gần 40 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện K tham gia 2 đoàn công tác đều là những cán bộ “tinh nhuệ” có kinh nghiệm trong cấp cứu, chăm sóc, điều trị hỗ trợ người bệnh.

Chiều 2/8, hơn 180 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai đã đến TP.HCM để tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Bệnh viện Bạch Mai đảm nhiệm Bệnh viện dã chiến số 16 tại quận 7, với quy mô gần 3.000 giường bệnh. Đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện Bạch Mai sẽ hỗ trợ TP.HCM trong điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nặng.

Sáng ngày 5/8, thêm 300 y, bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tại Hà Nội đã lên đường tới TP.HCM để lập Trung tâm Hồi sức tích cực COVID-19. Đoàn công tác đi cùng 8 tấn thiết bị y tế để thiết lập và đảm nhiệm Bệnh viện dã chiến số 13, điều trị bệnh nhân nặng (thuộc tầng 5 trong tháp điều trị của TP.HCM).

Trước giờ lên đường, tất cả các y, bác sỹ đã chuẩn bị tinh thần, sẵn sàng chạy đua với thời gian, chung sức đồng lòng tham gia chống dịch, cứu chữa người bệnh COVID-19 nặng và rất nặng của thành phố.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo và kêu gọi các bệnh viện chi viện kịp thời nhân lực chống dịch, đặc biệt là các bác sỹ, điều dưỡng viên điều trị, hồi sức cấp cứu cho các địa phương có số ca nhiễm rất cao là TP.HCM và một số tỉnh khu vực phía Nam như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang.

Đến cuối tháng 7, TP.HCM đã tiếp nhận hàng nghìn nhân viên ngành y tế hỗ trợ công tác chống dịch và con số chi viện này sẽ còn tiếp tục tăng. Để chuẩn bị cho chiến lược hạn chế tử vong tại TP.HCM, Bộ Y tế đã thiết lập thêm 4 Trung tâm Hồi sức tích cực khác và phân công Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM chịu trách nhiệm điều hành.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn