4 thói quen ăn uống khiến bạn tăng cân

4 nguyên tắc giúp trẻ tăng cân

Đừng nghĩ con cứ tăng cân là khỏe mạnh

Thói quen tránh tăng cân nơi công sở

Tập luyện... để tăng cân

Vụ thuốc tăng cân trẻ: Người bán có thể bị phạt tù chung thân

1. Bỏ bữa sáng

1-1300-1406350872.jpg

Nhiều người thường bỏ bữa sáng do bận rộn hoặc đơn giản vì muốn cắt lượng calo nạp vào nhằm giảm cân hiệu quả hơn. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm vì bạn cần nhiều năng lượng vào buổi sáng để có thể hoạt động hiệu quả cả ngày. Khi không ăn sáng, các nàng sẽ cảm thấy mệt mỏi, đói, do đó ăn nhiều cho bữa trưa, tối, và đây chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tăng cân vì cơ thể không sử dụng hết chất dinh dưỡng.

Ngoài ra, nghiên cứu của các nhà khoa học tại Trung tâm Sussex Innovation Centre (Anh) đã chứng minh những người thường xuyên ăn sáng có thể giảm được 89% nỗi lo lắng khi phải đối mặt với những tình huống khó khăn.

2. Ăn nhiều vào buổi tối

Sau một ngày làm việc mệt nhọc, con người muốn ăn nhiều để bù lại phần năng lượng đã mất, đặc biệt là ở Việt Nam, cả nhà thường sum họp vào buổi tối nên bữa ăn đầy đủ và nhiều món hơn. Nhưng đây lại là thói quen không hề tốt và khiến bạn tăng cân nhanh chóng vì cơ thể không vận động vào buổi tối, dẫn đến tích trữ calo và chuyển hóa thành mỡ thừa.

Thêm vào đó, khi ta ngủ, mọi cơ quan đều nghỉ ngơi, máu lưu thông chậm lại, lúc này lượng mỡ tăng lên trong máu do ăn nhiều dễ lắng xuống ở thành huyết quản, ảnh hưởng đến tính đàn hồi của mạch máu, dẫn tới xơ cứng động mạch.

3. Uống bia, rượu

2-2290-1406350872.jpg

Rượu, bia không chứa đường hay chất béo nhưng vẫn là một trong những nguyên nhân của hiện tượng tăng cân bởi chúng làm ức chế tạm thời quá trình oxy hóa chất béo. Nói cách khác, khi cơ thể có rượu, chất béo sẽ có màng bảo vệ và không thể bị đốt cháy. Do vậy, nếu muốn giảm béo đúng cách, bạn nên nói lời tạm biệt với bia, rượu để cơ thể khỏe và đẹp hơn.

4. Tiêu thụ nhiều đồ ăn sau khi tập thể dục

Nếu sau mỗi buổi tập luyện, bạn ăn nhiều để bù lại phần năng lượng đã tiêu hao thì cơ thể sẽ không thể giảm béo mà còn khiến chất béo tích trữ. Giải pháp tốt nhất là các nàng nạp chút đồ ăn nhẹ có nhiều protein và carbohydrate trước khi tập và dùng ngũ cốc, sữa, chocolate hoặc hoa quả sau khi hoàn thành buổi tập thể dục bởi chúng cắt đứt cơn đói tạm thời và hỗ trợ phục hồi năng lượng nhanh chóng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp