10 vấn đề sức khỏe liên quan đến stress

Stress làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm

Người bệnh trầm cảm nên ăn gì?

Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp có nguy cơ bị trầm cảm

Trầm cảm khi mang thai: Hại mẹ, hại cả con

Xua tan trầm cảm để khởi đầu ngày mới tốt lành

Bị trầm cảm đừng uống thuốc, mà hãy ăn!

Bệnh tim mạch

Căng thẳng, stress và áp lực có thể làm tăng nhịp tim và lưu lượng máu, làm tăng nồng độ cholesterol và triglyceride trong máu. Nó cũng có thể làm gia tăng nguy cơ béo phì, gián tiếp làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Stress làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Hen suyễn

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, áp lực sẽ làm bệnh hen suyễn trở nên trầm trọng hơn. Một số bằng chứng cũng cho thấy bố mẹ bị căng thẳng và áp lực kinh niên có thể khiến con dễ bị hen suyễn hơn.

Béo phì

Những người thường xuyên bị căng thẳng có nhiều khả năng bị lưu trữ mỡ thừa tại bụng gây béo bụng. Chất béo dư thừa trong bụng có thể gây hại cho cơ thể hơn là mỡ ở chân hoặc hông.

Đái tháo đường

Căng thẳng và áp lực có thể khiến bệnh đái tháo đường trở nên nặng hơn. Nó khiến mọi người tăng thói quen xấu như ăn uống không lành mạnh, uống rượu quá nhiều... làm gia tăng nồng độ glucose trong máu và tăng nguy cơ đái tháo đường.  

Nhức đầu

Căng thẳng, stress là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng mệt mỏi, đau đầu cũng như khiến tình trạng đau nửa đầu khởi phát và trầm trọng hơn.

Stress khiến bạn mệt mỏi, đau đầu

Trầm cảm và lo âu

Không có gì đáng ngạc nhiên khi căng thẳng mạn tính có mối liên hệ chặt chẽ với trầm cảm và lo âu. Một số khảo sát gần đây cho thấy những người hay bị căng thẳng trong công việc có nguy cơ bị trầm cảm cao hơn 80% so với những người ít gặp áp lực.  

Vấn đề về hệ tiêu hóa 

Căng thẳng thường xuyên có thể là yếu tố gây khởi phát và làm nặng hơn những vấn đề ở hệ tiêu hóa, điển hình như bệnh trào ngược dạ dày thực quản, viêm loét dạ dày và hội chứng ruột kích thích.

Bệnh Alzheimer

Nghiên cứu cũng cho thấy căng thẳng có thể gây tổn thương não nhanh chóng, làm Alzheimer trở nên trầm trọng hơn. Một số nhà khoa học cho rằng, làm giảm căng thẳng cũng giúp làm giảm tiến triển của Alzheimer.

Tăng tốc độ lão hóa

Căng thẳng và áp lực sẽ ảnh hưởng đến sự lão hóa. Một nghiên cứu đã so sánh DNA của những người mẹ thường bị căng thẳng do chăm sóc trẻ em bị bệnh kinh niên và những phụ nữ cùng độ tuổi nhưng không gặp áp lực. Kết quả cho thấy đối với những người bị căng thẳng, mức độ lão hóa tăng lên 9 - 17 năm.

Căng thẳng và áp lực khiến bạn lão hóa sớm

Tăng nguy cơ tử vong sớm

Những người bị căng thẳng và áp lực thường xuyên cũng có nguy cơ tử vong sớm hơn những người bình thường.

Để xua tan đi những căng thẳng và áp lực không đáng có, hãy luôn duy trì lối sống khoa học, lành mạnh, tăng cường các hoạt động thể dục thể thao, đặc biệt là những hoạt động giúp tâm trí thư giãn, đầu óc thư thái như yoga, thiền,... Bên cạnh đó, bạn có thể uống bổ sung sản phẩm thực phẩm chức năng có thành phần chính là cao hợp hoan bì có tác dụng giúp tinh thần hoan hỷ, vui vẻ, giải trầm uất, tăng cường lưu thông máu, kết hợp với các thảo dược khác như cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử... giúp cải thiện các triệu chứng như đau đầu, khó ngủ, hồi hộp, lo âu, stress, mất ngủ, mệt mỏi,... của cơ thể.

Thụy Hà H+

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang – Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi,… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, công ty Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. Sản phẩm Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh