Rối loạn nội tiết tố nữ cần lưu ý những phương pháp cải thiện này

Rối loạn nội tiết tố nữ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và nhan sắc của chị em

Tăng cường nội tiết tố nữ giúp cải thiện “chuyện ấy”

Làm cách nào để bổ sung nội tiết tố nữ từ thiên nhiên?

Tăng cường nội tiết tố nữ có làm tăng vòng 1 không?

Điều hòa nội tiết tố nữ – nhạc trưởng cho chuyện yêu thăng hoa

Tạo trạng thái tâm lý tinh thần thoải mái

Áp lực, căng thẳng, stress, buồn bực,… không chỉ là nguyên nhân mà còn là biểu hiện cơ bản của bệnh rối loạn nội tiết tố nữ, chính vì vậy để điều trị căn bệnh này một cách hiệu quả, chị em cần tạo cho mình trạng thái tâm lý thoải mái, giữ tinh thần thư giãn, luôn lạc quan, vui vẻ, tránh xa các suy nghĩ tiêu cực. Hãy đọc truyện cười, xem phim hài, suy nghĩ đến những điều tốt đẹp mỗi ngày để có được trạng thái tinh thần thoải mái nhất.

Tập luyện hàng ngày

Việc tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày không chỉ là biện pháp giúp bạn điều trị bệnh rối loạn nội tiết tố nữ hiệu quả mà nó còn là biện pháp tiên quyết giúp bạn phòng ngừa bệnh tật nói chung và hỗ trợ điều trị hầu hết bệnh tật nói riêng đấy nhé.

Hãy lựa chọn cho mình một bài tập thể dục phù hợp và tập luyện đều đặn ít nhất mỗi ngày 20 phút, các bài tập thể dục tay không, chạy bộ kết hợp hít thở đều, yoga đều rất phù hợp và có tác dụng hỗ trợ tốt cho việc điều trị rối loạn nội tiết tố nữ một cách hiệu quả nhất.

Nếu bị rối loạn nội tiết tố nữ, chị em nên tập yoga thường xuyên

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Để khắc phục được tình trạng rối loạn nội tiết tố, ngoài việc thực hiện theo phác đồ điều trị của bác sỹ, các chị em còn cần kết hợp điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý.

Đầu tiên, cần đảm bảo cung cấp đầy đủ, đa dạng các loại dưỡng chất cho cơ thể, bổ sung thêm nhiều các loại thực phẩm trong khẩu phần ăn hàng ngày như: Trái cây, rau xanh đậm, sữa chua, dâu tây, sữa đậu nành và các loại hạt dinh dưỡng như hạnh nhân, hạt điều, hướng dương… cũng sẽ giúp cân bằng nội tiết tố nữ tốt hơn.

Ngoài ra, bạn nên ăn ít nhất 2 bữa cá 1 tuần để bổ sung protein, omega-3, omega-6 và omega-9, những loại dầu này là nguồn chất béo tốt nhất cho cơ thể.

Bên cạnh những loại thực phẩm được khuyến cáo sử dụng thường xuyên, bạn cần hạn chế ăn thức ăn nhanh, uống đủ nước mỗi ngày giúp điều hòa hormone cortisol trong cơ thể một cách hiệu quả nhất. Bạn cũng cần nói không với chất kích thích như  rượu, bia, thuốc lá… để tình trạng rối loạn nội tiết tố được giải quyết triệt để.

Bổ sung thảo dược tốt cho sức khỏe sinh sản

Ngoài những biện pháp tự nhiên, để có thể giải quyết dứt điểm các vấn đề về rối loạn nội tiết tố, bạn nên đến gặp các chuyên gia y tế để thăm khám và tham khảo sử dụng một số các loại thảo mộc giúp cân bằng hormone trong cơ thể như: Đương quy, Thục địa, Bạch thược, Xuyên khung - 4 vị trong bài thuốc cổ Tứ vật thang, thường được các thầy thuốc xưa kê đơn cho những chị em găp phải những vấn đề của tuổi tiền mãn kinh.

Hay lựa chọn tinh chất mầm đậu nành - vốn đã được chứng minh hiệu quả với các vấn đề của chị em tuổi tiền mãn kinh. Sự kết hợp của các loại thảo dược này cùng với các hoạt chất khác như selen, acid alpha lipoic cũng được các nhà khoa học nghiên cứu và đưa vào thực tế dưới dạng thực phẩm chức năng tiện dụng.

Chí Thiện H+ 

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Da chảy xệ sau sinh: Áp dụng ngay những cách này - Ảnh 7Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên