So sánh thực lực giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan trước "đại chiến"

Phong độ cao của Quang Hải là điểm tựa lớn cho HLV Park Hang-seo trong cuộc khủng hoảng ở tuyến phòng ngự

Vòng loại 2 World Cup 2022: Hai thái độ trước trận mở màn của Thái Lan và Việt Nam

Lịch thi đấu thuận lợi của tuyển Việt Nam trong năm 2019

Vòng loại 2 World cup 2022: Việt Nam tham dự vòng loại ĐNA mở rộng?

Lan man chuyện Công Phượng "đi Tây"

Tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội từ ngày 26/8. Ngày 1/9, đội lên đường sang Thái Lan. Tuy nhiên, các cầu thủ thuộc CLB Hà Nội sẽ tập trung trễ hơn do phải đá trận bán kết lượt về AFC Cup với Altyn Asyr tận Turkmenistan vào ngày 27/8. Công Phượng sẽ bay thẳng từ Bỉ sang Thái Lan và Đặng Văn Lâm ở lại Thái Lan chờ ĐTVN sang rồi cùng nhau hội quân cùng đội tuyển. Như vậy Công Phượng, Văn Lâm và nhiều cầu thủ Hà Nội sẽ không có mặt đủ ngày hội quân để "ôn bài" cùng thầy Park trước trận "đại chiến" với ĐT Thái Lan thuộc vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á vào ngày 5/9.

Danh sách chính thức đội tuyển Việt Nam chuẩn bị vòng loại World Cup 2022 gồm 27 tuyển thủ  đều đến từ các đội bóng đang đá ở V-League 2019:

Bản danh sách này được HLV Park Hang-seo công bố chiều 22/8, chuẩn bị cho trận đấu trên sân của Thái Lan vào ngày 5/9 ở lượt ra quân vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Nguyễn Văn Quyết, cầu thủ đã liên tục kiến tạo và ghi bàn ở cả AFC Cup, V-League và Cup Quốc gia đã bất ngờ bị gạch. Trước đó, anh có tên trong danh sách sơ bộ được gửi cho Liên đoàn bóng đá châu Á.

Nhìn vào danh sách này, Hà Nội cùng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vẫn là hai CLB có cầu thủ được triệu tập nhiều nhất, trong đó đương kim vô địch Hà Nội có 7 cầu thủ và HAGL có 5. Tuy nhiên, trong danh sách này vẫn có tên các cầu thủ vừa dính chấn thương và đang được dự đoán sẽ khó hồi phục trước thời gian gặp Thái Lan là: Văn Thanh, Văn Hậu và Trọng Hoàng.

Danh sách sơ bộ của đội tuyển Thái Lan  

Thủ môn: Sivaruck Tedsungnoen (Buriram United) Kawin Thamsatchanan ( Oud-Heverlee Leuven) Chatchai Budprom (BG Pathum United) Apirak Worawong (Chiangrai United) Kornpatnaree Chan (Khon Kaen FC).

Hậu vệ: Pansa Hemviboon(Buriram United) Adisorn Promrak (Muangthong United) Manuel Bihr (Bangkok United) Shinnaphat Leeaoh (Chiangrai United) Saringkan Promsupa (Muangthong United) Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos) Narubadin Weerawatnodom (Buriram United) Tristan Đỗ (Bangkok United) Nitipong Selanon (Thai Port) Patcharapol Intanee (Muangthong United).

Tiền Vệ: Sarach Yooyen (Muangthong United) Sanrawat Dechmitr (Bangkok United) Phitiwat Sukjitthammakul (Chiangrai United) Sivakorn Tiatrakul (Chiangrai United) Peeradon Chamratsamee (Pattaya United) Ratthanakorn Maikami (Buriram United) Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo) Sasalak Haiprakhon (Buriram United) Thitipan Puangchan (Oita Trinita) Supachok Sarachat (Buriram United) Bordin Phala (Thai Port) Ekanit Panya (Chiangrai United) Picha Autra (Samut Prakan City) Jaroensak Wonggorn (Samut Prakan City) Anon Amornlerdsak (Bangkok United) Tanaboon Kesarat (Thai Port).

Tiền Đạo: Supachai Jaided (Buriram United) Chananan Pombuppha (Bangkok United).

Danh sách này của ĐT Thái Lan có 6 cái tên còn đủ tuổi tham dự Seagames vào cuối năm bao gồm Jaroensak Wonggorn (Samut Prakan City), Supachok, Supanat (Buriram United), Anon Amornlerdsak (Bangkok United), Jaturapat Satham (Chainat Hornbill) và Eakkanit Punya (Chiangrai United). Tất nhiên, bộ ba đang thi đấu ở nước ngoài là Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan và Thitipan Puangchan sẽ được triệu tập. Họ sẽ là nòng cốt của đội tuyển Thái Lan ở trận đấu quan trọng với đội tuyển Việt Nam sắp tới.

Qua 2 danh sách trên cho thấy, ĐT Thái Lan sẽ tập trung vào tuyến giữa và sẽ tận dụng sức trẻ để vượt tuyến hoặc triển khai sang 2 biên, dốc xuống biên ngang rồi bật lại cho tuyến hai ghi bàn. Vì vậy, việc ĐT Việt Nam bổ sung các trung vệ có thể hình cao to và nhanh nhẹn như Văn Kiên, Thành Chung dưới sự chỉ huy, kèm cặp của Quế Ngọc Hải vẫn là khả thi khi Bùi Tiến Dũng (Viettel) thường đuối sức khi tranh chấp bóng bổng, đua tốc độ và Duy Mạnh (Hà Nội) đang bị quá tải. Thầy Park và các trợ lý đã quá thuộc các tuyển thủ và hoàn toàn có thể thay thế hai hậu vệ cánh Hoàng, Hậu mới bị dính chấn thương.

Về phía hàng công ĐT Việt Nam, với “thần gió Văn Toàn” và Công Phượng đang sung sức, những miếng chiến thuật này của Việt Nam không hề kém cạnh Thái Lan, cùng những miếng đột phá trung lộ để kiếm phạt cố định trong và ngay trước vòng cấm địa. Với khả năng sút phạt cố định "thần sầu" của Quang Hải và Xuân Trường đang ở đỉnh cao phong độ trong mấy trận gần đây, ĐT Việt Nam sẽ không khó gây thêm thất vọng, đau đớn cho người Thái khi họ có đủ “Thiên thời, địa lợi nhân hòa” như cách họ đang “tự sướng”?

Mặt khác, các vết thương tinh thần mới lên "da non" của đội tuyển quốc gia và các tuyển trẻ của Thái Lan trong 2 năm gần đây khiến họ càng nóng vội vùng dậy thì càng "ứa máu". Điều này thật khó cho ông thầy Nhật Bản Akira Nishino!

Vậy mới có thơ rằng:

Kịch chiến trận này ai thắng đây

Xem ra voi chiến quá bầy hầy

Giấu bài, ỉm vé, mong được lợi

Chiếm chỗ, ém quân, mộng hết lầy

Phù thủy người Hàn cày cật lực

Ông thầy gốc Nhật hứa toàn tay

Việt Nam càng đá càng nhuần nhuyễn

Bùa phép Thái Lan sợ thứ này

Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết