3 cách đơn giản giúp bạn kiểm soát mỡ máu hiệu quả!

Bổ sung chất xơ trong chế độ ăn hàng ngày giúp cải thiện chỉ số mỡ máu hiệu quả (ảnh minh họa)

3 thực phẩm hạ mỡ máu không cần dùng thuốc

Giảm chỉ số LDL cholesterol, giảm bao nhiêu là đủ?

Không ăn mỡ có giúp giảm mỡ máu?

Chỉ số triglyceride cao trên 6.5 phải uống thuốc như thế nào?

Dược sỹ tư vấn:
Chào Phương Uyên,
Theo như chia sẻ thì bạn đã đi khám và được chẩn đoán bị máu nhiễm mỡ, nhưng lo sợ đối mặt với tác dụng phụ do thuốc tây điều trị mỡ máu gây ra, nên muốn tìm đến các biện pháp tự nhiên. Để giúp bạn cải thiện tình trạng này, chúng tôi xin đưa ra 3 gợi ý đơn giản như sau: 
Ăn uống lành mạnh
- Bổ sung chất xơ: Thực phẩm nhiều chất xơ giúp làm giảm cholesterol máu bằng cách khiến cho acid mật đi qua đường tiêu hóa nhanh hơn, nhờ đó hỗ trợ điều trị máu nhiễm mỡ. 
- Bổ sung thực phẩm chứa chất béo tốt: Những thực phẩm chứa chất béo tốt cho sức khỏe tim mạch bao gồm:
+ Chất béo không bão hòa đa: Có nhiều trong dầu đậu nành, bơ thực vật,… Loại chất béo này giúp hạ mức cholesterol trong máu. 
+ Chất béo không bão hòa đơn: Có trong dầu ô liu, bơ, đậu phộng,… giúp làm giảm cholesterol xấu hiệu quả. 
+ Acid béo omega-3: Omega-3 có nhiều trong các loại hải sản như: Cá hồi, cá trích, cá mòi, cá thu,... làm giảm mức cholesterol toàn phần, cải thiện chỉ số mỡ máu. 
Các bài tập yoga giúp cải thiện vóc dáng và đẩy lùi máu nhiễm mỡ
Từ bỏ thói quen xấu
- Hút thuốc lá: Làm giảm chỉ số HDL-cholesterol và tăng chỉ số LDL-cholesterol, dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch. 
- Uống rượu, bia: Việc tiêu thụ quá nhiều rượu gây tăng cholesterol toàn phần, chất béo trung tính, dẫn đến tổn thương gan và các bệnh lý tim mạch khác.
- Ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ: Các món ăn dầu mỡ chứa nhiều chất béo bão hòa không tốt cho sức khỏe, khiến tình trạng mỡ máu diễn biến trầm trọng hơn.  
Tập thể dục thường xuyên
- Yoga: Các bài tập yoga giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch nhờ khả năng hạ cholesterol toàn phần và LDL-cholesterol, giúp cải thiện vóc dáng và đẩy lùi máu nhiễm mỡ. 
- Đạp xe: Đạp xe là bài tập có khả năng tiêu thụ năng lượng cao, đốt cháy lượng mỡ thừa, giảm cholesterol, kiểm soát cân nặng. 
- Đi bộ: Đi bộ với nhịp điệu nhanh và đều sẽ thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, đốt cháy calo và các mô mỡ thừa hiệu quả.
Bên cạnh việc áp dụng 3 bí quyết trên, để tăng cường hiệu quả, bạn có thể tìm đến sản phẩm thảo dược có chiết xuất chính từ cao lá sen kết hợp với chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, ALA, curcuma phospholipid, giúp kiểm soát mỡ máu một cách an toàn, hiệu quả, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.
Chúc bạn khỏe mạnh!
Dược sỹ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe LipidCleanz dùng cho người rối loạn lipid máu
Rối loạn lipid máu là tình trạng ngày càng phổ biến. Nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ não và có thể dẫn tới tử vong.

Để điều hòa lipid và ổn định cholesterol trong máu, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. Sản phẩm có thành phần gồm: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, ALA, curcuma phospholipid. Đây là công thức hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ dự phòng rối loạn lipid máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Đối tượng sử dụng: Dùng cho những người có rối loạn lipid máu: Tăng cholesterol toàn phần, tăng LDL-C, tăng VLDL-C, tăng triglycerid, giảm HDL-C; Người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, béo phì, những người thường xuyên uống nhiều bia, rượu,…
XNQC: 01405/2017/ATTP-XNQC
Tổng đài (MIỄN CƯỚC) cuộc gọi: 18006304 / Hotline (Zalo/Viber): 0917 214 851 / 0975 284 017.
Website: https://lipidcleanz.com/
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi