Có tiếng ồn trong tai là bệnh gì?

Đa phần sự ù tai không có gì đáng lo lắng, tuy nhiên, nó có thể gây ra những ảnh hưởng xấu tới tâm lý, sức khỏe của người mắc (ảnh minh họa)

Thường xuyên bị ù tai, có tiếng ồn trong tai do đâu?

Tiếng ồn đô thị và nguy cơ suy giảm thính lực

Liên hệ bất ngờ giữa suy giảm thính lực và mất trí nhớ

5 vấn đề sức khỏe thường gặp khi bị suy giảm thính lực

Trả lời:
Chào bạn!
Theo như mô tả thì bạn đang gặp phải tình trạng ù tai, cụ thể là ù tai kiểu mạch đập. Hầu hết những người bị ù tai kiểu mạch đập thường xuất hiện ở một bên tai, ít khi người bệnh nhận thấy ở cả 2 bên tai.
Các nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng nghe tiếng mạch đập trong tai có thể là do những bệnh về mạch máu. Các nguyên nhân chính bao gồm: Các mao mạch bất thường, tăng huyết áp, dòng chảy máu rối loạn, xơ vữa động mạch, khối u đầu hoặc cổ,....
Đa phần sự ù tai không có gì đáng lo lắng. Tuy nhiên, nếu tình trạng này không thuyên giảm thì nó có thể gây ra những ảnh hưởng xấu tới tâm lý, sức khỏe của người mắc. Chính vì vậy, trước mắt, bạn nên đến khám bác sỹ để tìm ra nguyên nhân chính xác, từ đó có hướng điều trị sớm và kịp thời.
Bạn đã đi khám nhưng không nói bác sỹ có chẩn đoán bạn đang mắc bệnh gì không nên rất khó để tư vấn kỹ hơn cho bạn. Hiện tại, nếu chưa được chẩn đoán chính xác thì bạn nên đi khám lại tại Bệnh viện Tai Mũi Họng. Việc tìm ra nguyên nhân gây ù tai sẽ giúp bác sỹ có phác đồ điều trị phù hợp, mang tới hiệu quả cao.
Song song với đó, bạn cũng cần có phương pháp giảm ù tai tại nhà, tránh những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe. Để cải thiện tình trạng nghe tiếng đập trong tai, bạn có thể áp dụng các cách sau:
- Tập thể dục: Ù tai có thể trầm trọng hơn do căng thẳng, trầm cảm, lo lắng, thiếu ngủ và bệnh tật. Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn kiểm soát căng thẳng, ngủ ngon giấc, giảm ù tai và khỏe mạnh hơn.
- Tránh tiếng ồn lớn: Bảo vệ tai có thể giảm thiểu những tác động tiêu cực của tiếng ồn lớn và ngăn chặn sự trầm trọng của chứng ù tai, nghe tiếng đập trong tai. 
- Sử dụng liệu pháp âm thanh: Bạn có thể giảm ù tai từ liệu pháp âm thanh. Điều này liên quan đến việc phát tiếng ồn nền, chẳng hạn như tiếng mưa rơi, tiếng sóng biển, tiếng quạt,... để làm bạn mất tập trung và không còn để ý tới những âm thanh trong tai.
- Hãy suy nghĩ tích cực: Thưởng thức cuộc sống với gia đình và bạn bè. Luôn cởi mở với những trải nghiệm mới trong cuộc sống. Tất cả mọi thứ đều làm tăng cảm giác hạnh phúc, từ đó giúp giảm chứng ù tai hiệu quả.
Ngoài ra, để tình trạng ù tai, lỗ tai kêu lụp bụp sớm được cải thiện, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính.
Với thành phần chính là cây cối xay, kết hợp với các vị thuốc thảo dược có tác dụng bổ thận, chống viêm, hoạt huyết như câu kỷ tử, đan sâm, cẩu tích, cốt toái bổ,… TPBVSK Kim Thính giúp tăng cường sức khỏe cho đôi tai, rất tiện dụng và hiệu quả trong các trường hợp điếc nặng, điếc sâu, ù tai, suy giảm thính lực, phòng ngừa ù tai mà không gây tác dụng phụ cho cơ thể. Sản phẩm rất thích hợp với trường hợp của bạn.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Kim Thính - Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
TPBVSK Kim Thính có thành phần gồm: cao cối xay, cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… sản phẩm có công dụng: Tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; Hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực; Phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực; Tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác.
Đối tượng sử dụng Kim Thính là người bị suy giảm thính lực như ù tai, người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 00031/2019/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi