Nghi án KFC và “cú lừa” khuyến mại móc túi khách hàng

Vì vé xem chương trình ca nhạc hấp dẫn mà nhiều người đã không để ý khi bị KFC Việt Nam mập mờ thông tin?

On Plaza ngang nhiên bán “hàng cấm” Best Slim USA giảm cân

Quảng cáo "láo" TPCN, Dược phẩm Thiên Khánh bị xử phạt

Quảng cáo "láo" TPCN: Thiên Lộ bị phạt 25 triệu đồng!

Gặp quảng cáo "láo": Kiện ngay!

Có cô em rất mê nhạc trẻ, thế nên, khi đến KFC Láng Hạ, anh Nguyễn Văn Q. nhanh chóng bị thuyết phục bởi luận điểm của nhân viên bán hàng: “Anh nên mua 2 combo SoGood trị giá 119.000 đồng và mua thêm cơm, canh ngoài thì sẽ rẻ hơn cho gia đình anh (gồm 2 vợ chồng và 2 đứa con). Ngoài ra, anh sẽ được tặng vé xem KFC Music Show với sự xuất hiện của Mỹ Tâm và rất nhiều ngôi sao mới nổi.

Nghe bùi tai cộng với việc ngại cộng tiền để so sánh giá khi mà phía sau có khá nhiều người xếp hàng, anh Q. đồng ý với đề nghị của cô nhân viên bán hàng. Mức giá mà anh phải chi trả cho 2 khoai tây chiên cỡ vừa, 2 burger ocean, 2 miếng gà, 2 Pepsi cỡ vừa (thuộc 2 gói Combo) và 2 cơm là 258.000 đồng.

“Lúc đó mình không để ý đến số tiền trả lắm. Cứ nghĩ là có 2 cái vé xem ca nhạc cho cô em gái rủ bạn đi chơi hậu Giáng sinh và việc combo thì giá rẻ như quảng cáo của nhân viên bán hàng nên mình đồng ý mua luôn, tránh việc phải để mọi người xếp hàng phía sau chờ lâu. Sự kiện thì toàn những ca sỹ, nhóm nhạc lớn hoặc đang hot như Mỹ Tâm, Nhóm 365, Đông Nhi, Tiên Tiên, Trung Quân Idol, Đức Phúc The Voice, Vân Anh The Voice, Thanh Duy thì em gái mình chắc chắn rất thích”, anh Q. cho biết.

Thế nhưng, khi về đến nhà, thấy cậu con trai nghịch tờ hóa đơn thanh toán trên tay, vợ anh Q. mới vô tình “liếc” tổng tiền trên hóa đơn và phát hiện ra sự vô lý. Theo chị, vì đã có mấy lần đưa con đến KFC Láng Hạ ăn nên chị khẳng định giá của toàn bộ số đồ trên khi gọi lẻ cũng không đến 200.000 đồng.

Được biết, chương trình được KFC gắn mác khuyến mại này được triển khai ở 4 tỉnh, thành phố. Đêm hội KFC SoGood diễn ra tại TPHCM và Hà Nội. Với quy mô sức chứa của 2 sân vận động diễn ra sự kiện, theo dự đoán của Health+, sẽ có hơn 10 nghìn người tham gia. Nếu dự đoán trên là đúng thì số tiền mà KFC Việt Nam thu được từ giá trị chênh lệch có thể lên đến vài trăm triệu đồng.

Thậm chí, bình thường chị gọi 2 suất cơm gà truyền thống có kèm canh và nước Pepsi cỡ vừa, 2 burger ocean và 2 khoai tây chiên cỡ vừa thì số tiền chị trả cũng chỉ là 174.000 đồng. Mua như thế thậm chí rẻ hơn được tới 84.000 đồng mà còn có thêm 2 bát canh cho con so với số lượng thực phẩm mà chồng chị là anh Q. mua theo chương trình khuyến mại Combo SoGood của KFC Việt Nam.

Thế thì không hiểu Combo SoGood khuyến mại gì cho khách hàng? Có hay không việc khách hàng phải bỏ tiền mua hàng giá đắt và phần chênh chính là tiền để mua vé ca nhạc? Có hay không việc KFC Việt Nam mập mờ thông tin để móc túi khách hàng?

Phóng viên Health+ sẽ tiếp tục phản ánh về vấn đề này ngay khi nhận được phản hồi của KFC Việt Nam.

Cảnh Phong H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết