Nếu có thể, tôi sẽ nhịn đẻ để… chờ vaccine!

Tôi sẽ nhịn đẻ để chờ vaccine

Không còn chen lấn, xô đẩy trong ngày đầu tiêm vaccine Pentaxim

Trẻ đang sốt cao, viêm họng có nên đi tiêm vaccine?

Lưu ý khi cho trẻ đi tiêm vaccine Pentaxim qua đăng ký trực tuyến

Hà Nội: Điểm tiêm vaccine dịch vụ 5 trong 1 bớt “nóng"

Tôi, 26 tuổi, nhân viên văn phòng tại một công ty ở TP.HCM. Tôi có bà chị đồng nghiệp rất thân, có thể coi như là “có phúc cùng hưởng, có họa cùng chia”. Chị có cậu con trai được 5 tháng, bụ bẫm, nuôi rất “mát tay” nên tôi được học hỏi ở chị nhiều về cách làm mẹ. Hai chị em cũng hay san sẻ chuyện công việc, chuyện trong gia đình, kể cả là nói xấu các ông chồng…

Đùng một cái chị nghỉ mấy hôm. Gọi điện mà máy lúc nào cũng báo bận. Ai nấy trong công ty đều hỏi thăm, nhưng tất cả chỉ nhận được là những cái lắc đầu chán ngắt. Tôi đâm ra lo lắng.

Đến ngày thứ ba, hôm đấy trời mưa, khi đang lười nhác mở ô bước khỏi cửa công ty thì một cuộc gọi đến. Máy báo số của chị, tôi mới kịp alo thì một giọng nói đầy ủ ê từ phía đầu dây bên kia:

- Chị mày nghỉ vì đăng ký cho con đi tiêm vaccine. Chị đang ở quán cũ. Em ra đi, chị đợi.

Tôi liền gọi cho chồng thông báo sẽ về muộn, rồi bắt taxi đến điểm hẹn.

Trong tiếng nhạc du dương, người trong quán cũng ít nên không khó tìm thấy chị. Chị vẫy vẫy tôi:

- Em uống như mọi khi nhé?

- Vâng. Chị bảo em chị nghỉ để đi đăng ký vaccine là như thế nào? 

Lúc này, tôi mới để ý khuôn mặt chị. Nhìn chị khá mệt mỏi, hai mắt thâm quầng, tóc tai xũ xượi. Có vài ngày không gặp, có vẻ như chị đã già thêm mấy tuổi.

- Chị mày khổ quá, thì đi đăng ký tiêm vaccine cho thằng cu chứ đâu. Thời buổi gì rồi mà đăng ký còn khổ hơn đánh trận. Mày có trông cái cảnh nào mà cả hai vợ chồng phải gác bỏ cả việc công lẫn việc tư, hai tay hai cái điện thoại nhăm nhăm chờ người ta bắt máy?

Tôi ngạc nhiên:

- Việc gì anh chị phải khổ thế! Vaccine thì ở đâu chả có, thiếu gì.

Chị bĩu môi:

- Lạy mẹ, nếu đơn giản như thế thì anh chị việc gì phải như vậy. Ai cũng muốn con được hưởng những thứ tốt nhất. Với cả chị nghe người ta nhiều rồi, tiêm vaccine dịch vụ mới tốt và an toàn. Mày rồi cũng giống như chị thôi. Cứ tính dần đi.

Trên đường về, lời nói của chị cứ váng lên trong óc. Tự dưng tôi cảm thấy hoang mang, đặc biệt khi tưởng tượng đến cảnh chầu chực mà tôi ớn hết da gà. Đến nhà, tôi lao vào giường, ngó quanh thấy chồng vẫn chưa về, tay tranh thủ tra “google” với cụm từ “tiêm vaccine dịch vụ”.

Tôi cảm thấy lo lắng khi phải đi đăng ký tiêm vaccine nếu có con 

Trên nhiều diễn đàn mạng, tôi thấy các bà mẹ phàn nàn và bức xúc vì gọi 1080 mà không được. Có mẹ mất 6 - 7 tiếng đồng hồ mới kết nối thành công. Khi nói chuyện được với nhân viên tư vấn thì lại nhận được câu trả lời ngày hôm nay đã hết lịch tiêm. Tại Hà Nội, tôi cảm thấy choáng khi hơn 500 ông bố bà mẹ, tay bồng con hỗn loạn trước cửa phòng tiêm dịch vụ Polyvac ở 182 Lương Thế Vinh. Phụ huynh còn tranh nhau đăng ký vaccine ở trên mạng, chỉ sau có 3 phút ít ỏi mà người ta đã đăng ký hết 3.200 liều vaccine trên website đăng ký tiêm trực tuyến của Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội.

Tôi choáng váng, thiết nghĩ mình cũng sẽ rơi vào cái cảnh như thế này và tự dưng tôi sợ điều đó xảy ra. Đang mông lung thì chồng đi làm về. Anh hỏi:

- Về rồi mà chưa nấu nướng gì hả em?

Anh vừa nói, vừa sắn tay áo, làm vài món đơn giản. Tiện mồm, tôi hỏi anh:

- Anh biết vụ vaccine không?

- Biết! Làm sao?

- Thì các phụ huynh cứ phải chầu trực để tiêm vaccine ấy. Việc gì phải khổ thế anh nhỉ?

- Sao em lại nói vậy. Vợ chồng mình rồi cũng phải như thế. Khổ nữa cũng phải chịu. Kể cả có khó khăn thì cũng phải cho con được tiêm vaccine Pentaxim chứ.

Tôi im tịt. Vì tôi vốn không thích phải chen lấn, cạnh tranh hay làm một cái gì tại nơi quá đông người. Đấy, cứ nhìn chị ở công ty, bỏ công bỏ sức mà chả được gì chứ nói gì đến tôi.

Ngẫm nghĩ một lúc, tôi tiếp tục nói:

- Anh biết tính em rồi còn gì. Em không thích kiểu xếp hàng đấy đâu. Nếu phải tiêm vaccine Pentaxim, em quyết nhịn đẻ… để chờ cho bằng được vaccine.

Chồng tôi cười lớn:

- Em mà chờ vaccine nó nhiều và dễ mua như thịt, mua rau ngoài chợ mới đẻ thì lúc đấy có khi anh đã có mấy đứa rồi đấy. 

Nghe anh nói xong, tôi vừa á khẩu, vừa bực. Nói như thế tức là anh đe dọa tôi nếu mà tìm cách nhịn thật thì sẽ “léng phéng” với các cô gái khác. Nhưng mà anh nói cũng đúng, nhịn… để chờ vaccine Pentaxim như ở Việt Nam thì có mà chờ đến mùa quýt.       

Đoàn Trang (doantrangbeau***@gmail.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết