Tìm thấy nạn nhân cuối cùng vụ sập hầm than

Lực lượng cứu hộ đã đến được cuối đường hầm

Đội cứu hộ nạn nhân sập hầm ở Hòa Bình mới đào thêm 50m

​Hỗ trợ mỗi nạn nhân vụ sập hầm lò 50 triệu đồng

Sập hầm lò mỏ than, 2 công nhân thiệt mạng

Khẩn trương cứu hộ công nhân vụ sập hầm lò

3h sáng 24/11, công nhân Bùi Văn Quý đã được phát hiện ở hầm thượng (không nằm ở đường hầm chính), cách cửa hầm 660m và bị những tảng đá che chắn. Lực lượng cứu hộ mỏ thuộc Tập đoàn Than - Khoáng sản đang phá đá, len lỏi lên trên để đưa thi thể nam công nhân ra ngoài.

Trước đó khoảng 10 tiếng, lực lượng cứu hộ đã đến được cuối đường hầm với chiều dài hơn 700m, nhưng không phát hiện ra nạn nhân nên tiếp tục mở lối, đào lên phía hầm thượng.

Để tiếp cận các nạn nhân, lưc lượng cứu hộ phải đào cả trăm mét đất đá, bùn than rồi cho vào bao tải mang ra ngoài. Ảnh: Minh Tuân

Đây được coi là vụ sập hầm than gây thiệt hại lớn nhất tại Hoà Bình, khiến 3 người chết. Ngoài ra, đây cũng là cuộc tìm kiếm với quy mô chưa từng có ở địa phương này với hơn 500 lượt người, thậm chí có lúc lên đến 1.000 người được huy động.

Trong đó Trung tâm cấp cứu mỏ của Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam huy động 20 nhân viên cứu hộ hơn 6 ngày đêm liên tục bò vào hầm than tối, thiếu không khí để đào bới, phá đất đá, vạch than bùn tìm kiếm nạn nhân. Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cứu hộ, cứu nạn, Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hoà Bình cũng huy động cả trăm chiến sỹ thay ca vào hiện trường hỗ trợ.

Anh Nguyễn Hoàng Nam - Trung tâm cấp cứu mỏ thuộc Tập đoàn Than - Khoáng sản, cho biết trong hầm rất nguy hiểm, đất đá phủ kín, nước và than bùn liên tục chảy xuống. Ảnh: Bá Đô

Trước đó trưa 18/11, 7 công nhân của Công ty TNHH Tân Sơn vào hầm than ở xã Lỗ Sơn (Tân Lạc) để thăm dò trữ lượng, nhưng gặp phải sự cố bục túi nước. 4 người thoát được ra bên ngoài, một người tử vong, hai người khác bị vùi lấp.

Năm 2014 hầm than này đã bị dừng hoạt động. Đến tháng 5/2015, UBND tỉnh Hòa Bình đã cấp phép hoạt động trở lại thì xảy ra sự cố. 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn